Ngân hàng ACB có Tổng Giám đốc mới

Doanh nhân Hậu Lộc
Ông Từ Tiến Phát thay ông Đỗ Minh Toàn đảm nhiệm vị trí Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) từ ngày 14/1/2022.

Ngày 14/1, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức bổ nhiệm ông Từ Tiến Phát làm Tổng Giám đốc nhiệm kỳ 2022-2025. Người tiền nhiệm của ông Phát là ông Đỗ Minh Toàn.

Trước khi lên làm Tổng Giám đốc ACB, ông Phát là Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng cá nhân ACB từ năm 2015.

Được biết, ông Phát SN 1974, tốt nghiệp Cử nhân kinh tế, Thạc sĩ Quản trị kinh doanh của Trường Đại học Kinh tế TP HCM. Ông Phát có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng.

Theo công bố của ACB, trên cương vị mới, ông Từ Tiến Phát sẽ cùng đội ngũ lãnh đạo, nhân viên tiếp tục thực thi để hoàn thành nhiệm vụ chiến lược đến 2025 đã được Hội đồng quản trị phê duyệt.

Ông Từ Tiến Phát - tân Tổng Giám đốc ACB (Ảnh: ACB)
Ông Từ Tiến Phát - tân Tổng Giám đốc ACB (Ảnh: ACB)

Cụ thể, ACB sẽ đầu tư và mạnh mẽ thực hiện chuyển đổi số trong toàn bộ hoạt động, thay đổi mô hình kinh doanh với mũi nhọn là ngân hàng số bên cạnh việc giữ vững hiệu quả của ngân hàng truyền thống, sử dụng và phân tích dữ liệu để nâng cao trải nghiệm khách hàng, năng lực quản trị rủi ro và xây dựng một môi trường làm việc cởi mở, sáng tạo, năng động để mỗi cá nhân đều có cơ hội đồng hành cùng sự phát triển của tổ chức.

Ông Trần Hùng Huy - Chủ tịch Hội đồng quản trị ACB cho biết, đội ngũ lãnh đạo tài năng luôn là yếu tố quan trọng nhất trên hành trình phát triển của ngân hàng từ khi thành lập đến nay.

Theo ông Huy, sự thay đổi thành viên ban điều hành là một quá trình xây dựng và phát triển nhân sự kế thừa đã được hoạch định trong dài hạn để bảo đảm ACB phát triển bền vững, ổn định.

Về kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu 2021, lợi nhuận hợp nhất của ACB tăng mạnh 40% so với cùng kỳ, đạt 8.968 tỷ đồng. Hiện ngân hàng này chưa công bố chính thức kết quả lợi nhuận cả năm 2021 nhưng nhiều khả năng sẽ vượt mục tiêu hơn 10.600 tỷ đồng.

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS

Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị (HĐQT) và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,