Khai mạc “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”

Kinh doanh Thanh Tùng
Chiều 8/12, tại Trung tâm Thương mại Big C Thăng Long, Hà Nội, Bộ Công thương tổ chức lễ khai mạc và phát động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”, sự kiện trong chuỗi Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2022.
Các đại biểu thăm quan gian hàng trong khuôn khổ Lễ Phát động
Các đại biểu thăm quan gian hàng trong khuôn khổ Lễ Phát động

Được triển khai trên quy mô toàn quốc, Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm có sự phối hợp, tham gia của các bộ, ngành Trung ương và địa phương, các hiệp hội ngành hàng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn; Các đơn vị cung ứng giải pháp bảo đảm an toàn thực phẩm…

Điểm nhấn của chương trình năm nay là hoạt động “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” nhằm giới thiệu, kết nối sản phẩm thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối trên toàn quốc.

“Hành động vì an toàn thực phẩm” là chương trình thường niên của Bộ Công thương trong nhiều năm qua. Thông qua chương trình, Bộ Công thương triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, phân phối thực phẩm; Tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường xuất khẩu hàng Việt Nam vào các chuỗi siêu thị của doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, đưa hàng Việt ra nước ngoài, thực hiện chương trình xúc tiến thương mại quốc gia.

Đồng thời, chương trình cũng phối hợp với các bộ, ngành kiểm soát và ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng, nhập lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Cũng thông qua các chương trình này, các cơ quan quản lý nhận diện rõ hơn mức độ, nhu cầu sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch; Các tiến bộ khoa học công nghệ cho phép nhận dạng, phân tích, truy xuất nguồn gốc, giám sát các cơ sở sản xuất; Công cụ hỗ trợ người tiêu dùng nhận biết thực phẩm an toàn phát triển rất nhanh.

Do đó, điều cần làm ngay là khẩn trương xây dựng ý thức cộng đồng về an toàn thực phẩm, xác định được nhu cầu kết nối của các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn để hỗ trợ “trúng” và “đúng”, mang lại hiệu quả cao.

Khai mạc “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền”
Người dân mua sắm hàng hóa giới thiệu trong khuôn khổ "Tuần lễ hàng thực phẩm an toàn vùng miền"

Phát biểu khai mạc “Tuần lễ hàng thực phẩm an toàn vùng miền”, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công thương cho biết, trong thời gian tới, Bộ Công thương sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp triển khai nhiều giải pháp, phát triển hệ thống phân phối thực phẩm an toàn một cách ổn định, bền vững.

Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, hỗ trợ của các bộ, ngành, đơn vị liên quan, của các đơn vị truyền thông và đặc biệt là của các doanh nghiệp phân phối, kinh doanh thực phẩm.

Đại diện Tập đoàn Central Retail, đơn vị quản lý và vận hành hệ thống siêu thị GO/Tops market và Big C thông tin: “Bên cạnh ưu tiên hàng Việt với hơn 90% hàng hóa kinh doanh tại hệ thống là hàng Việt, chúng tôi đặt trọng tâm phát triển, đưa vào hệ thống các sản phẩm an toàn vùng miền với nhiều chính sách ưu đãi như: Ưu tiên hỗ trợ không chiết khấu với các hộ kinh doanh là các hợp tác xã; Ưu tiên các sản phẩm OCOP, hỗ trợ trưng bày, chăm sóc hàng hóa và các chương trình thúc đẩy bán hàng. Ngoài ra, chúng tôi cũng hỗ trợ tư vấn toàn diện để các hộ kinh doanh nhỏ lẻ có thể gia nhập chương trình Sinh kế cộng đồng”.

Cũng tại buổi Lễ, đại diện các đơn vị quản lý nhà nước, hiệp hội ngành hàng và các đơn vị phân phối lớn đã cùng thực hiện Nghi thức khai mạc “Tuần lễ thực phẩm an toàn vùng miền” tại các hệ thống phân phối. Đồng thời, đại diện các nhà phân phối đã gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm hỗ trợ các cơ sở sản xuất, hộ nông dân đưa thực phẩm an toàn vào các hệ thống phân phối.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,