New Zealand nới lỏng kiểm soát dịch Covid-19 tại Auckland

Thời sự
Các biện pháp kiểm dịch tại thành phố Auckland của New Zealand được hạ từ mức 3 xuống mức 2.

Hôm nay (31/8), New Zealand bắt đầu nới lỏng các biện pháp kiểm dịch Covid-19 tại thành phố Auckland sau hơn 2 tuần áp đặt lệnh phong tỏa ở cấp độ 3. Quyết định này được chính quyền New Zealand đưa ra trong bối cảnh, làn sóng thứ hai của dịch Covid-19 tại thành phố Auckland đang được kiểm soát.

new zealand noi long kiem soat dich covid-19 tai auckland hinh 1
Các nhân viên ở một nhà hàng tại thành phố Auckland đeo khẩu trang khi quay trở lại làm việc sau hơn 2 tuần nghỉ làm vì lệnh phong tỏa. Nguồn: RNZ.

Các biện pháp kiểm dịch tại thành phố Auckland của New Zealand hôm nay được hạ từ mức 3 xuống mức 2. Theo đó, các trường học và doanh nghiệp được mở cửa trở lại, người dân cũng được gặp mặt với số lượng tối đa 10 người trong khi các biện pháp giãn cách xã hội khác tiếp tục được thực hiện.

Vì khó truy vết những người có khả năng lây Covid-19 trên các phương tiện công cộng nên người dân thành phố Auckland bắt buộc phải sử dụng khẩu trang khi sử dụng các phương tiện công cộng. Với những nơi không đảm bảo được khoảng cách an toàn, người dân cũng được khuyến khích sử dụng khẩu trang để hạn chế sự lây nhiễm.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern khẳng định, mặc dù dịch bệnh đang được kiểm soát tại thành phố Auckland song ý thức người dân là yếu tố đóng vai trò quyết định trong việc hạn chế sự lây lan của dịch bệnh: “Hệ thống của chúng ta rất tốt, song nó chỉ phát huy tác dụng nếu người dân tuân thủ các quy định về kiểm soát dịch bệnh. Hãy đảm bảo là các bạn sử dụng khẩu trang, rửa tay và ở nhà nếu bị ốm. Chúng ta sẽ có những bệnh nhân mới nếu người ốm vẫn tiếp tục đi làm hoặc ra ngoài đường. Vì thế tôi muốn nhắc lại rằng, để cùng lúc vừa kiểm soát, vừa làm giảm số ca bệnh thì tất cả mọi người đều cần phải đóng góp vào nỗ lực chung”.

New Zealand tái áp đặt việc kiểm soát dịch ở cấp độ 3 đối với thành phố Auckland và cấp độ 2 ở các địa phương khác của nước này từ hôm 12/8 khi xuất hiện các ca bệnh mới sau 102 ngày không có các lây nhiễm trong cộng đồng. Tính đến sáng nay, New Zealand hiện có 137 ca Covid-19 trong đó 20 trường hợp là những người từ nước ngoài trở về và đang được cách ly trong khi các trường hợp còn lại đều ở thành phố Auckland./.

https://vov.vn/the-gioi/new-zealand-noi-long-kiem-soat-dich-covid19-tai-auckland-1089761.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,