Nghệ An tạm dừng tiếp nhận người cách ly vì quá tải

Thời sự
Vì các cơ sở tập trung đã hết chỗ, tỉnh Nghệ An đã tạm dừng tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) và các địa bàn khác cách ly.
Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Nghệ An về việc tạm dừng tiếp nhận các trường hợp cách ly.

Công văn hỏa tốc của UBND tỉnh Nghệ An về việc tạm dừng tiếp nhận các trường hợp cách ly.

Chiều 21/3, UBND tỉnh Nghệ An ban hành công văn hỏa tốc gửi Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình về việc tạm dừng tiếp nhận công dân nhập cảnh về cách ly tập trung tại Nghệ An.

Tỉnh này khẳng định đã thực hiện rốt ráo nhiệm vụ, tuy nhiên do công dân trở về số lượng quá nhiều , trong khi các cơ sở cách ly tập trung trên địa bàn đã đã hết chỗ và không còn khả năng tiếp nhận.

Do vậy Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh quyết định tạm thời dừng tiếp nhận công dân trở về từ cửa khẩu Cầu Treo và các địa bàn khác ngoài tỉnh từ 15h chiều 21/3 để có thời gian tập trung đón các công dân tại các cửa khẩu trên địa bàn.

Qua rà soát từ tối 20/3 đến rạng sáng 21/3, đoàn An điều dưỡng 40 Cửa Hội - Cục Chính trị Quân khu 4 đã tiếp nhận 287 công dân Việt Nam từ Lào và Thái Lan về Việt Nam qua các cửa khẩu Cha Lo (Quảng Bình), Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Nậm Cắn (Nghệ An) về cách ly.

Theo Sở Du lịch Nghệ An, đến nay toàn tỉnh có tổng cộng 6 cơ sở lưu trú từ 2 sao trở lên đăng ký cung cấp trên 300 phòng nghỉ làm nơi cách ly phòng dịch COVID-19 có thu phí kèm mức giá hỗ trợ.

https://nongnghiep.vn/nghe-an-tam-dung-tiep-nhan-nguoi-cach-ly-vi-qua-tai-d260438.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,