Mách bạn 13 bài thuốc làm dịu cơn đau răng tại nhà

Thời sự
VOV.VN -Bên cạnh các loại thuốc giảm đau ở tiệm thuốc, bạn có thể thử các bài thuốc tại nhà dưới đây để làm dịu cơn đau răng.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 1

Dầu đinh hương: Dầu đinh hương chứa eugenol, một chất gây tê tự nhiên. Bạn chỉ cần nhỏ 1 - 2 giọt dầu đinh hương lên bông gòn rồi thấm lên vùng răng đau là cơn đau sẽ dịu đi nhanh chóng.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 2

Trà bạc hà túi lọc: Túi lọc trà cũng có thành phần gây tê. Túi lọc trà ướt có thể hỗ trợ các mô xung quanh vùng răng đau. Bạn có thể chườm túi lọc trà mát hoặc đông lạnh lên vùng răng đau để gây tê và làm mát.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 3

Nước muối: Nước muối có thể làm dịu các cơn sưng đau như đau răng, đau họng hay nhiệt miệng. Hãy súc miệng với nước muối trong vòng 30 giây rồi nhổ ra, sau đó lặp lại vài lần.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 4

Hydrogen peroxide (Oxy già): Súc miệng bằng oxy già cũng giúp làm dịu cơn đau răng. Hãy pha oxy già với nước theo tỉ lệ 1:1, sau đó súc miệng với hỗn hợp này trong 30 giây. Bạn cần chú ý không pha quá ít nước và tuyệt đối không nuốt hỗn hợp này.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 5

Rượu Bourbon: Hầu hết các loại cồn đều có thành phần gây tê, trong đó có rượu Bourbon. Nếu bạn là người lớn, bạn có thể dùng một miếng bông thấm rượu Bourbon lên vùng răng đau.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 6

Tỏi: Tỏi chứa các thành phần kháng sinh giúp ngăn vi khuẩn phát triển và gây tổn thương răng miệng. Bạn chỉ cần nghiền một nhánh tỏi, thêm vào đó một chút muối rồi thoa lên vùng răng đau.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 7

Tinh dầu vani: Tinh dầu vani tinh khiết có thể giúp giảm cơn đau nhờ có tính gây tê. Bạn có thể lấy một ít tinh dầu lên đầu ngón tay rồi chà nhẹ lên vùng răng đau.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 8

Hành: Hành chứa các thành phần sát trùng và kháng khuẩn, nhờ đó vừa giúp tạm thời làm dịu cơn đau, vừa tiêu diệt các vi khuẩn gây viêm nhiễm. Hãy nhai tỏi tươi hoặc áp một nhánh tỏi lên vùng răng đau.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 9

Lá ổi: Lá ổi tươi chứa các thành phần kháng viêm, kháng khuẩn và giảm đau, nhờ đó giúp đẩy lùi cơn đau răng. Bạn có thể nhai lá ổi hoặc luộc lá ổi với nước và muối để tạo nước súc miệng.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 10

Nước ép cỏ lúa mì: Nước ép cỏ lúa mì chứa các thành phần kháng khuẩn, không chỉ giúp làm dịu cơn đau răng mà còn giúp ngừa sâu răng. Bạn chỉ cần dùng loại nước ép này như nước súc miệng.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 11

Chườm lạnh: Chườm lạnh giúp gây tê vùng đau, đồng thời giúp giảm sưng viêm, giảm cơn đau. Bạn chỉ cần bọc đá lạnh trong vải, buộc kín lại và chườm lên vùng răng đau.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 12

Kê cao đầu khi ngủ: Cơn đau răng thường nặng hơn vào ban đêm. Kê cao đầu khi ngủ giúp giảm lượng máu dồn đến vùng răng đau.

mach ban 13 bai thuoc lam diu con dau rang tai nha hinh 13

Tránh các thực phẩm gây đau: Khi bị đau răng, bạn nên tránh ăn thức ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh, có tính axit hoặc chứa nhiều đường./.

https://vov.vn/suc-khoe/mach-ban-13-bai-thuoc-lam-diu-con-dau-rang-tai-nha-1011878.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,