Lộ diện quán quân Cuộc thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2022 Vòng Thành phố

Tuổi trẻ giáo dục Đình Trung
Chiều ngày 9/4, Cung Thiếu nhi phối hợp với Học viện Giáo dục và Phát triển STEAM tổ chức Lễ Vinh danh Trao giải Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2022 Vòng Thành phố Hà Nội (Scratch Olympiad 2022 ).

Dự Lễ Vinh danh Trao giao Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2022 Vòng Thành phố Hà Nội có bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi; Thầy Nguyễn Đức Anh, sáng lập Học viện Giáo dục và Phát triển STEAM - đơn vị đối tác triển khai các hoạt động Scratch Olympiad tại Việt Nam…

Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội trao giảng Vàng cho các thí sinh
Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội trao giảng Vàng cho hai thí sinh

Năm 2021, Học viện Giáo dục và Phát triển STEAM với sự nỗ lực thúc đẩy phong trào Olympic, Việt Nam chính thức gia nhập vào Ủy ban Olympic Lập trình Scratch Quốc tế và tổ chức Scratch Olympiad lần đầu tiên. Kế tiếp những gì đã đạt được, mùa giải 2022, Học viện STEAM với tư cách là đơn vị đối tác chiến lược của Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế (International Scratch Creative Programming Olympiad - ISCPO) phối hợp cùng Cung Thiếu nhi Hà Nội đem sân chơi này tới toàn thể học sinh và giáo viên đam mê với Scratch.

Võ Thị Thanh Diệp trao kỉ niệm chương cho các đơn vị tham gia
Ban Tổ chức Cuộc thi trao kỉ niệm chương cho các đơn vị tham gia

Tại Vòng thi cấp Thành phố lần này, tổng số thí sinh lên tới gần 400 em với gần 530 lượt dự thi cho cả hai hạng mục Thi đấu Quiz và Sản phẩm sáng tạo. Trải qua hơn 2 tuần tranh tài căng thẳng, kịch tính ở cả hai hạng mục nội dung, Scratch Olympiad 2022 Vòng Thành phố Hà Nội đã chính thức tìm ra được những tài năng công nghệ nhí. Căn cứ trên kết quả làm bài của các thí sinh, Cuộc thi đã tìm ra được các vị trí dẫn đầu cho mỗi phần thi, tổng cộng: 9 Giải Vàng, 17 Giải Bạc, 40 Giải Đồng cùng 224 giải Triển Vọng. Kết quả này phản ánh sức hút cũng như sự quan tâm đầu tư của các bậc phụ huynh đối với con em của mình ở lĩnh vực khoa học, công nghệ và đặc biệt là lập trình với Scratch - Ngôn ngữ lập trình được đưa vào trong chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 ở bộ môn Tin học.

Scratch Olympiad 2022 Vòng Thành phố Hà Nội cũng đã đón nhận được sự tài trợ từ các đơn vị, doanh nghiệp, gồm: nhà tài trợ bạc Học viện Công nghệ Sáng tạo Yotek, nhà tài trợ đồng Công ty công nghệ cung cấp dịch vụ gia công phần mềm (BLUECO).

Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình
Bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội phát biểu tại chương trình

Phát biểu tạo chương trình, bà Võ Thị Thanh Diệp, Phó Giám đốc Cung Thiếu nhi Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức Cuộc thi cho biết: “Cuộc thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2022 là sân chơi trí tuệ, bổ ích và sáng tạo về Khoa học công nghệ cho Thiếu nhi, giúp các em có cơ hội thể hiện tài năng, kiến thức và ý tưởng của mình qua chính những sản phẩm sáng tạo khi tham gia dự thi.

Bên cạnh đó, Cuộc thi cũng nhằm phát hiện, bồi dưỡng những tài năng trẻ về công nghệ thông tin, góp phần tạo ra nhiều sản phẩm công nghệ thông tin có tính sáng tạo và ứng dụng cao từ chính những ý tưởng của các em thiếu nhi. Qua đó giúp trang bị cho thế hệ trẻ hành trang số trước tương lai của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4…”.

Lộ diện quán quân Cuộc thi Olympic Lập trình sáng tạo Scratch Quốc tế 2022 Vòng Thành phố

Theo kế hoạch, Vòng chung kết Quốc gia dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6/2022. Căn cứ trên kết quả của Vòng Chung kết Quốc gia, các thí sinh xuất sắc nhất sẽ được lựa chọn để tham dự Vòng Quốc tế, dự kiến được tổ chức vào tháng 9/2022.

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em tại tại các cơ sở bảo trợ xã hội một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,