Mẹo tẩy ria mép an toàn, hiệu quả ngay tại nhà

Blog trẻ
Ria mép là 1 trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng với chị em phụ nữ. Bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây để tẩy ria mép an toàn, hiệu quả ngay tại nhà.

Tẩy ria mép với sữa chua và nghệ

Chỉ cần trộn bột nghệ và sữa chua, bạn đã có một công thức cực kỳ hữu hiệu để tẩy ria mép nhanh chóng và an toàn. Hỗn hợp này không chỉ làm rụng lông mép nhanh chóng mà còn làm sáng mịn, dưỡng ẩm và chăm sóc da vùng tẩy lông.

Meo tay ria mep an toan hieu qua tai nha 3 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Tỷ lệ trộn hỗn hợp và cách thực hiện tẩy ria mép như sau:

Trộn đều 15 gram thìa cà phê bột nghệ với 2 thìa sữa chua rồi thoa đều lên vùng mép của khuôn mặt. Để mặt mạ trong vòng 20 phút rồi lau qua bằng nước ấm. Nên bôi dưỡng ẩm và nước hoa hồng để làm se khít chân lông.

Dùng cà chua để ngăn ria mép mọc nhanh

Cà chua là nguyên liệu lý tưởng để tẩy sạch ria mép vì các khoáng chất Kali, vitamin trong loại quả này có tác dụng làm mềm các nang lông. Cà chua và chanh kết hợp cùng nhau lại còn mang đến hiệu quả bất ngờ hơn nữa với công thức sau:

Meo tay ria mep an toan hieu qua tai nha 2 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Cắt lát 1/2 quả cà chua làm nhuyễn hòa lẫn thêm 1 thìa cà phê cốt chanh tươi đảo trộn đều tay. Vắt vài giọt chanh tươi để thực hiện bước tẩy bỏ tế bào da chết.

Dùng que phết lớp mặt nạ hỗn hợp nhẹ nhàng lên lớp lông mép. Để yên chừng 20 phút cho đến khi hỗn hợp đã khô hẳn thì bóc lột nhẹ nhàng để làm bay biến các sợi lông đi theo.

Rửa sạch mặt bằng nước ấm rồi thoa kem dưỡng ẩm để chăm sóc da hoàn thiện hơn.

Tẩy ria mép cấp tốc với lòng trắng trứng

Viatamin A, chất oxy hóa có trong lòng trắng trứng trở thành nguyên liệu đắc lực để làm yếu đi các nang lông và giúp chị em dễ dàng loại bỏ đám lông đáng ghét này hơn.

Meo tay ria mep an toan hieu qua tai nha Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Hãy kết hợp lòng trắng trứng và bột ngô cùng một ít đường trắng để tăng độ hiệu nghiệm của phương pháp này. Cách thực hiện như sau:

Trộn đều hỗn hợp lòng trắng trứng, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng bột ngô cho đến khi chúng hòa quuyện đều lại với nhau.

Thoa đều lớp hỗn hợp lên vùng ria mép cần tẩy rồi đặt giấy tẩy lông đè lên. Chờ đợi 20 phút cho đến khi hỗn hợp đã khô thì giật nhẹ tấm giấy lên, đảm bảo đám lông mép đều bay biến sạch.

Rửa sạch mặt và dưỡng ẩm cho da bằng nước hoa hồng nếu có.

Tẩy ria mép bằng đường, mật ong và chanh

Bộ ba kết hợp giữa đường, mật ong và chanh sẽ giúp bạn loại bỏ nhanh chóng phần ria mép kém duyên trên khuôn mặt khi chúng làm yếu và chết đi phần nang lông này, vùng da cũng sáng lên rõ rệt.

Meo tay ria mep an toan hieu qua tai nha 1 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Vắt nước 1/2 quả chanh trộn với 3 muỗng cà phê đường và 1 muỗng mật ong sao cho đều lên và cô đặc lại (có thể cho hỗn hợp vào lò vi sóng trong 2-3 phút để hỗn hợp kết dính với nhau hơn).

Tiếp tục thoa trực tiếp hỗn hợp lên phần ria mép bằng tăm bông nhỏ sao một chiều mọc của sợi ria, đè miếng wax lông cho đến khi hỗn hợp khô lại thì giật nhẹ để loại bỏ phần ria mép.

Tẩy ria mép với một sợi chỉ

Dùng chỉ tẩy ria mép là một trong những cách hạn chế tác động cơ lực trên da, giảm bớt cảm giác đau đớn dễ dàng.

Meo tay ria mep an toan hieu qua tai nha 5 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Hãy rắc nhẹ chút phấn rôm lên vùng mép để đỡ đau rát. Cắt sợi chỉ khâu vá dài tầm chừng 60 cm, tiếp theo buộc thắt nút hai đầu chỉ lại để tạo thành 1 vòng tròn.

Chụm các ngón tay của cả 2 bàn tay luồn vào bên trong vòng tròn kết hợp kéo căng nhẹ sau đó, xoắn lại thành nhiều vòng ( 5-6 vòng) sao cho tạo thành hình số 8.

Hãy đặt các sợi lông ria mép sát vào vòng xoắn của vòng tròn. Khi bạn triệt lông mép, hãy thực hiện các thao tác di chuyển liên tục vòng xoắn, sợi lông nhỏ theo đó dễ dàng bị bật khỏi ra.

Bôi lớp kem dưỡng ẩm mỏng di nhẹ để làm mềm mịn da.

Meo tay ria mep an toan hieu qua tai nha 4 Giadinhvietnam

Ảnh minh họa

Triệt ria mép bằng kem tẩy lông

Đây là một trong những phương pháp được ưa chuộng trong thời gian trở lại đây khi hạn chế sự đau đơn và thương tổn của vùng da mặt. Một lời khuyên chân thành là bạn nên chọn loại kem tẩy lông có dưỡng ẩm để chăm sóc da nhẹ nhàng và tăng hiệu quả triệt lông hơn.

rước khi thoa kem tẩy lông lên ria mép, hãy rửa mặt bằng nước ấm để thư giãn da.

Phết lớp kem vừa đủ lên phần ria và đợi trong vòng 10 phút. Dùng một tấm mút để lấy các sợi lông bị loại bỏ một cách dễ dàng trên phần ria mép.

Rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và thoa nước hoa hồng có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Xem thêm: Tuyệt chiêu xóa vết bầm tím trên cơ thể

https://giadinhvietnam.com/meo-tay-ria-mep-an-toan-hieu-qua-ngay-tai-nha-d160663.html
6 yếu tố làm tăng nếp nhăn trên da

6 yếu tố làm tăng nếp nhăn trên da

Theo nghiên cứu, chế độ ăn uống, lựa chọn xà phòng và thậm chí cả những thói quen hàng ngày của bạn cũng có thể làm xuất hiện vết chân chim trên mặt.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,