Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách xã An Hồng

Tuổi trẻ
Ngày 18/7, Quận đoàn Hai Bà Trưng (Hà Nội) phối hợp với Lữ đoàn Công binh 131 Hải quân, Đảng ủy, HĐND, UBND xã An Hồng (huyện An Dương, Hải Phòng ) tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí và tặng quà tới gia đình chính sách.

Đây là hoạt động thiết thực hướng đến kỉ niệm 73 năm ngày Thương binh - liệt sĩ.

Tại chương trình, các y, bác sĩ đã khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, đồng thời tư vấn sức khỏe, hướng dẫn kiến thức, kỹ năng phòng ngừa bệnh tật, phòng chống tai nạn thương tích, vệ sinh cá nhân và dinh dưỡng hợp lý an toàn cho người dân. Đối với những bệnh nặng, bác sĩ đã tư vấn, hướng dẫn người dân lên các bệnh viện tuyến trên để kịp thời điều trị.

Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân
Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân

Đây là hoạt động thường niên của Đoàn Thanh niên quận Hai Bà Trưng nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ trong quận. Hoạt động còn góp phần nâng cao hình ảnh, vai trò của tổ chức Đoàn - Hội trong các hoạt động xã hội, chính sách “Hậu phương quân đội”.

Ngoài khám bệnh, các y bác sĩ cũng tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh tật
Ngoài khám bệnh, các y bác sĩ cũng tư vấn sức khỏe, hướng dẫn cách phòng tránh bệnh tật

Qua chương trình, Ban Thường vụ Quận đoàn Hai Bà Trưng cũng mong muốn giáo dục, khơi dậy trong đoàn viên thanh thiếu nhi lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hi sinh to lớn của các thế hệ cha anh đi trước vì nền độc lập dân tộc.

Dịp này, Ban tổ chức đã tặng 125 suất quà tới các gia đình chính sách.

https://tuoitrethudo.com.vn/kham-benh-phat-thuoc-mien-phi-cho-gia-dinh-chinh-sach-xa-an-hong-d2087058.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,