Mỹ ban bố lệnh giới nghiêm tại Minneapolis do biểu tình bạo lực

Thời sự
Các cuộc biểu tình bạo lực bùng phát tại Minneapolis đêm 26/8 (giờ địa phương) sau cái chết của một nghi phạm giết người dù cảnh sát khẳng định đây là một vụ tự sát.

My ban bo lenh gioi nghiem tai Minneapolis do bieu tinh bao luc hinh anh 1Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ được điều động tới thành phố Minneapolis. (Nguồn: Getty Images)

Thống đốc bang Minnesota, Mỹ, ông Tim Walz, đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại thành phố Minneapolis trong bối cảnh các cuộc biểu tình bạo lực bùng phát tại thành phố này đêm 26/8 (giờ địa phương) sau cái chết của một nghi phạm giết người dù cảnh sát khẳng định đây là một vụ tự sát.

Thống đốc Minnesota Tim Walz đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở Minneapolis và cho biết Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ được điều động tới thành phố này.

Thông báo của ông Walz nêu rõ những hành vi nguy hiểm và phạm pháp sẽ không được dung thứ. Lực lượng Vệ binh quốc gia Minnesota và Lực lượng tuần tra bang đang trên đường tới Minneapolis để hỗ trợ khôi phục trật tự.

Ngay sau khi các cuộc biểu tình bạo lực bùng phát tại đêm 26/8 kéo theo tình trạng cướp bóc hàng loạt nhằm vào các cơ sở kinh doanh, phá hoại các tài sản và bạo động, Thị trưởng Minneapolis Jacob Frey đã ban bố lệnh giới nghiêm.

Giới chức cũng cho biết các thông tin sai lệch liên quan tới cái chết của nghi phạm kể trên đã bị lan truyền một cách nguy hiểm.

[Mỹ tăng cường nhân viên liên bang tới các thành phố để đối phó bạo lực]

Cảnh sát Minneapolis đã đăng một video giám sát trên Twitter cho thấy nạn nhân - vốn là nghi phạm của một vụ giết người, đã tự sát trong khi cảnh sát không hề nổ súng.

Video quay cảnh người đàn ông da màu tự bắn chính mình tại lối vào của tòa nhà khi một nhóm người gần đó bỏ chạy và cảnh sát áp sát hiện trường.

Thành phố Minneapolis là tâm điểm bùng phát làn sóng biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc sau cái chết của công dân da màu George Floyd hồi tháng Năm khi bị một cảnh sát ghì cổ trong gần chín phút.

Làn sóng biểu tình sau đó đã lan rộng trên toàn nước Mỹ buộc giới chức phải dùng các biện pháp trấn áp nhằm khôi phục trật tự.

Trong những ngày gần đây, các cuộc biểu tình bạo lực cũng đã bùng phát ở Kenosha, bang Wiscosin và Portland, Oregon, hay Oakland California./.

Lê Ánh (TTXVN/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/my-ban-bo-lenh-gioi-nghiem-tai-minneapolis-do-bieu-tinh-bao-luc/659850.vnp

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,