Microsoft tích cực hỗ trợ nền tảng tiếp cận khách hàng cho các Startup kỳ lân

Quốc tế Hoàng Hà
KNT - Bước đầu, dự án “Highway to a 100 Unicorns” được Microsoft mở rộng ra 16 thị trường Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam, nhằm hỗ trợ tư vấn, công nghệ và khả năng tiếp cận khách hàng cho các công ty khởi nghiệp.
1347-microsoft-for-startups-featured-image

Microsoft cho biết vừa khởi động sáng kiến Highway to a 100 Unicorns (sáng kiến ​​hỗ trợ 100 công ty khởi nghiệp kỳ lân - thuật ngữ chỉ những startup được định giá trên 1 tỷ USD) tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương nhằm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong khu vực.

Đây là hoạt động tiếp nối thành công của sáng kiến này ​​ở Ấn Độ, nơi chỉ có 56 công ty khởi nghiệp được lựa chọn tham gia chương trình từ hơn 15.000 công ty khởi nghiệp đăng ký.

Đổi mới chính là chìa khóa cho sự tăng trưởng kinh tế Châu Á Thái Bình Dương. Theo các số liệu thống kê, các nền kinh tế có thu nhập cao trong khu vực đầu tư vào hoạt động nghiên cứu và phát triển nhiều gấp ba lần so với các nước còn lại.

Để thúc đẩy tinh thần kinh doanh đổi mới sáng tạo, Microsoft sẽ hợp tác chặt chẽ với các chính phủ, đối tác trong ngành để phát hiện và nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ có tiềm năng trở thành doanh nghiệp toàn cầu trong tương lai.

Để tham gia sáng kiến “Highway to a 100 Unicorns”, trước tiên, các công ty khởi nghiệp thuộc 16 quốc gia (Bangladesh, Bhutan, Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Malpes, Myanmar, Nepal, New Zealand, Philippines, Sri Lanka, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam) cần nộp đơn đăng ký tham gia cuộc thi có tên Emerge X tại quốc gia của mình.

Tiêu chí tham gia Emerge X như sau: Doanh nghiệp B2B phù hợp với thị trường sản phẩm, tạo được doanh thu và có ít nhất 3-4 khách hàng. Doanh nghiệp B2C có cơ sở khách hàng lớn (lên tới 100 nghìn khách hàng) và có doanh thu. Có nguồn kinh phí là một điểm cộng.

Tất cả các công ty khởi nghiệp tham gia cuộc thi Emerge X sẽ được sử dụng nền tảng lưu trữ mã nguồn GitHub và nền tảng đám mây Azure miễn phí, có cơ hội tham gia các hội thảo kinh doanh và công nghệ của Microsoft.

Danh sách 3 doanh nghiệp đại diện mỗi quốc gia tham gia vòng chung kết sẽ được công bố vào tháng 11.

Ngoài ra, các công ty này sẽ nhận được nhiều hỗ trợ khác từ dự án, như: dịch vụ tư vấn kỹ thuật và kinh doanh trong một năm, tham gia sự kiện dành cho các nhà sáng lập (Founder Bootcamp) kéo dài 3 ngày, cơ hội tiếp cận khách hàng doanh nghiệp trên toàn cầu cũng như cơ hội giao lưu với các chuyên gia Microsoft và những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Ông Phạm Thế Trường, Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam, chia sẻ: “Hiện nay, Việt Nam có khoảng hơn 1.500 công ty khởi nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Nếu xét theo mật độ các công ty khởi nghiệp trên đầu người thì tỷ lệ các công ty khởi nghiệp ở Việt Nam thậm chí cao hơn nhiều quốc gia khác trong khu vực. Tuy nhiên, theo khảo sát, trong số này chỉ có 3% là thực sự thành công”.

Ông Trường cho biết thêm: “Tôi rất vui mừng khi sáng kiến “Highway to a 100 Unicorns” đến Việt Nam. Đây sẽ là cầu nối giữa cộng đồng khởi nghiệp với những cố vấn và chuyên gia hàng đầu của Microsoft để trang bị những kỹ năng kinh doanh và công nghệ cần thiết, giúp các công ty khởi nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển bền vững, từ đó đại diện cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam vươn ra trường khu vực và thế giới”.

Ngoại trưởng Mỹ ấn tượng với ẩm thực Việt

Ngoại trưởng Mỹ ấn tượng với ẩm thực Việt

“Bạn không thể thăm Việt Nam nếu không nếm thử các món ăn…” - đó là những gì ông Antony Blinken chia sẻ trong khuôn khổ chuyến công du Việt Nam đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng Mỹ từ ngày 14 - 16/4.
F0, F1 các nước đi làm như thế nào?

F0, F1 các nước đi làm như thế nào?

Để sống chung với COVID-19, chấp nhận căn bệnh này là đặc hữu và không để dịch bệnh khiến các hoạt động xã hội đình trệ, nhiều quốc gia cho phép F0, F1 có thể làm việc trực tiếp hoặc online tại nhà.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,