Nghệ sĩ điện ảnh sôi nổi giao lưu cùng khán giả tại Đà Nẵng

Văn hóa Sự kiện Út Vũ
Tối 11/5, Ban tổ chức Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023 (DANAFF) tổ chức Chương trình giao lưu giữa nghệ sĩ điện ảnh và khản giả tại Đà Nẵng.
Đà Nẵng: Phát triển công nghiệp điện ảnh, xây dựng môi trường làm phim thuận lợi Đà Nẵng: Khai trương mùa du lịch biển sôi động và hấp dẫn
Nghệ sĩ điện ảnh sôi nổi giao lưu cùng khán giả tại Đà Nẵng

Chương trình có sự tham gia của rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đến tham dự liên hoan phim, những tên tuổi đã in sâu trong trí nhớ và tình cảm của công chúng Việt Nam như: NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSND Bài Bình, nhà biên kịch Hà Anh Thu, đạo diễn Phan Nhật Linh, đạo diễn Trần Quang Hàm …

Tại chương trình, khán giả đã được nghe những chia sẻ cảm xúc của các nghệ sĩ khi dự liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ I cũng như những câu chuyện, kỷ niệm về chuyện nghề, về vai diễn trong các phim.

Nghệ sĩ điện ảnh sôi nổi giao lưu cùng khán giả tại Đà Nẵng

Chương trình giao lưu nghệ sĩ và khán giả với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, diễn viên, nhà biên kịch

Chia sẻ tại chương trình, NSND Lê Khanh bày tỏ niềm vui mừng khi có dịp hiện diện ở đây để giao lưu đặc biệt là giao lưu cùng quý vị khán giả tại TP Đà Nẵng. Đây là ước mơ một ngày nào đó sẽ có một sự kiện vừa có giá trị về văn hóa nghệ thuật vừa có ý nghĩa với thành phố.

Trong khi đó, NSND Lan Hương đã có những chia sẻ cảm xúc khi đến với Đà Nẵng, đến với DANAFF và với các phim điện ảnh của Việt Nam dự thi trong liên hoan phim lần thứ nhất: “sau mấy năm dịch Covid - !9, tôi nghĩ người xem không còn ra rạp xem phim nhiều nữa, nhưng trong sự kiện lần này nhìn danh sách phim tham gia tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ nhất năm 2023, tôi rất vui mừng vì có rất nhiều phim Việt Nam đã tham dự tại sự kiện này”.

Nghệ sĩ điện ảnh sôi nổi giao lưu cùng khán giả tại Đà Nẵng

Đạo diễn Trần Quang Hàm của bộ phim “Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác”

Đạo diễn Trần Quang Hàm của bộ phim “Maika: Cô gái đến từ hành tinh khác” cho biết lý do mình chọn TP Đà Nẵng để quay phim vì Đà Nẵng là một thành phố rất mới, trước đó có rất ít phim quay tại đây, chỉ có “Cô gái đến từ hôm qua” quay tại đây, khi xem lại nội dung phim tôi thấy ở đây có nhiều cảnh thích hợp với nội dung phim mang tính chất cũ. Bên cạnh đó, Đà Nẵng có núi, biển, hồ Trung hòa và rất nhiều cảnh mà chưa bao giờ lên phim, nên tôi cũng muốn làm phim ở đây.

Theo ông Hàm, liên hoan phim lần này là cơ hội rất tốt đối với nền điện ảnh Việt Nam. Đây là điều kiện để nhiều nước trên thế giới khi đến tìm hiểu và quay phim có cái nhìn đẹp về đất nước, cảnh quan cũng như con người của chúng ta…

Ông Hàm cũng chia sẻ, hiện nay ở nước Mỹ có nhiều liên hoan phim, cho nên nếu có thể thì thành phố nào cũng nên có một liên hoan phim, vì Việt Nam có 3 miền khác nhau, cho nên nếu chỉ tổ chức liên hoan phim tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh thì chưa tận dụng được hết tiềm năng của đất nước.

Nghệ sĩ điện ảnh sôi nổi giao lưu cùng khán giả tại Đà Nẵng

Quang cảnh tại chương trình

Cũng tại chương trình, ông Stepphen Jenner, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương thông báo nhận hồ sơ đăng ký “2023 MPA Quỹ học viện phim APSA”. Từ năm 2010, MPA là đối tác của Học Viện phim Châu Á Thái Bình Dương (APSA) thông qua Quỹ APSA.

Nghệ sĩ điện ảnh sôi nổi giao lưu cùng khán giả tại Đà Nẵng

ông Stepphen Jenner, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, Khu vực Châu Á, Thái Bình Dương cùng thông báo nhận hồ sơ đăng ký “2023 MPA Quỹ học viện phim APSA”.

Theo ông Stepphen Jenner, Học Viện Phim Châu Á Thái Bình Dương làm cho các tài năng của điện ảnh trong khu vực được tỏa sáng, chúng tôi luôn tôn vinh các nhà làm phim, những người đã thông qua các sản phẩm nghệ thuật của họ để kể câu chuyện về nguồn gốc của mình và phản ánh tốt nhất sự đa dạng, phong phú của khu vực Châu Á Thái Bình dương. Quỹ APSA được lập ra để nuôi dưỡng và hỗ trợ những nhà làm phim lành nghề, họ những nhà làm phim nổi tiếng và thú vị nhất của thời đại chúng ta.

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Làm gì để giữ “hồn” phố cổ Hội An

Một phố cổ Hội An với những con người thuần hậu, không gian đô thị cổ trong lành, yên tĩnh. Những giá trị văn hóa, tín ngưỡng tại đô thị cổ này đã làm nên “thương hiệu” du lịch Hội An mang tầm quốc tế, song để lưu giữ được những giá trị này là một bài toán khó.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,