Mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 của Công ty Pouyuen lên tới 91%

Thời sự
Sử dụng bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm COVID-19, Công ty Pouyuen tự "chấm" mức 52%, nhưng các đơn vị chức năng của quận Bình Tân (TP.HCM) đánh giá là hơn 91%.

Ngày 9/4, tại cuộc họp trực tuyến với Thủ tướng về phòng chống dịch COVID-19 ở TP.HCM, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, Công ty Pouyuen (ở quận Bình Tân, có 72.000 lao động) sử dụng Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp, tự đánh giá mức độ rủi ro là 52%. Tuy nhiên, đánh giá của các đơn vị chức năng quận lại là hơn 91%.

Sở Y tế TP.HCM đang phối hợp với các đơn vị liên quan để kiểm tra. Từ báo cáo kết quả kiểm tra, thành phố sẽ đánh giá lại các giải pháp khắc phục của doanh nghiệp để có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Cũng theo ông Liêm, sau khi TP.HCM triển khai Bộ chỉ số đánh giá rủi ro tính lây nhiễm COVID-19 nhằm kiểm soát dịch bệnh tại doanh nghiệp, các quận, huyện thực hiện nghiêm các tiêu chí đặt ra khi chấm điểm, giám sát doanh nghiệp. Các doanh nghiệp cũng ký cam kết tuân thủ quy định trong phòng chống dịch.

Mức độ rủi ro lây nhiễm COVID-19 của Công ty Pouyuen lên tới 91% - 1

Thường trực Chính phủ họp chiều 9/4. (Ảnh: Thành ủy TP.HCM)

"Đối với những đơn vị hoạt động dưới 1.000 công nhân, UBND phường, xã, thị trấn tổ chức theo dõi, nắm tình hình và báo cáo. Với doanh nghiệp từ 1.000 đến 3.000 công nhân, chủ tịch UBND các quận huyện tổ chức kiểm tra. Doanh nghiệp có 3.000 công nhân trở lên, Sở Y tế sẽ chủ trì, phối hợp Sở Công Thương, Liên đoàn Lao động thành phố và các sở, ngành liên quan kiểm tra", ông Liêm cho biết.

Trước đó, tại cuộc họp với Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP.HCM, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, các doanh nghiệp vẫn tổ chức sản xuất nếu đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch.

Bí thư Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố chỉ đạo các sở ngành, quận huyện thực hiện Bộ chỉ số đánh giá tính rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào không đảm bảo an toàn thì phải nghiên cứu tạm dừng hoạt động.

Đối với Công ty PouYuen Việt Nam, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đề nghị quận Bình Tân cùng các sở, ngành liên quan nghiêm túc rà soát, kiểm tra các điều kiện đảm bảo an toàn tại doanh nghiệp. Trong 10 tiêu chí đặt ra, cần rà soát từng tiêu chí để đảm bảo đúng quy định, nếu mức rủi ro trên 80% thì phải dừng sản xuất để khắc phục.

Nhà nước không ngăn cản doanh nghiệp sản xuất, nhưng phát triển kinh tế phải đảm bảo yêu cầu, không gây gây rủi ro cho người dân. Khi nào doanh nghiệp khắc phục được các tiêu chí về phòng chống dịch bệnh thì mới được sản xuất”, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

https://vtc.vn/tin-tuc-24h/muc-do-rui-ro-lay-nhiem-covid-19-cua-cong-ty-pouyuen-len-toi-91-ar538881.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,