Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng

Kinh tế Thanh Hoài
Sáng nay (6/6), Văn phòng Điều phối Nông thôn mới thành phố Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu chuyển đổi số ASEAN tổ chức sự kiện "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" gắn với chương trình vận động ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

"Ngày hội Livestream Đặc sản OCOP Hà Nội" là sự kiện trực tuyến lần đầu được tổ chức, có ý nghĩa tích cực trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp gây khó khăn cho cả người nông dân sản xuất, các chủ thể kinh doanh lẫn người tiêu dùng.

Hiện, chuỗi sản xuất và thị trường tiêu thụ nông sản ở nhiều nơi có dấu hiệu bị đình trệ và có nguy cơ bị đứt gãy. Trong bối cảnh đó, thay vì phải giải cứu nông sản một cách bị động và dễ gây tổn thương đến người nông dân, các chủ thể kinh doanh, ngành nông nghiệp cần chủ động chia sẻ, kết nối và lan tỏa những giá trị nông sản Việt thông qua kênh phân phối trực tuyến.

Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng
Ông Nguyễn Văn Chí, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc "Ngày hội Livestream đặc sản OCOP Hà Nội"

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới thành phố Nguyễn Văn Chí cho biết: Sự kiện này thu hút 10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao" tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm.

Cũng theo ông Nguyễn Văn Chí, Hà Nội với vị trí và vai trò là một trong những đầu tàu kết nối quảng bá giao thương và tiêu thụ nông sản nói chung, sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Hà Nội xác định phát triển kênh phân phối nông sản trực tuyến, mạnh dạn ứng dụng công nghệ chuyển đổi số để giúp bà con nông dân, các chủ thể sản xuất, kinh doanh có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng thông qua thức livestream trên mạng xã hội.

Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng
"Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" là giải pháp hữu hiệu quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến

“Đây là giải pháp hữu hiệu quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến, tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại, khi mà nhiều nơi đang phải giãn cách xã hội, tạm bị khoanh vùng, cách ly để dập dịch”, ông Chí nhấn mạnh.

Tại sự kiện, các chủ thể sản xuất, kinh doanh nông sản trực tiếp giới thiệu những đặc sản OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao", giới thiệu những quy trình sản xuất, chế biến an toàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, cũng như chia sẻ những câu chuyện văn hóa kết tinh trong từng sản phẩm tới khách hàng, người tiêu dùng qua nền tảng thương mại trực tuyến, mạng xã hội và kênh truyền hình VTC Now.

Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội: Các gian hàng đón nhận lượng tương tác lớn từ người tiêu dùng
Sự kiện này thu hút 10 chủ thể với hơn 60 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn "Ba sạch, bốn sao" tham gia livestream giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Là một trong số những cơ sở sản xuất tham gia ngày hội livestream, anh Phùng Đức Dũng, chủ cơ sở sản xuất tinh bột nghệ Bà Bé cho hay: Chương trình "Ngày hội livestream đặc sản OCOP Hà Nội" có ý nghĩa rất lớn đối với các chủ thể OCOP trong tình hình dịch bệnh Covid-19 như hiện nay. Sự kiện này không chỉ quảng bá, kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trực tuyến mà còn tháo gỡ khó khăn cho nông dân và các chủ thể sản xuất kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát trở lại.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều gian hàng sau khoảng hơn 1 giờ livestream đã đón nhận được khá nhiều lượng tương tác với khách hàng. Nhiều khách hàng đã đặt mua online và đến mua trực tiếp.

Sự kiện thu hút lượng lớn người theo dõi, mua sắm online
Sự kiện thu hút lượng lớn người theo dõi, mua sắm online

Đặc biệt, tại sự kiện, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K, các chỉ đạo hướng dẫn của các ngành các cấp về triển khai các biện pháp phòng chống dịch an toàn, hiệu quả, Ban Tổ chức cũng kêu gọi toàn thể các chủ thể đăng ký tham gia dành tối thiểu 10% doanh thu bán hàng trong thời gian diễn ra sự kiện để ủng hộ Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, cũng như đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cộng đồng chung tay chia sẻ vật chất, tinh thần cùng các ngành các cấp phòng chống dịch Covid-19.

Để sự kiện được lan tỏa, phát huy những ý nghĩa thiết thực và đạt được các mục tiêu cao đẹp đã đề ra, Ban Tổ chức đã mời các cơ quan thông tấn báo chí truyền thông của Trung ương và Hà Nội tích cực đồng hành, cũng như một số văn nghệ sĩ, nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức tiêu biểu, người có ảnh hưởng cộng đồng là đại sứ truyền cảm hứng của sự kiện. Tại ngày hội, các đại biểu đã nhắn tin ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ thông qua cổng 1400.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,