Libya kêu gọi EU hỗ trợ lệnh ngừng bắn

Thời sự
Chủ tịch Quốc hội Libya Aguila Saleh yêu cầu Liên minh châu Âu hỗ trợ để thực hiện lệnh ngừng bắn và vô hiệu hóa nguồn thu từ dầu mỏ.

Đề nghị được đưa ra trong cuộc gặp đại diện cấp cao về chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh Châu Âu, Josep Borrell tại Libya ngày 1/9.

libya keu goi eu ho tro lenh ngung ban hinh 1
Quốc hội Libya kêu gọi EU hỗ trợ ngừng bắn - Ảnh Reuters

Chủ tịch Quốc hội Aguila Saleh đã yêu cầu EU hỗ trợ trong việc trung hòa nguồn thu từ dầu mỏ bằng cách gửi vào một tài khoản đặc biệt bị đóng băng cho đến khi một cơ quan thống nhất được thành lập trong nước, đồng thời kêu gọi EU nắm bắt cơ hội hiện tại để gây áp lực lên tất cả các bên ở Libya nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng chính trị và xung đột.

Về phần mình, đại diện EU bày tỏ sự tin tưởng vào Chủ tịch Quốc hội Libya đồng thời cam kết truyền tài đẩy đủ yêu cầu của ông Saleh cho Liên minh châu Âu và yêu cầu tổ chức này ủng hộ Libya. EU cũng sẽ tổ chức các cuộc tiếp xúc trong giai đoạn tới với một số nước Arab và quốc tế để khôi phục lệnh ngừng bắn và ủng hộ sáng kiến này. Ông Borrell cũng khẳng định Liên minh châu Âu đoàn kết với Quốc hội Libya trong việc bác bỏ mọi sự can thiệp của nước ngoài vào Libya./.

https://vov.vn/the-gioi/libya-keu-goi-eu-ho-tro-lenh-ngung-ban-1090690.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,