Khởi động chương trình Startup Tribe khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Tin khởi nghiệp Đức Anh
Nền tảng giao tiếp toàn cầu Infobip đã tổ chức hội thảo trực tuyến “Giúp công ty khởi nghiệp tương tác với thế hệ khách hàng tiếp theo” nhằm ra mắt chương trình Infobip Startup Tribe tại thị trường Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) với sự tham gia của nhiều công ty khởi nghiệp trong khu vực.

Các diễn giả chính tại hội thảo bao gồm Vishal Harnal, thành viên hợp danh của 500 Southeast Asia, một trong những chương trình tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu Châu Á - Thái Bình Dương; Michael Kim, Giám đốc Google for Startups APAC; và Richard Ker, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Đối tác toàn cầu và Phát triển Hệ sinh thái của Tập đoàn Aerodyne, đơn vị công nghệ máy bay không người lái hàng đầu thế giới có trụ sở tại Malaysia. Webinar được điều phối bởi Nikola Pavesic, Giám đốc Hệ sinh thái Khởi nghiệp của Infobip.

Infobip là nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu, cho phép các doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm khách hàng xuyên suốt
Infobip là nền tảng giao tiếp đám mây toàn cầu, cho phép các doanh nghiệp xây dựng trải nghiệm khách hàng xuyên suốt

Tại hội thảo, các diễn giả đã thảo luận về lợi ích của việc áp dụng các giải pháp lấy khách hàng làm trung tâm đối với startup cũng như những cơ hội và thách thức; Đồng thời, chia sẻ ý kiến về cách vượt khó và vươn lên trong điều kiện bình thường mới, cũng như đánh giá tác động của đại dịch lên khả năng vươn ra thế giới của các startup.

Nhìn lại sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp tại APAC trong 7 năm qua, các chuyên gia nhấn mạnh rằng hơn 30 kỳ lân khởi nghiệp trong khu vực, bao gồm những thương hiệu nổi bật như Bukalapak, Carsome và Grab đều có văn hóa lấy khách hàng làm trung tâm. Một nền tảng giao tiếp toàn diện rất cần thiết nếu startup muốn trở nên nổi bật trước các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt là trong thời đại “always on” (luôn sẵn sàng hỗ trợ). Điều này bao gồm việc mang lại trải nghiệm làm hài lòng khách hàng và hợp lý hóa bộ máy vận hành để tiết kiệm chi phí.

Khởi động chương trình Startup Tribe khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Ông Michael Kim, Giám đốc Google for Startups APAC nhấn mạnh: “Trong bối cảnh hiện nay, nhiều công ty khởi nghiệp không thể gặp trực tiếp đối tác của mình, điều này đặt ra thách thức phải tìm những cách thức sáng tạo để vươn ra toàn cầu và tăng trưởng kinh doanh ở thị trường nước ngoài trong khi vẫn ở trong nước. Tại các thị trường như Seoul và Tokyo, thông qua các chương trình như Google for Startups, nhiều công ty khởi nghiệp đã gia tăng tương tác trực tuyến và củng cố kỹ năng bán hàng trực tuyến”.

Kể từ khi đại dịch bắt đầu, việc tương tác với khách hàng không còn đơn giản là các giao diện lập trình ứng dụng cơ bản (API) cho các nền tảng nhắn tin và cuộc gọi thoại. Với sự hỗ trợ của các chương trình tăng tốc khởi nghiệp - Infobip đã trở thành một đối tác cho các công ty khởi nghiệp, giúp họ xây dựng nền tảng giao tiếp toàn diện, tương tác với khách hàng tốt hơn và cung cấp các trải nghiệm tùy chỉnh, phù hợp với các thị trường dọc hơn.

Những nỗ lực này đã giúp Infobip được xếp hạng là công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực Nhắn tin di động trên Bảng xếp hạng đối thủ cạnh tranh của Juniper Research. Tìm hiểu thêm và đăng ký tham gia Infobip Startup Tribe tại đây.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,