Khởi động cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam 2021

Khởi nghiệp Minh Việt
Cuộc thi Thử thách sáng tạo xã hội Việt Nam (VSIC) là cuộc thi được khởi xướng khá lâu và uy tín cao về khởi nghiệp xã hội dành cho người trẻ trên quy mô toàn quốc. Cuộc thi nhằm kết nối các dự án khởi nghiệp, tạo tác động xã hội với những nguồn lực cần thiết và cơ hội tham gia đấu trường quốc tế.

Với chủ đề mùa thứ 10: “Kinh doanh hướng tới Kiến tạo cộng đồng bền vững”, cuộc thi hy vọng sẽ tìm kiếm, hỗ trợ hiện thực hóa các sáng kiến khởi nghiệp tiềm năng giải quyết các vấn đề xã hội đang diễn ra nghiêm trọng hiện nay, đặc biệt là trong thời kỳ Covid-19; Đồng thời hướng đến việc truyền niềm đam mê khởi nghiệp tới cộng đồng người trẻ và nâng cao ý thức, trách nhiệm cộng đồng trong việc kinh doanh sáng tạo bền vững.

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam được tổ chức thường niên bởi trường Đại học Ngoại thương, phát động trên quy mô toàn quốc với đơn vị thực hiện là Đội tuyển Enactus FTU Hanoi ở khu vực phía Bắc và Business Ideas Team ở khu vực phía Nam.  Cuộc thi được bảo trợ chuyên môn bởi Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương, cùng với đó là sự đồng hành của các đối tác, nhà tài trợ CSIP, KisImpact, FAVSN, SYS, Doctor Anywhere...

Cuộc thi tự hào là bệ phóng cho các ý tưởng khởi nghiệp, góp phần khơi dậy tinh thần khởi nghiệp ở giới trẻ Việt Nam cũng như ươm tạo những dự án, sáng kiến kinh doanh mang lại tác động tích cực cho cộng đồng xã hội.

Quay trở lại mùa thứ 10, VSIC 2021 đi sâu vào 3 lĩnh vực: Phát triển y tế và nâng cao sức khỏe cộng đồng; Nâng cao chất lượng giáo dục và mở rộng giáo dục cộng đồng và Phát triển nông nghiệp thông minh, bền vững.

Cuộc thi sẽ nhận đăng ký đến hết ngày 14/10/2021. Sau đó sẽ là vòng sơ tuyển chọn ra các ứng viên tham gia chung kết vào tháng 12/2021. Các đội thi gồm 3 - 4 thành viên từ 18 - 25 tuổi trên khắp cả nước có ý tưởng dự án sử dụng mô hình kinh doanh để giải quyết vấn đề xã hội thuộc các lĩnh vực trên đều có thể đăng ký tham gia.

Thông tin chi tiết có thể tham khảo thêm tại đây.

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo xã hội Việt Nam được tổ chức thường niên bởi trường Đại học Ngoại thương, phát động trên quy mô toàn quốc với đơn vị thực hiện là Đội tuyển Enactus FTU Hanoi ở khu vực phía Bắc và Business Ideas Team ở khu vực phía Nam.

Cuộc thi được bảo trợ chuyên môn bởi Khoa Quản trị kinh doanh trường Đại học Ngoại thương, cùng với đó là sự đồng hành của các đối tác, nhà tài trợ CSIP, KisImpact, FAVSN, SYS, Doctor Anywhere...

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group: Hãy tự tạo ra may mắn của chính mình

Chị Hà Phương Anh, Co-founder & CRO OpenCommerce Group - người đã góp phần quan trọng vào tăng trưởng ấn tượng của OCG với hơn 10 năm xây dựng và phát triển, có hơn 200.000 khách hàng cùng hơn 300.000 cửa hàng được tạo, thu về hơn 800 triệu đô la Mỹ với số lượng đơn hàng đặt thành công đạt gần 16 triệu đơn và ghi dấu ấn hệ sinh thái Shopbase đến 195 quốc gia. Với chị Phương Anh, may mắn là phản ứng khi nỗ lực gặp cơ hội và cách mà OCG nắm bắt điều đó đã được Co-founder & CRO OpenCommerce chia sẻ tại Founder’s Friday.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,