Hơn 20.000 hộ nghèo tiếp cận "Siêu thị 0 đồng" do người trẻ đảm nhận

Tuổi trẻ xanh Nguyễn Dũng
Gọi là siêu thị mini nhưng có tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế… Đặc biệt, siêu thị này không mua bán bằng tiền… mà trao tặng yêu thương, hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn.

Đây chính là “Siêu thị mini 0 đồng” – Hà Nội trái tim hồng” do ba đơn vị đồng tổ chức là Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), phối hợp với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp Hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình được bảo trợ bởi Sở Công thương thành phố Hà Nội. Siêu thị đã chính thức mở cửa chiều 1/8 tại UBND phường Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ấm lòng trong đại dịch...

Sau khi lựa chọn các mặt hàng thiết yếu, bà Phạm Thị Hà (ở ổ dân phố số 1, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) được các tình nguyện viên mang ra tận xe. Việc làm của thanh niên khiến bà rất cảm động. Bà không chỉ được nhận các mặt hàng thiết yếu mà còn được hỗ trợ rất nhiệt tình.

Bà Hà cho biết: “Khi được Bí thư Đoàn phường báo, tôi vô cùng xúc động và đến rất sớm. Tôi cảm động rơi nước mắt trước sự quan tâm của Đoàn Thanh niên đối với bản thân tôi và rất nhiều người dân khác trong giai đoạn dịch bệnh này”.

Hơn 20.000 hộ nghèo tiếp cận
Đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên thành phố Hà Nội hỗ trợ người dân mua sắm tại "Siêu thị mini 0 đồng"

Bà Hà cho biết thêm, bản thân là cựu thanh niên xung phong, còn chồng là cựu chiến binh. Hai vợ chồng không có con nên chỉ biết nương tựa vào nhau để sống. Trong thời gian dịch bệnh, gia đình bà đã nhận được sự quan tâm của chính quyền địa phương, Thành đoàn, Quận đoàn và Đoàn Thanh niên phường Đức Thắng, động viên bằng cả vật chất lẫn tinh thần.

Hôm nay, bà còn nhận được những món hàng hóa thiết yếu từ "Siêu thị mini 0 đồng" nên càng xúc động trước tình cảm của đoàn viên, thanh niên.

Tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ người dân
Tình nguyện viên nhiệt tình hỗ trợ người dân

Cũng là người dân khó khăn được đến mua hàng tại siêu thị, ông Lê Thanh Mẽ (73 tuổi, ở tổ 7, phường Đức Thắng) là người già yếu, con cái đều bị mất việc làm do dịch Covid-19, hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, ông được tổ dân phố phát phiếu đi mua hàng 0 đồng.

Ông Mẽ càng bất ngờ và cảm động hơn khi đến siêu thị mini này các mặt hàng lại phong phú như vậy. Siêu thị có tới 60 sản phẩm thiết yếu như: Gạo, mì, sữa, rau củ quả, trứng, xà phòng, khẩu trang y tế… Trong đó, nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội với giá thấp hơn ở các siêu thị, trung tâm thương mại.

Siêu thị mini nhưng phong phú mặt hàng thiết yếu
Siêu thị mini nhưng phong phú mặt hàng thiết yếu

Sẽ triển khai 20 điểm trên toàn Hà Nội

Trực tiếp hỗ trợ người dân đến mua sắm tại "Siêu thị mini 0 đồng",đồng chí Trần Quang Hưng, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, chia sẻ, "Siêu thị mini 0 đồng” là hoạt động trong Chiến dịch Hà Nội trái tim hồng do Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố, Câu lạc bộ Doanh nhân Sao đỏ và Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) phối hợp tổ chức, cùng sự đồng hành của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội. Chương trình do Sở Công thương thành phố Hà Nội là đơn vị bảo trợ.

Tình nguyện viên mang các sản phẩm ra tận xe cho người dân
Tình nguyện viên mang các sản phẩm ra tận xe cho người dân

“Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng" được tổ chức thí điểm tại đây để phục vụ cho gần 1.000 người bao gồm lao động nghèo, bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá. Trong tuần tới, dự kiến chúng tôi sẽ thí điểm thêm 3 điểm, sau đó nhân rộng ra hơn 20 điểm trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội với hàng chục nghìn phiếu quà tặng được phát ra”, đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ.

Cũng theo đồng chí Trần Quang Hưng, siêu thị sẽ phục vụ nhu cầu mua sắm thiết yếu của người lao động bị giảm thu nhập hoặc mất việc làm do dịch Covid-19; Sinh viên nghèo mắc kẹt tại các khu ký túc xá; Người khuyết tật, đối tượng chính sách, người có công với cách mạng và các nhóm đối tượng khó khăn, yếu thế khác.

Việc làm của thanh niên khiến nhiều người cảm động
Việc làm của thanh niên khiến nhiều người cảm động

Thông qua chính quyền địa phương, Ban tổ chức phát cho mỗi hộ gia đình phiếu quà tặng trị giá 400.000 đồng. Đại diện từng hộ sẽ đến siêu thị vào những ngày giờ được quy định khác nhau để đảm bảo không quá đông người tại siêu thị trong cùng một thời điểm. Người đến mua có khu vực chờ và được chuẩn bị đủ ô che mưa nắng. Đặc biệt, tại đây các tình nguyện viên sẽ hỗ trợ tối đa việc chọn, trao tận tay sản phẩm tới người mua,

Hiện chương trình đã nhận được sự hỗ trợ của các doanh nghiệp với lượng hàng hóa lên tới 8 tỷ đồng và sẽ phát phiếu tặng cho 20.000 hộ dân khó khăn.

“Chúng tôi mong muốn không chỉ các doanh nghiệp tài trợ, mà còn nhận được sự chung sức, đồng lòng từ tất cả mọi tổ chức, cá nhân. Vào thời điểm nhiều người lao động và sinh viên không thể đi làm, mất thu nhập như hiện nay, mô hình này là một giải pháp thiết thực để giúp đỡ họ giảm đi những lo toan trong cuộc sống hàng ngày”, đồng chí Trần Quang Hưng chia sẻ.

Ban tổ chức “Siêu thị mini 0 đồng - Hà Nội trái tim hồng’’ đặt mục tiêu hỗ trợ được nhiều đối tượng khác nhau. Bên cạnh ‘’Siêu thị mini 0 đồng'’ offline dành cho các đối tượng lao động khó khăn ngay tại địa bàn sinh sống, Ban tổ chức triển khai thêm mô hình “Siêu thị mini 0 đồng’’ online (đặt hàng tại website - nhận hàng tận nơi) thuận tiện hơn cho các cho các bạn sinh viên đang gặp khó khăn.

Đối với người dân đang thực hiện cách ly y tế tại các khu cách ly, phong tỏa không thể ra ngoài, những “chuyến xe yêu thương” của Ban tổ chức sẽ mang hàng hóa nhu yếu phẩm đến tận nơi với tiêu chí “không ai bị bỏ lại phía sau, đồng lòng cùng nhau vượt qua đại dịch”.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.
Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Lung linh đêm hội trăng rằm cùng điều ước 21

Ngày 1/10, chương trình đêm hội trăng rằm cho những em nhỏ không may bị mồ côi do Covid 19 được diễn ra trong khuôn viên của trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Quận Tân Bình, TP HCM với nhiều hoạt động vô cùng ý nghĩa, chương trình truyền đi thông điệp không ai bị bỏ lại phía sau.
Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Đà Nẵng: Phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện và lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, trong những năm qua, Thành đoàn Đà Nẵng đã triển khai nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng với nhiều việc làm thiết thực và cụ thể, góp phần phát triển kinh tế, an sinh xã hội của địa phương.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,