Hong Kong áp đặt các biện pháp "nghiêm ngặt nhất" chống dịch Covid-19

Thời sự
Nhằm chặn đứng đà lây lan của Covid-19, Hong Kong đã quyết định áp đặt hàng loạt các biện pháp "nghiêm ngặt nhất" bắt đầu từ 0h ngày 15/7.

Nhằm đối phó với khả năng dịch Covid-19 tái bùng phát quy mô lớn trong cộng đồng, Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã quyết định siết chặt các biện pháp quản lý từ hôm nay (15/7).

hong kong ap dat cac bien phap
Đặc khu hành chính Hong Kong (Trung Quốc) đã quyết định siết chặt các biện pháp quản lý từ ngày 15/7. Ảnh minh họa: AFP.

Trước đó, hôm qua (14/7), Hong Kong lại xuất hiện thêm 48 ca Covid-19 mới, trong đó có tới 40 trường hợp lây nhiễm trong cộng đồng. Như vậy, từ ngày 6/7 đến nay, Hong Kong đã có thêm 181 ca bệnh mới chỉ trong 1 tuần, 54 người trong số đó không rõ nguồn lây.

Theo đánh giá mới nhất của giới chức đặc khu này, nguy cơ dịch bệnh bùng phát quy mô lớn trong cộng cồng tại đây là rất cao. Nhằm chặn đứng đà lây lan nhanh chóng của virus, Hong Kong đã quyết định áp đặt hàng loạt các biện pháp "nghiêm ngặt nhất" bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (15/7).

Theo đó, các cửa hàng ăn uống sẽ không được phục vụ khách ăn tại nhà hàng mà chỉ được giao hàng cho khách đặt mang về sau 18h. Người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi tham gia phương tiện giao thông công cộng, nếu vi phạm sẽ bị phạt 5.000 đô la Hong Kong (gần 150.000 đồng Việt Nam).

Đây là lần đầu tiên Hong Kong thực thi các quy định này. Các biện pháp tương tự chưa từng được ban hành trong các đợt dịch đầu tiên và thứ hai hồi đầu năm.

Chính quyền đặc khu cũng chỉ cho phép tụ tập không quá 4 người, giảm so với giới hạn 50 người được áp đặt khi bùng phát đợt dịch thứ 2 hồi tháng 3/2020. Các hoạt động tôn giáo cũng không ngoại lệ. Đám cưới hay các cuộc họp cổ đông không được vượt quá 20 người. 12 loại hình kinh doanh giải trí, bao gồm phòng tập thể dục và các địa điểm vui chơi, như công viên Disney Land nổi tiếng phải đóng cửa trong một tuần.

Thông cáo của chính quyền Hong Kong nêu rõ: "Việc gia tăng các ca nhiễm mới không rõ nguồn lây cho thấy tình trạng lây nhiễm không được phát hiện trong cộng đồng chưa dừng lại"./.

https://vov.vn/the-gioi/hong-kong-ap-dat-cac-bien-phap-nghiem-ngat-nhat-chong-dich-covid19-1071011.vov

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,