Lãnh đạo thành phố Hà Nội đối thoại, lắng nghe nguyện vọng của thanh niên

Tuổi trẻ Nguyễn Dũng
Chiều nay (16/3), Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng sẽ làm việc và đối thoại với đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Tham dự hội nghị còn có các đồng chí Thường trực Thành uỷ, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tổ quốc, các ban Đảng Thành ủy, Sở, ban, ngành thành phố.

Buổi gặp mặt, đối thoại được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn, trong những ngày cao điểm của Tháng Thanh niên năm 2022, thể hiện sự quan tâm, tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo thành phố với đoàn viên, thanh niên, tuổi trẻ Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng sẽ đối thoại với đoàn viên, thanh niên
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng sẽ đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Hội nghị là dịp để cấp ủy, chính quyền trực tiếp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, những ý kiến, đề xuất của đoàn viên, thanh niên trong quá trình thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Giải đáp và tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai, tổ chức thực hiện các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên thành phố trong thời gian tiếp theo.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Thành uỷ Hà Nội sẽ trực tiếp đối thoại, truyền lửa tới đoàn viên, thanh niên tiêu biểu Thủ đô; Trao đổi mục tiêu phát triển, tầm nhìn của thành phố trong giai đoạn tới; Thông tin, gợi mở, định hướng nhiều vấn đề người trẻ quan tâm; Đồng thời phân công các đồng chí lãnh đạo các sở ngành thành phố giải đáp, trả lời những vấn đề mà đoàn viên thanh niên đề xuất, đặt câu hỏi.

Đón nhận tình cảm, sự khích lệ động viên, truyền cảm hứng từ đồng chí Bí thư Thành uỷ và các đồng chí lãnh đạo Thành phố, sự chia sẻ ủng hộ của các ban Đảng Thành uỷ, Sở, ngành thành phố, Đoàn Thanh niên thành phố sẽ bày tỏ đề xuất, kiến nghị, đóng góp những sáng kiến cho sự phát triển chung của Thủ đô; Đăng ký đảm nhận các phần việc phù hợp với tuổi trẻ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị chung của thành phố.

Các ý kiến, đề xuất được Thành đoàn Hà Nội tổng hợp từ 106 cơ sở Đoàn - Hội và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc, trong đó tập trung vào những nội dung, phần việc phù hợp, mang lại lợi ích thiết thực cho đoàn viên, thanh niên và tạo điều kiện thuận lợi cho cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô; Kiến nghị những khó khăn, vướng mắc, cơ chế, chính sách cần tháo gỡ cho đoàn viên, thanh niên cũng như các cấp bộ Đoàn trên toàn thành phố.

Các nội dung kiến nghị thể hiện được tinh thần trách nhiệm, tâm huyết và kiến thức của thanh niên Thủ đô đối với các vấn đề của thanh niên nói riêng và thành phố nói chung; Đặc biệt là những những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,