Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố thăm, tặng quà đơn vị ở tuyến đầu chống dịch Covid- 19

Thời sự
Nhằm kịp thời động viên các cán bộ, nhân viên y tế đang nỗ lực ngày đêm trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid- 19, sáng nay, 20/3, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố dẫn đầu đoàn công tác của LĐLĐ Thành phố đã đến thăm, tặng quà tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội- đơn vị ở tuyến đầu phòng chống dịch Covid- 19. Cùng đi có lãnh đạo Công đoàn ngành Y tế Hà Nội.

Tiến sỹ- Bác sỹ Nguyễn Thành- Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội cho biết, Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội là Trung tâm chuyên khoa, được giao nhiệm vụ cấp cứu người bệnh, người bị tai nạn tại cộng đồng trên địa bàn Thành phố Hà Nội (cấp cứu trước bệnh viện), sau đó vận chuyển người bệnh cấp cứu, người bị tai nạn tới các khoa cấp cứu của các bệnh viện trên địa bàn để tiếp tục điều trị.

Bên cạnh đó, Trung tâm còn đáp ứng phục vụ nhiều nhiệm vụ đột xuất do Bộ Y tế, Thành phố và Sở Y tế giao như thực hiện công tác phòng chống dịch, trong đó có phòng chống dịch bệnh Covid- 19 hiện nay.

lanh dao ldld thanh pho tham tang qua don vi o tuyen dau chong dich covid 19
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố tặng quà cho tập thể Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội.

Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid- 19, Trung tâm là đơn vị tuyến đầu cùng với các bệnh viện, cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố thực hiện thu gom, vận chuyển các trường hợp F1, người nghi ngờ nhiễm Covid- 19, người nhiễm Covid- 19 từ cộng đồng hoặc từ cửa khẩu về các địa điểm cách ly, địa điểm điều trị theo quy định.

“Trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị còn hạn chế so với yêu cầu thực tiễn của việc cấp cứu, vận chuyển người bệnh trên toàn Thành phố, việc vừa thực hiện nhiệm vụ cấp cứu thông thường vừa tham gia chống dịch Covid- 19 đã tạo áp lực không nhỏ cho Trung tâm. Đặc biệt, đặc thù công việc phải tiếp xúc với người nhiễm bệnh, người nghi ngờ nhiễm bệnh với rất nhiều nguy cơ, rủi ro đã khiến cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm không tránh khỏi những tâm tư”- Tiến sĩ- bác sĩ Nguyễn Thành chia sẻ.

lanh dao ldld thanh pho tham tang qua don vi o tuyen dau chong dich covid 19
Đồng chí Đặng Thị Phương Hoa- Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố trao quà cho các cá nhân trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch Covid- 19 của Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội

Theo Tiến sĩ- bác sĩ Nguyễn Thành, trước thực tế này, Trung tâm đã có nhiều giải pháp để động viên tinh thần và bảo vệ sức khỏe của cán bộ, nhân viên, trong đó, Trung tâm trang bị đầy đủ phương tiện bảo hộ, phòng chống dịch tại Trung tâm cũng như đối với từng cá nhân cán bộ, nhân viên y tế; Trung tâm thường xuyên thực hiện khử khuẩn xe cứu thương, nơi làm việc đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

Nhờ đó, mọi cán bộ nhân viên đều an tâm, nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tính từ đầu năm tới nay, Trung tâm đã thực hiện vận chuyển khoảng 1000 các trường hợp F1, người nghi ngờ nhiễm bệnh, người nhiễm bệnh Covid- 19 tới các khu cách ly,nơi điều trị theo quy định, góp phần quan trọng trong công tác phòng chống dịch Covid- 19 của toàn Thành phố.

Phát biểu với tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực phụ trách LĐLĐ Thành phố Đặng Thị Phương Hoa ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn sự cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, lãnh đạo, nhân viên Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội trong thực hiện công tác vận chuyển, cấp cứu người bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung và nhất là trong cuộc chiến chống dịch bệnh Covid- 19.

lanh dao ldld thanh pho tham tang qua don vi o tuyen dau chong dich covid 19
Tiến sĩ- Bác sĩ Nguyễn Thành- Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội báo cáo với lãnh đạo LĐLĐ Thành phố về kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Trung tâm

Đánh giá cao sự triển khai nghiêm túc các biện pháp chống dịch, quan tâm bảo vệ sức khỏe cán bộ, nhân viên của lãnh đạo Trung tâm, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa cũng đề nghị lãnh đạo Trung tâm sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa việc động viên tinh thần, hỗ trợ vật chất, tạo điều kiện tối đa về trang thiết bị bảo hộ để cán bộ, nhân viên Trung tâm yên tâm làm việc, bởi công việc của cán bộ, nhân viên Trung tâm là công việc có nhiều nguy cơ, rủi ro, trong khi tình hình dịch bệnh Covid- 19 còn diễn biến phức tạp.

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đã trao tặng thùng quà và 30 suất quà bằng tiền mặt với tổng số tiền 30 triệu đồng để thiết thực động viên tập thể cán bộ, nhân viên Trung tâm nỗ lực trong công tác phòng chống dịch.

lanh dao ldld thanh pho tham tang qua don vi o tuyen dau chong dich covid 19
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng trao những phần quà thiết thực động viên tập thể Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội

“Những món quà tuy nhỏ nhưng là tấm lòng, tình cảm của tổ chức Công đoàn Thủ đô mong muốn chia sẻ một phần khó khăn vất vả với các cán bộ, nhân viên y tế của Trung tâm trong nhiệm vụ cấp cứu người bệnh nói chung, công tác chống dịch Covid- 19 nói riêng. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, tập thể cán bộ lãnh đạo, cán bộ, nhân viên Trung tâm sẽ tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành nhiệm tốt mọi nhiệm vụ được giao, đặc biệt trong đợt phòng chống dịch bệnh Covid- 19 này”- đồng chí Đặng Thị Phương Hoa bày tỏ.

Dịp này, Công đoàn ngành Y tế Hà Nội cũng trao tặng Trung tâm cấp cứu 115 Hà Nội 10 triệu đồng và 1000 khẩu trang y tế để trang bị cho cán bộ, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ.

laodongthudo.vn/lanh-dao-ldld-thanh-pho-tham-tang-qua-don-vi-o-tuyen-dau-chong-dich-covid-19-105099.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,