Hoa khôi Học viện Báo chí muốn truyền năng lượng tích cực tới bạn trẻ

Tuổi trẻ
Năng động, thích được giao lưu kết nối với mọi người là điểm mạnh của Nguyễn Khánh Linh, sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô sinh viên năm nhất này đã vượt qua nhiều anh chị để trở thành nữ sinh tài sắc nhất của trường Báo.

Hiện Linh đang theo học khoa Xã hội học và Phát triển của Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô gái là người thích sự năng động, được giao lưu kết nối với mọi người nên đã quyết tâm thi vào ngôi trường này ngay từ khi là học sinh cấp 2.

Trẻ trung, hiện đại nhưng Linh cũng luôn giữ nét đẹp truyền thống của con gái Hà Nội. Vốn là học sinh lớp chuyên Sử, trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) nhưng môn học yêu thích nhất của Linh lại là Văn học.

Cô nữ sinh trường Báo vốn là học sinh lớp chuyên Sử trường THPT Chu Văn An
Cô nữ sinh trường Báo vốn là học sinh lớp chuyên Sử trường THPT Chu Văn An

Linh chia sẻ: “Qua từng tác phẩm văn học mình hiểu hơn về cuộc sống. Ở đó có cả sự đúc kết kinh nghiệm để mình sống tốt hơn”.

Linh đến với cuộc thi Press Beauty 2020 - Tài sắc nữ sinh Báo chí khá tính cờ. Lúc đầu cô gái trẻ đăng kí tham gia Ban tổ chức cuộc thi. Tuy nhiên, vì một số lý do cá nhân, Linh lỡ mất cơ hội. Cô gái khá buồn nên tâm sự với bạn. Bất ngờ người bạn lại khuyên Linh nên đăng kí tham gia cuộc thi kèm câu nói “năm nhất là năm nhiệt huyết nhất nên làm gì được thì làm luôn".

Chuyến đi đến Trung tâm bảo trợ số 4 của cô sinh viên trường Báo
Chuyến đi đến Trung tâm bảo trợ số 4 của cô sinh viên trường Báo

Cũng nhờ sự động viên của các bạn nên Linh quyết định tham gia cuộc thi nhưng với suy nghĩ để trải nghiệm, học hỏi và giao lưu. Khi lọt vào top 20 cô gái trẻ đã nỗ lực không ngừng cho phần thi tài năng và hùng biện trong vòng thi bán kết.

“Khi lọt vào chung kết, mình ý thức được rằng đi thi không phải để trải nghiệm nữa mà muốn khám phá giới hạn của bản thân. Mình muốn biết mình đang đứng ở đâu và khả năng như thế nào. Tuy nhiên, mình cũng không áp lực quá nặng nề về thành tích. Quan trọng hơn, cả 10 thí sinh đều rất hòa đồng và thân thiện luôn biết giúp đỡ nhau”, Linh chia sẻ.

Khánh Linh chinh phục khán giả trong màn trình diễn áo dài
Khánh Linh chinh phục khán giả trong màn trình diễn áo dài

Với câu trả lời thông minh trong phần thi ứng xử, Linh đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Press Beauty - Tài sắc nữ sinh Báo chí 2020. Theo Linh, phần thưởng quý giá cô được nhận không phải là danh hiệu mà chính là rèn được bản lĩnh, sự dũng cảm, luôn cố gắng không ngừng nghỉ. Đó là những năng lượng rất tích cực và cô muốn truyền tải đến các bạn trẻ, hãy trải nghiệm, học hỏi để trưởng thành.

Bên cạnh đó, Linh cũng quyết tâm cùng Đoàn Thanh niên Học viện cùng các thầy cô tham gia tích cực vào các hoạt động của trường để lan tỏa sự nhiệt huyết, sáng tạo như: Ngày hội tuyển sinh, chào tân sinh viên… đặc biệt hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

Khánh Linh đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để trở thành nữ sinh tài sắc nhất Học viện Bao chí và Tuyên truyền
Khánh Linh đã vượt qua rất nhiều thí sinh khác để trở thành nữ sinh tài sắc nhất Học viện Bao chí và Tuyên truyền

“Khi tham gia cuộc thi Press Beauty mình được đến thăm Trung tâm bảo trợ xã hội số 4 tại Ba Vì (Hà Nội). Điều ấn tượng nhất với mình trong chuyến đi này là các em nhỏ ơ đây có hoàn cảnh rất đặc biệt nhưng luôn biết sẻ chia quan tâm lẫn nhau. Mình cảm thấy biết ơn và hãy phúc khi có cuộc sống đủ đầy. Vì vậy mình muốn được sẻ chia với cộng đồng. Đặc biệt, với vai trò Phó Bí thư chi đoàn lớp mình muốn nhiều bạn khác cùng được tham gia hoạt động này”, Linh tâm sự.

Trong cuộc sống nữ sinh trường Báo là người hòa đồng và luôn lạc quan
Trong cuộc sống nữ sinh trường Báo là người hòa đồng và luôn lạc quan

Linh có trí nhớ khá tốt,học thuộc nhanh, hòa đồng và nhất là luôn lạc trong bất kỳ tình huống nào. Tuy nhiên nàng hoa khôi này cũng có sở đoản là nhiều lúc bị “não cá vàng”. Linh đang cố gắng khắc phục để hoàn thiện bản thân hơn.

Theo học khoa Xã hội học và Phát triển lại là người khá năng động, vì vậy, Linh mong muốn trở thành nhà hoạt đông xã hội, giỏi. Cô gái trẻ sẽ nỗ lực để có hoạt động từ thiện hướng đến những người có hoàn cảnh khó khăn.

https://tuoitrethudo.com.vn/hoa-khoi-hoc-vien-bao-chi-muon-truyen-nang-luong-tich-cuc-toi-ban-tre-d2085601.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,