Khởi nghiệp cùng đất nước phục hồi, bứt phá sau đại dịch

Tin khởi nghiệp Lê Dung
Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp năm 2022 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước phục hồi và bứt phá sau đại dịch” sẽ được Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức trong tháng 10/2022 tại Hà Nội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp quốc gia năm 2022 sẽ diễn ra trong tháng 10. Diễn đàn năm nay có chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước phục hồi và bứt phá sau đại dịch”, nhằm đánh giá hiệu quả những kiến nghị chính sách từ diễn đàn năm 2020 trong thúc đẩy những mô hình khởi nghiệp thành công.

Bên cạnh đó, diễn đàn còn nhận định những khó khăn của nền kinh tế giai đoạn hậu COVID-19 và tác động tiêu cực của dịch bệnh tới các hoạt động khởi nghiệp, đặc biệt là khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Các bạn trẻ tham gia diễn đàn 2020
Các bạn trẻ khởi nghiệp sáng tạo tham gia diễn đàn năm 2020

Từ sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức, khơi dậy động lực để thanh niên khởi nghiệp Việt Nam tham gia vào quá trình phục hồi kinh tế đất nước hậu COVID; Kiến nghị các giải pháp, chính sách để thúc đẩy hoàn thiện hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam; Khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong hỗ trợ, đồng hành với cộng đồng thanh niên khởi nghiệp.

Thông qua diễn đàn sẽ kiến nghị Chính phủ những cơ chế, chính sách đưa khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam chinh phục thị trường thế giới.

Nhiều mô hình khởi nghiệp của các bạn thanh niên tại diễn đàn năm 20220
Nhiều mô hình khởi nghiệp của thanh niên tại diễn đàn năm 20220

Diễn đàn sẽ có sự tham dự của 550 đại biểu là lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương; lãnh đạo Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Đoàn trực thuộc; đại diện các trường đại học, học viện, viện nghiên cứu, các tổ chức trong nước và quốc tế; các cố vấn...

Đặc biệt, diễn đàn có các đại biểu là thanh niên, sinh viên, doanh nhân trẻ đang có các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đại diện các câu lạc bộ, vườn ươm sáng tạo khởi nghiệp, các chuyên gia, nhà tư vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo…

Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,