Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Công nghệ giáo dục: Giảng đường hôm nay - tri thức ngày mai

Tin khởi nghiệp Chi Mai
Làng công nghệ giáo dục (Edteck Village) phối hợp với Techfest Vietnam 2021 vừa chính thức phát động cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Công nghệ giáo dục Techfest 2021”

Sự kiện này nằm trong hệ thống các cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia Techfest Vietnam. Đây là cuộc thi dành cho các start-up lĩnh vực công nghệ giáo dục, văn hóa, thể thao.

Với sứ mệnh truyền tải thông điệp “Giảng đường online - Tri thức ngày mai”, cuộc thi “Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ngành Công nghệ giáo dục Techfest 2021” do Edteck Village phối hợp với Techfest Vietnam 2021 tổ chức nhằm tìm kiếm những tài năng khởi nghiệp, có tính ứng dụng giải pháp công nghệ cao; Đồng thời thúc đẩy những doanh nghiệp khởi nghiệp có tiềm năng tăng trưởng nhanh, tạo động lực phát triển cho ngành Công nghệ giáo dục.

Techfest Vietnam 2021 - Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia
Techfest Vietnam 2021 - Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia

Tham gia cuộc thi, các doanh nghiệp có cơ hội nhận được: Top 2 đội thi xuất sắc sẽ đại diện Edteck Village tham gia chung kết Techfest Vietnam 2021 và có cơ hội tham gia Start-up Worldcup, nhận các giải thưởng tài chính hấp dẫn và các gói hỗ trợ với tổng trị giá lên đến 500.000 USD; Top 10 đội thi xuất sắc sẽ được tiếp xúc với hơn 50 quỹ và nhà đầu tư trong nước quốc tế xuyên suốt các vòng thi.

Bên cạnh đó, các đội được bảo trợ truyền thông, quảng bá bởi mạng lưới hơn 200 cơ quan báo đài. Được đồng hành hỗ trợ bởi hơn 40 tổ chức và 80 chuyên gia đa ngành, được đặt gian hàng triển lãm tại nền tảng online TECHFEST 247 cùng các gói hỗ trợ chuyên sâu sau chương trình.

Đối tượng tham gia là những doanh nghiệp khoeir nghiệp đổi mới sáng tạo lĩnh vực công nghệ giáo dục, văn hoá, thể thao.

Thời gian đăng ký cuộc thi kéo dài từ ngày 25/9 - 12/10 theo mẫu đăng ký của ban tổ chức. Sau thời gian tuyển sinh và truyền thông vòng sơ loại, cuộc thi tiếp tục tổ chức vòng thi tuyển chọn 10 doanh nghiệp vào TOP 60 Ban tổ chức Techfest. Từ ngày 24/10-13/11 sẽ diễn ra vòng tuyển chọn, chọn ra 20 đội vào vòng Bán kết của Ban tổ chức Techfest. Từ ngày 21/11-30/11 là thời gian thi vòng Bán kết và chọn ra Top 10. Cuối cùng là quá trình hỗ trợ Top 10 và Chung kết đến ngày 12/12.

Làng Công nghệ giáo dục - Edtech Village tại Techfest 2020
Làng Công nghệ giáo dục - Edtech Village tại Techfest 2020

Được biết, Edtech Village là 1 trong 16 làng công nghệ tại Ngày hội khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia - Techfest 2021, có chức năng xây dựng và kết nối hệ sinh thái công nghệ giáo dục của Việt Nam với các hệ sinh thái giáo dục quốc tế.

Làng Edtech đã quy tụ nhiều chuyên gia giáo dục, các doanh nghiệp, các quỹ đầu tư, vườn ươm, các viện trường… để thực hiện tư vấn, phối hợp triển khai các mô hình, giải pháp trong chuyển đổi số giáo dục, giáo dục thông minh cho các Bộ, ngành và các địa phương, đóng góp vào sự phát triển nền giáo dục nước nhà say 6 năm hình thành và phát triển.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,