Khánh thành Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ ở Quảng Bình

Thời sự
Sáng 11/6, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ.

Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ tỉnh Quảng Bình nằm trong quần thể Quảng trường Hồ Chí Minh ở đường Hùng Vương, thành phố Đồng Hới. Công trình xây dựng theo lối kiến trúc mái đình làng Việt cổ, có tháp chuông, tháp bia ghi lại lời căn dặn của Bác Hồ với quân và dân Quảng Bình ngày Bác về thăm (16/6/1957). Công trình này có tổng mức đầu tư hơn 26 tỉ đồng từ nguồn hỗ trợ của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội.

khanh thanh den tho bac ho va cac anh hung liet si o quang binh hinh 1
Nghi lễ cắt băng khánh thành Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ.

Đền thờ Bác Hồ rộng 9 gian, trong đó 8 gian tượng trưng 8 huyện, thị ở Quảng Bình, gian thứ 9 nằm ở trung tâm thờ bài vị Bác Hồ. Tại 8 gian có 8 tấm bia lớn khắc tên liệt sĩ của 8 huyện, thị trong tỉnh. Dưới mỗi tấm bia lớn có tráp gỗ đựng bài vị của các liệt sĩ. Trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, tại tỉnh Quảng Bình có trên 150 vạn người con đã tham gia kháng chiến, trong đó có gần 13.000 anh hùng, liệt sĩ.

Dịp này, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình cũng đã tổ chức lễ an vị tôn tượng Bác Hồ, thỉnh anh linh Anh hùng liệt sĩ an vị cầu siêu./.

https://vov.vn/chinh-tri/khanh-thanh-den-tho-bac-ho-va-cac-anh-hung-liet-si-o-quang-binh-1058668.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,