Nam Từ Liêm đề xuất xây dựng quảng trường thứ 5 ở Hà Nội

Bất động sản
Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm vừa kiến nghị thành phố Hà Nội cho phép nghiên cứu triển khai xây dựng “Quảng trường Văn hóa - Thể thao thanh niên” của thành phố tại ô đất 5B2.

Ngày 7.5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ có buổi làm việc với quận Nam Từ Liêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua và nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; công tác phòng chống dịch COVID-19; công tác chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ II Đảng bộ quận Nam Từ Liêm..

Tại buổi làm việc, Ban Thường vụ Quận ủy Nam Từ Liêm kiến nghị thành phố Hà Nội cho phép nghiên cứu triển khai xây dựng “Quảng trường Văn hóa - Thể thao thanh niên” của thành phố tại ô đất 5B2 và mô hình tuyến phố thương mại trên tuyến đường Đồng Bông.

Với kiến nghị này, quận Nam Từ Liêm mong muốn tận dụng lợi thế các công trình thể thao, các không gian lớn, kết nối giao thông ngoại ô để thu hút nhiều khách quốc tế, tạo ra các chuỗi thương mại, dịch vụ.

Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng giao tiếp thành phố.
Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Trần Đức Hoạt báo cáo tại buổi làm việc. Ảnh: Cổng giao tiếp thành phố.

Ngoài ra, quận Nam Từ Liêm cũng kiến nghị thành phố cho phép quận Nam Từ Liêm được triển khai mô hình chợ đêm tại khu vực Mễ Trì, gắn với một phần ô đất cây xanh làm trung tâm văn hóa thương mại Hàn Quốc, gắn với quảng bá làng nghề bún Phú Đô, cốm Mễ Trì… để khai thác lợi thế có khoảng 10.000 người Hàn Quốc đang sinh sống trên địa bàn.

Quận Nam Từ Liêm cũng kiến nghị thành phố quan tâm, triển khai xây dựng hoàn thiện một số tuyến đường khung quan trọng cấp thành phố trên địa bàn nhằm kết nối với các địa bàn giáp ranh như: Nâng cấp mở rộng đường 70 từ Nhổn đến Hà Đông trên địa bàn phường Xuân Phương, Phương Canh và Tây Mỗ; Tuyến đường từ Quốc lộ 32 đến đường 70 tại địa bàn phường Xuân Phương và Tây Mỗ; Tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài từ Đại lộ Thăng Long đến khu đô thị Dương Nội Hà Đông trên địa bàn các phường Mễ Trì, Trung Văn, Đại Mỗ.

Về đề xuất xây dựng quảng trường, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn đồng tình về kiến nghị này, vì cả nước và Hà Nội đang rất thiếu không gian quảng trường. Theo ông Sơn, hiện nay, cả nước mới có 35 quảng trường, trong đó các thành phố lớn có 17 quảng trường, Hà Nội có 4 quảng trường. Tỷ lệ diện tích quảng trường trên diện tích đô thị và trên đầu người ở Việt Nam quá thấp so với các nước trên thế giới.

Ông Sơn cho rằng, việc xây dựng thêm một quảng trường lớn ở Hà Nội là rất cần thiết. Quảng trường Văn hóa - Thể thao thanh niên mà quận Nam Từ Liêm đề xuất có thể trở thành động lực thúc đẩy phát triển dịch vụ, du lịch, thương mại trên địa bàn, nhất là có thể kết nối với trường đua F1.

Tuy nhiên, theo ông Sơn, để thực hiện được ý tưởng này, phải kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch, vì phần đất đề xuất xây dựng quảng trường đang thuộc sự quản lý của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Trao đổi về kiến nghị triển khai mô hình chợ đêm tại khu vực Mễ Trì, Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Trúc Anh cho biết, việc thực hiện ý tưởng này tương tự như tổ chức chợ đêm, phố đi bộ của quận Hoàn Kiếm, nên không ảnh hưởng đến quy hoạch đô thị. Quận hoàn toàn có thể chủ động triển khai tổ chức thực hiện.

https://laodong.vn/bat-dong-san/nam-tu-liem-de-xuat-xay-dung-quang-truong-thu-5-o-ha-noi-803703.ldo
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,