'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế

Sống khỏe
Nếu ngại hoặc không có thời gian đến phòng tập gym nhưng vẫn muốn sở hữu vòng bụng thon gọn, vóc dáng quyến rũ thì chị em có thể áp dụng theo 7 bài tập với ghế rất đơn giản như dưới đây xem sao nhé!

Có lẽ chị em nào cũng đều muốn sở hữu vóc dáng chuẩn với vòng eo thon gọn, quyến rũ. Nhưng nếu ngại đến phòng tập gym hoặc không có thời gian để theo đuổi các bài tập cùng những HLV thể hình chuyên nghiệp thì chị em vẫn có thể thực hiện theo các động tác khá đơn giản như sau ngay tại nhà vào bất cứ thời gian gian rảnh trong ngày.

Chỉ cần chuẩn bị sẵn một chiếc ghế và dành thời gian vài phút mỗi ngày kiên nhẫn thực hiện các bài tập này, chẳng mấy chốc chị em sẽ có được vòng eo thon gọn, vóc dáng chuẩn đẹp đấy!

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 1


Chỉ cần dành thời gian vài phút mỗi ngày kiên nhẫn thực hiện các bài tập dưới đây, chẳng mấy chốc chị em sẽ có được vòng eo thon gọn, vóc dáng chuẩn đẹp. Ảnh minh họa: Linh Miêu.

Bài tập 1

Cách thực hiện:

- Ngồi thoải mái trên ghế, hai tay đặt trên đầu gối (như trong hình). Sau đó từ từ ngả người ra phía sau nhưng lưng vẫn giữ thẳng, đồng thời bụng siết lại.

- Từ từ trở lại vị trí ban đầu và lập lại bài tập từ 10 - 12 lần.

Lưu ý, khi thực hiện động tác này phần lưng của bạn có thể chạm vào lưng ghế nhưng không đặt trọng lượng cơ thể vào lưng.

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 2

Bài tập này được xem như một động tác khởi động và giúp làm nóng cơ bắp.

Bài tập 2

Cách thực hiện:

- Ngồi thoải mái trên ghế (giống như tư thế khởi động), sau đó đưa 2 tay ra sau đầu (lưu ý: hai cánh tay phải nằm ở vị trí song song với mặt đất) rồi xoay thân mình sang phải, giữ nguyên tư thế này trong thời gian khoảng 3 giây rồi xoay ngược sang trái.

- Thực hiện bài tập từ 10 lần cho mỗi bên.

Lưu ý: Khi thực hiện động tác xoay thân mình sang trái hoặc phải thì chân và hông phải được giữ thẳng.

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 3

Bài tập này tác động trực tiếp đến các cơ liên sườn của bạn.

Bài tập 3

Cách thực hiện:

- Ngồi thoải mái (nhưng phải thẳng lưng) trên ghế, hai tay đặt ra phía sau đầu và các đầu ngón tay chạm vào nhau (như trong hình). Sau đó từ từ cúi gập người về phía trước rồi nhẹ nhàng trở lại vị trí ban đầu.

- Lập lại bài tập 15 lần.

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 4

Bài tập này có tác động trực tiếp đến cơ bụng, giúp bụng nhanh săn chắc, gọn gàng.

Bài tập 4

Cách thực hiện:

- Ngồi thoải mái trên ghế, một chân co lại, hai tay giữ đầu gối và kéo về phía ngực (như trong hình), giữ nguyên tư thế này trong thời gian khoảng 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu, đổi chân và thực hiện bài tập tương tự với chân còn lại.

- Thực hiện bài tập 15 lần cho mỗi chân.

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 5

Bài tập này tác động trực tiếp đến cơ bụng, cơ hông, giúp đốt cháy mỡ bụng đồng thời cải thiện chức năng tiêu hóa.

Bài tập 5

Cách thực hiện:

- Ngồi tựa lưng vào thành ghế, hai chân khép sát vào nhau đồng thời nâng hai chân lên (như trong hình). Tay giữ chặt vào ghế, sau đó kéo phần gối về phía ngực và cố gắng giữ nguyên tư thế này trong thời gian khoảng 3 giây.

- Từ từ duỗi chân ra phía trước rồi cũng giữ nguyên tư thế trong thời gian khoảng 3 giây và trở lại vị trí ban đầu.

- Lặp lại bài tập 10 lần.

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 6

Bên cạnh giúp vòng eo thon gọn, bài tập này còn giúp đôi chân thêm phần dẻo dai, khỏe mạnh.

Bài tập 6

Cách thực hiện:

- Ngồi tựa lưng vào lưng ghế, hai tay vịn vào mặt ghế, hai chân khép sát vào nhau đồng thời nâng chân lên cao (như trong hình). Kéo phần đầu gối về ngực và tiến hành xoay chân qua bên trái - rồi qua bên phải.

- Thực hiện bài tập 10 lần cho mỗi bên.

Lưu ý: Khi xoay chân phải đảm bảo toàn bộ chân hoạt động bởi có như thế mới có thể tác động đến cơ bụng một cách tốt nhất.

Bài tập này tác động đến các cơ hông và chân, giúp đốt cháy mỡ thừa ở phần hông, đùi và bắp chân.

Bài tập 7

Cách thực hiện:

- Ngồi tựa lưng vào ghế, hai tay vịn vào ghế (như trong hình), sau đó từ từ nâng chân lên và đưa rộng chân sang 2 bên. Chân trái bắt chéo sang chân phải giống với tư thế cắt kéo, sau đó mở chân ra và lặp lại động tác với chân còn lại.

- Lặp lại bài tập trong thời gian khoảng 1 phút.

'Ngồi một chỗ' vẫn giúp mỡ bụng giảm 'ào ào' bằng 7 bài tập với ghế - Ảnh 7

Bài tập này có tác động toàn diện đến phần thân dưới của bạn.

Để giúp giảm mỡ bụng và vòng eo nhanh thon gọn cùng những bài tập với ghế đơn giản như trên thì điều quan trọng nhất là chị em phải thật chăm chỉ và luôn kiên trì tập luyện mỗi ngày. Chỉ khi cố gắng và thực hiện các bài tập như trên mọi lúc mọi nơi thì chị em mới có thể mang về cho mình thành quả như ý, có được vòng eo "con kiến" quyến rũ và hấp dẫn.

https://phunusuckhoe.vn/ngoi-mot-cho-van-giup-mo-bung-giam-ao-ao-bang-7-bai-tap-voi-ghe-c12a357250.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Giải pháp nào cho khởi nghiệp chuyển đổi số?

Giải pháp nào cho khởi nghiệp chuyển đổi số?
(KNT) - Buổi giao lưu trực tuyến với chủ đề "Chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp" có sự góp mặt của 4 CEO, nhà sáng lập của những doanh nghiệp công nghệ nổi tiếng.

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao
(KNT) - “Nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế” là chủ đề trong Talkshow đầu tiên được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Livestream (trực tiếp).

Bắt đầu cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp như thế nào?

Bắt đầu cho dự án khởi nghiệp nông nghiệp như thế nào?
(KNT) - Khởi nghiệp nông nghiệp là lĩnh vực có rất nhiều tiềm năng phát triển và cạnh tranh. Việc dễ bị ảnh hưởng bởi biến động kinh tế, thiếu quy trình đầu tư, quản lý vận hành vẫn đang là điểm yếu lớn nhất của mô hình này.

Xem nhiều nhất

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Cảnh báo: Sương sáo kỵ với gì?

Sương sáo (hay còn gọi là thạch đen) là một món thạch giải khát ngày hè, không quá ngọt và béo như chè nhưng vẫn thỏa mãn nhu cầu giải khát cho những món ăn tráng miệng, giải nhiệt mùa hè. Tuy nhiên, là một món ăn, sương sáo cũng sẽ có hại đến sức khỏe khi kết hợp không đúng hoặc sai cách. Vậy rốt cuộc, sương sáo kỵ với gì?

Trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật cùng ED-Equal Zone

Trải nghiệm cuộc sống của người khuyết tật cùng ED-Equal Zone
(KNT) - “Hội chợ trải nghiệm cùng ED- Equal Zone” sẽ được tổ chức tại trường THCS Liên Ninh (Hà Nội) vào ngày 10/11. Sự kiện hứa hẹn đem đến những trải nghiệm chân thực nhất dành cho các bạn học sinh, sinh viên với cuộc sống thường nhật của người khuyết tật.

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao

Gỡ bỏ nút thắt về nguồn nhân lực chất lượng cao
(KNT) - “Nguồn nhân lực chất lượng cao - yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế” là chủ đề trong Talkshow đầu tiên được Ban thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức Livestream (trực tiếp).