Israel đe dọa “tấn công mạnh mẽ” phong trào Hamas tại Dải Gaza

Thời sự
Phía Israel đe dọa tung đòn “tấn công mạnh mẽ” vào Hamas nếu phong trào này tiếp tục thả bóng bay chứa chất gây cháy vào lãnh thổ Israel.

Israel đe dọa sẽ tiến hành một cuộc “tấn công mạnh mẽ” nhằm vào phong trào Hồi giáo Hamas tại Dải Gaza, nếu như Hamas tiếp tục thả bóng bay chứa chất gây cháy từ Gaza vào lãnh thổ Israel.

israel de doa
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz. Ảnh: The Forward.

Hôm qua (11/8), Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố Israel không chấp nhận hành động của Hamas và có thể đáp trả mạnh mẽ. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cũng khẳng định sẽ hành động để chống lại cái mà ông gọi là “sự khủng bố bằng bóng bay” từ Dải Gaza.

Trước đó cùng ngày, các tay súng Hamas đã thả hàng chục quả bóng bay mang theo chất gây cháy vào khu vực miền Nam Israel, gây ra ít nhất 60 vụ hỏa hoạn.

Để đáp trả, Israel quyết định đóng cửa giao lộ Kerem Shalom - một trong những giao lộ chính với Dải Gaza.

Tình trạng Hamas thả các vật thể bay có khả năng gây hỏa hoạn từ Dải Gaza sang phía Israel diễn ra khá thường xuyên trong thời gian gần đây. Một số nhà quan sát cho rằng hành động này của Hamas thường là nhằm gây áp lực để chính quyền Israel cho phép Qatar chuyển tiền viện trợ tới Dải Gaza, trong bối cảnh khủng hoảng tài chính và nhân đạo gia tăng ở khu vực do Hamas giành quyền kiểm soát.

Phong trào Hamas và Israel đã phải đối mặt trong ba cuộc chiến vào năm 2008, 2012 và 2014. Gần đây, các cuộc tấn công giữa hai bên vẫn bùng phát bất chấp thỏa thuận ngừng bắn không chính thức./.

https://vov.vn/the-gioi/israel-de-doa-tan-cong-manh-me-phong-trao-hamas-tai-dai-gaza-1082232.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,