Mạng xã hội tác động xấu tới sức khỏe tâm thần trong đại dịch Covid-19

Thời sự
VOV.VN- Tình trạng tràn ngập thông tin sai lệch trên mạng xã hội như Facebook và Twitter có nguy cơ tạo ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần tại Australia.

Các chuyên gia y tế Australia đang lo ngại về nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng sức khỏe tâm thần quốc gia khi người dân nước này gia tăng sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin về đại dịch Covid-19 cùng với các vấn đề kinh tế và xã hội trong giai đoạn dịch bệnh. Trong khi đó trên các nền tảng trực tuyến này đang tràn ngập thông tin sai lệch về dịch Covid-19 như công nghệ di động 5G phát tán dịch Covid-19 hay tỷ phú Bill Gates đứng đằng sau đại dịch toàn cầu này.

mang xa hoi tac dong xau toi suc khoe tam than trong dai dich covid-19 hinh 1
Giáo sư Patrick McGilty, Giám đốc điều hành Quỹ Sức khỏe tâm thần thanh niên quốc gia Orygen. Nguồn: Redland City Bulletin

Theo Giáo sư Patrick McGilty, Giám đốc điều hành Quỹ Sức khỏe tâm thần thanh niên quốc gia Orygen, truyền thông xã hội hiện được nhiều người dùng Internet sử dụng để tìm kiếm thông tin về đại dịch Covid-19, nhưng mọi người thường bị cuốn vào các thông tin xấu và gây sợ hãi. Trong khi đó, theo một số chuyên gia tâm lý hàng đầu tại Australia, giãn cách xã hội gây ra nhiều khó khăn đối với những người có vấn đề về sức khỏe tâm thần và các tin tức sai lệch trên các mạng xã hội đã khiến tình trạng bệnh của nhóm đối tượng này trở nên tồi tệ hơn.

Bộ Y tế Australia đang phối hợp với các mạng xã hội Facebook và Twitter để giảm thiểu việc phát tán và lan truyền các thông tin y tế sai lệch về đại dịch Covid-19. Đồng thời 2 mạng xã hội này cũng đã thành lập trung tâm thông tin Covid-19 để cung cấp cho người dùng những thông tin đáng tin cậy nhất.

Thống kê cho thấy trong tháng 4 vừa qua, số lượng người dùng Facebook tại Australia đã tăng vọt lên con số 16 triệu người. Hơn 200 nhóm chat với hơn 400.000 thành viên đã được thành lập trên Facebook để trao đổi thông tin về đại dịch Covid-19 bao gồm các thông tin tình hình dịch bệnh, việc làm và các vấn đề y tế./.
https://vov.vn/the-gioi/mang-xa-hoi-tac-dong-xau-toi-suc-khoe-tam-than-trong-dai-dich-covid19-1059370.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,