Kinh doanh cũ, ý tưởng mới: Hiệu sách trên Zoom

Văn hóa khởi nghiệp
(KNT) - Cửa hàng sách quý gần 200 năm tuổi giúp người dùng trực tuyến có những sáng tạo dựa vào lựa chọn của mình.
Kinh doanh cũ, ý tưởng mới: Hiệu sách trên Zoom
Ken Gloss - Chủ tịch và chủ sở hữu Cửa hàng Brattle

Trong thời đại của Zoom, một hiệu sách quý gần 200 năm tuổi đang giúp các chuyên gia trang trí kệ thư viện của họ để thành công.

Cửa hàng sách Brattle, được thành lập tại Boston vào năm 1825 và được gia đình Gloss mua lại vào năm 1949, là một tòa nhà gạch xám ba tầng gần Boston Common. Ken Gloss, chủ tịch và chủ sở hữu từ năm 1985, tin rằng công việc kinh doanh sách hiếm và có thể tồn tại đến một năm trong đại dịch mà không bị đóng cửa. Hiện tại, ông, vợ và nhân viên gồm tám người đang cố gắng làm việc hiệu quả trong khi chờ đợi sự trở lại của giao thông đường bộ. Dịch vụ mới của cửa hàng: bán các lựa chọn sách được quản lý để hiển thị trong nền của các cuộc họp video.

Gloss, cũng là một chuyên gia thẩm định trên Antiques Roadshow nói: "Mọi người luôn muốn có một hình ảnh uy tín và chuyên nghiệp. Họ đang tìm cách thể hiện trí tuệ, chính trị và kinh doanh khôn ngoan".

Ý tưởng này đã xuất hiện vào tháng trước khi hai trong số những người quản lý cửa hàng làm việc tại nhà bắt đầu tweet về những tiêu đề đáng ngờ mà họ nhận thấy đang ẩn nấp trên giá sách trong bối cảnh của các cuộc gọi video trên các chương trình tin tức và YouTube.

Gloss nói: "Có những cuốn sách bìa mềm nhỏ. Tại sao bạn lại muốn ai đó nghĩ rằng bạn đang đọc cái này?". Các kệ sách khác có những cuốn bộc lộ quan điểm chính trị đảng phái cao hoặc các chủ đề quá nhiều thông tin như tư vấn hôn nhân và tình dục. Một số Zoomers đã có sách giáo khoa đại học lỗi thời hàng thập kỷ về các lĩnh vực chuyên môn được cho là của họ.

Để đáp lại những tweet đó, cửa hàng đã nhận được một vài cuộc gọi yêu cầu nâng cấp lên phông nền biblio và dịch vụ đã ra đời. Khách hàng cung cấp sở thích, ngân sách và hình ảnh họ đang cố gắng để chiếu. Sau đó, Gloss và nhân viên của mình chọn sách, sắp xếp chúng trên kệ ở cửa hàng và gửi ảnh lại.

Đơn đặt hàng từ khoảng 50 cuốn sách - giá trị của một vài kệ - đến vài trăm. Hầu hết các cuốn sách chỉ là một vài đô la, vì vậy tổng chi phí thường dưới 500 đô la.

Chiếu đúng hình ảnh

Trong vài tuần đầu tiên, khoảng 15 người đã đặt mua sách trưng bày từ Brattle. Họ gồm một số luật sư, một bác sĩ, một chủ ngân hàng đầu tư và một nhà báo chính trị. Sách lịch sử - đặc biệt là tiểu sử của các tổng thống Hoa Kỳ và người khổng lồ của ngành công nghiệp - là những lựa chọn phổ biến nhất.

Gloss cho biết: "Bất kể bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, nếu bạn có điều gì đó của Doris Kearns Goodwin hoặc các cuốn sách khác về lãnh đạo, điều đó sẽ rất thú vị. Ai đó có thể nhận thấy bạn có cuốn sách của Chernow về Grant và nghĩ: " Người đó đọc những cuốn sách rất hay."".

Trí tuệ không phải là tất cả những gì khách hàng cố gắng hướng tới. Sách của P.G. Wodehouse hoặc Douglas Adams, thể hiện những hiểu biết sâu hơn của khách hàng, cũng rất phổ biến. Hoặc họ sẽ báo hiệu những sở thích khác nhau của mình bằng một loạt các tiêu đề về các chủ đề như bóng chày, âm nhạc hoặc xe hơi cổ điển. Một số người đã yêu cầu sách về golf, trong đó gợi ý cả tình yêu thể thao và mức độ thành công của thế giới.

Gloss khuyên bạn nên hiển thị những cuốn sách truyền tải tốt nhất hình ảnh mong muốn của khách hàng ở cấp độ khuôn mặt. Các tiêu đề trên kệ trên và dưới ít quan trọng hơn vì chúng ít nhìn thấy hơn. Ông cũng xem xét độ tương phản giữa màu sắc của cột sống sách và tiêu đề in, để thu hút cái nhìn trong ánh sáng Zoom kém tối ưu. Ông nói: "Nếu bạn đang sử dụng những cuốn sách đã sử dụng, bạn không muốn những cuốn sách bị phai màu, ngay cả khi đó là một cuốn sách hay".

Một vòng quay mới trên một dịch vụ cũ

Dịch vụ backdrop không phải là một sự khởi đầu hoàn chỉnh cho Cửa hàng sách Brattle. Trong thời gian bình thường, khoảng 5 phần trăm doanh thu đến từ các nhà trang trí và thiết kế sản xuất mua hoặc thuê sách để tổ chức ngôi nhà mở hoặc trang bị các bộ phim, hoặc nhà hàng có phong cách khác biệt, phòng chờ và văn phòng. Những người mua sách không sử dụng phông nền biblio sử dụng những cuốn sách của Brattle để nhanh chóng lấp đầy hàng loạt các kệ thư viện trống. Gloss nói: "Mọi người muốn màu sắc cụ thể hoặc chủ đề. Chúng tôi đã từng có một đơn đặt hàng cho 6.000 cuốn sách đỏ từ một cửa hàng bách hóa đang trưng bày tại 60 địa điểm".

Mặc dù vậy, hầu hết khách hàng cho dịch vụ mới này khác với đám đông trang trí đó. Một hoặc hai khách hàng đã yêu cầu các cuốn sách bọc da để tạo ấn tượng chung về học bổng và sự thanh lịch. Phần lớn giá trị các cuốn sách có được nhờ nội dung cũng tương đương như bìa sách mang lại.

Gloss nói: "Một số người đã nói rằng chúng tôi cũng muốn một cái gì đó, khi chúng tôi không ở chế độ Zoom, chúng tôi thực sự có thể đọc. Hy vọng là một số trong những người này có thể trở thành khách hàng tốt, thường xuyên sau này".

Câu chuyện khởi nghiệp: Doanh nhân Thao Giang - CEO Ngọc trai PEARLTALK

Câu chuyện khởi nghiệp: Doanh nhân Thao Giang - CEO Ngọc trai PEARLTALK

(KNT) - Đã có rất nhiều bài viết về nữ doanh nhân Trần Thị Thao Giang - CEO Ngọc trai PEARLTALK. Nhưng bài viết này ghi nhận về một lát cắt khác, riêng tư hơn nhằm hướng tới việc tạo cảm hứng cho ai đó đang ngấp nghé ước mơ sẽ khởi nghiệp trong năm Tân Sửu 2021.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

TP Hồ Chí Minh cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 28/10

TP Hồ Chí Minh cho phép bán hàng ăn tại chỗ từ ngày 28/10
UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành công văn về việc mở cửa hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống. Đáng chú ý, có quy định cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ ngày 28/10 nhưng không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồ

Giải bài toán sản lượng khai thác dầu khí

Giải bài toán sản lượng khai thác dầu khí
Từ năm 2015 đến nay, sản lượng khai thác thực tế cũng như kế hoạch khai thác dầu khí trong nước liên tục sụt giảm, năm sau thấp hơn năm trước. Vậy nguyên nhân do đâu? Làm thế nào để giải bài toán sản lượng khai thác sụt giảm từng năm?

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”
Sau đợt dịch lần thứ 4, trở lại trạng thái “bình thường mới”, 1 số mặt hàng bị đẩy giá cao, cả sản phẩm “không thiết yếu” tăng 10% khiến nhiều người bức xúc.

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý

Nữ cán bộ Đoàn toàn tâm, toàn ý
Dù công việc khá bận rộn nhưng chị Trần Kim Huyền, Quận ủy viên, Bí thư Quận đoàn, Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội, luôn hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, đưa Quận đoàn Hoàn Kiếm trở thành đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong t

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”

Áp lực chi tiêu “hậu Covid”
Sau đợt dịch lần thứ 4, trở lại trạng thái “bình thường mới”, 1 số mặt hàng bị đẩy giá cao, cả sản phẩm “không thiết yếu” tăng 10% khiến nhiều người bức xúc.