Indonesia áp dụng giờ giới nghiêm cho một số vùng đỏ dịch Covid-19

Thời sự
Dịch Covid-19 tiếp tục tăng nhanh tại Indonesia, khiến họ phải áp dụng lệnh giới nghiêm với một số vùng đỏ dịch này.

Hôm qua (31/8), hai thành phố Depok và Bogor chính thức áp dụng giờ giới nghiêm để giảm nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Đây là thành phố thứ ba tại Indonesia áp dụng biện pháp này, sau thành phố Surabaya, do số ca mắc Covid-19 gia tăng ở mức báo động.

indonesia ap dung gio gioi nghiem cho mot so vung do dich covid-19 hinh 1
Giờ giới nghiêm áp dụng tại thành phố Surabaya. Ảnh: CNN Indonesia.

Các trung tâm mua sắm, thương mại, quán cà phê, nhà hàng ở đây chỉ được hoạt động đến 18h, trong khi người dân không được phép tụ tập sau 21h.

Thị trưởng Bogor, ông Bima Arya cho biết, chính quyền thành phố sẽ phối hợp với cảnh sát và quân đội để giám sát chặt chẽ việc thực hiện lệnh giới nghiêm và việc thực hiện giao thức y tế của người dân. Chính quyền thành phố cũng đóng cửa các sở công cộng như công viên, khu vui chơi và tiến hành xử phạt các trường hợp không tuân thủ giao thức y tế. Những người từ tỉnh khác đến cũng sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt.

Tương tự như vậy, phát ngôn viên của Lực lượng Đặc nhiệm Tăng tốc Xử lý Covid-19 tại Thành phố Depok, Dadang Wihana cho biết chính quyền thành phố đang tối ưu hóa vai trò của "Làng cảnh báo Covid-19" trong việc ghi lại và giám sát những người mắc Covid-19, việc thực thi các giao thức y tế để ngăn chặn sự lây truyền của Covid-19 và đảm bảo các hạn chế xã hội đối với "làng cảnh báo" dựa trên vùng lân cận với làng có nhiều Covid-19 đang hoạt động hài hòa với cư dân.

Hiện nay, Indonesia sử dụng các chỉ số để xác định phân vùng rủi ro màu xanh, vàng và đỏ theo mức độ từ an toàn với Covid-19, cảnh báo và báo động với Covid-19, để theo dõi dịch tễ học, giám sát sức khỏe cộng đồng, dịch vụ y tế và các ca nghi nhiễm Covid-19./.

https://vov.vn/the-gioi/indonesia-ap-dung-gio-gioi-nghiem-cho-mot-so-vung-do-dich-covid19-1090303.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,