Hồ Tràm Riverside: Siêu dự án ma kiểu “Alibaba” ở Xuyên Mộc?

Bất động sản
Chưa chuyển đổi mục đích sử dụng, chưa được cấp phép xây dựng hạ tầng nhưng chủ đất đã tự ý cho xây dựng hàng loạt tuyến đường, hạ tầng trên khu đất rộng gần 60ha tại xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu). Cũng tại đây, nhiều công ty môi giới bất động sản đã vẽ lên dự án trên giấy với tên gọi Hồ Tràm Riverside và quảng cáo rầm rộ nhằm thu hút khách hàng.

Rao bán tràn lan

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ cuối năm 2019 đến nay đã có hàng loạt sàn giao dịch bất động sản chào bán rầm rộ dự án mang tên Hồ Tràm Riverside. Chỉ cần tìm kiếm từ khóa “Dự án Hồ Tràm Riverside” trên Google, trong 0,49 giây đã có 313.000 kết quả hiển thị liên quan.

Các sàn giao dịch đang “nhiệt tình” chào bán dự án Hồ Tràm Riverside này như Tây Nam Land, Danh Phat Land, Homelandsg, CentralLand, Nhà Việt Land, HTLand, HD Pro Land…

Trên trang web http://bdsnhaviet.com.vn/, Công ty BĐS Nhà Việt quảng cáo dự án Hồ Tràm Riverside tọa lạc tại mặt tiền quốc lộ 55, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, có quy mô lên tới 60ha, trong đó có 1.500 sản phẩm đất nền với diện tích từ 6x20m2 đến 12.5x20m2...

Một số sàn giao dịch đang có dấu hiệu lừa đảo khách hàng khi vẽ ra dự án Hồ Tràm Riverside để rao bán tràn lan trên mạng
Một số sàn giao dịch đang có dấu hiệu lừa đảo khách hàng khi vẽ ra dự án Hồ Tràm Riverside để rao bán tràn lan trên mạng

Bên cạnh đó, nhiều công ty quảng cáo với những “mỹ từ” như dự án Hồ Tràm Riverside nằm ngay bờ biển đẹp, nguyên sơ nhưng rất thơ mộng. Đây được xem là dự án đẳng cấp trong tương lai với sự phát triển vượt bậc... Hệ thống tiện ích gồm các dịch vụ giải trí đẳng cấp 5 sao như: Bể bơi, khu tắm nắng, cà phê ngoài trời, phòng tập GYM, Yoga, Spa, khu ẩm thực BBQ, nhà hàng 5 sao, bar club…

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, nơi mà các sàn giao dịch, công ty môi giới bất động sản đang quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside thực chất chỉ là khu đất chuyên trồng lúa nước, đất nuôi trồng thủy sản và đất trồng cây hàng năm. Những khu đất này chủ yếu do ông Nguyễn Quốc Vinh (ngụ Quận 3, TP HCM) đứng tên chủ sở hữu.

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên ngày 12/5, tại khu đất này đã hình thành rất nhiều tuyến đường giao thông (đường đất). Các hạng mục như cống thoát nước, san lấp mặt bằng đang được ráo riết thi công dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Cổng chào khu đất được nhiều sàn giao dịch quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside
Cổng chào khu đất được nhiều sàn giao dịch quảng cáo là dự án Hồ Tràm Riverside

Liên quan đến dự án Hồ Tràm Riverside, người dân địa phương cho biết, khu đất này trước đây được chủ đất nuôi trồng thủy sản. Năm 2019, chủ đất đã san lấp, làm đường và xây nhà, làm cổng chào. Trước đại dịch Covid-19, có rất nhiều nhà đầu tư, khách đến xem đất tại đây.

Chính quyền vào cuộc

Đại diện UBND xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết, khu đất này do ông Nguyễn Quốc Vinh đứng tên quyền sử dụng đất. Khu đất chủ yếu là đất nuôi trồng thủy hải sản, đất chuyên trồng lúa, một phần đã được chuyển đổi sang đất trồng cây lâu năm.

Khi được hỏi việc ông Vinh tự ý xây dựng các tuyến đường giao thông, xây cống thoát nước trên khu đất, xây cổng chào, cải tạo nhà, tập trung nhiều người tham quan… đại diện UBND xã Phước Thuận cho biết, chưa có cơ sở để khẳng định ông Vinh xây dựng đường giao thông vì là đường đất. Còn các vấn đề khác thì UBND xã Phước Thuận không phát hiện.

“Khi chủ đất làm đơn xin xây dựng đường giao thông và có dấu hiệu tự ý hình thành các tuyến đường tại đây, UBND xã đã báo cáo với huyện để phối hợp kiểm tra”, đại diện UBND xã Phước Thuận cho biết.

Các hạng mục như cống thoát nước, san lấp mặt bằng đang được ráo riết thi công dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép cho dự án Hồ Tràm Riverside
Các hạng mục như cống thoát nước, san lấp mặt bằng đang được ráo riết thi công dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép cho dự án Hồ Tràm Riverside

Liên quan vụ việc, vừa qua, UBND huyện Xuyên Mộc có văn bản chỉ đạo các đơn vị gồm: Đoàn kiểm tra theo Quyết định 5329, Công an huyện, phòng Văn hóa Thông tin, UBND xã Phước Thuận khẩn trương xác minh làm rõ thông tin phản ánh về khu đất 60ha thuộc ấp Gò Cát, xã Phước Thuận được cho là dự án Hồ Tràm Riverside do ông Nguyễn Quốc Vinh làm chủ, hiện có rất nhiều công ty bất động sản tham gia rao bán có dấu hiệu lừa đảo khách hàng; Đồng thời, tổ chức kiểm tra, rà soát các phản ánh về đất đai, xây dựng, hình thành đường giao thông, san lấp mặt bằng tại khu đất trên làm cơ sở xử lý vi phạm theo thẩm quyền.

Liên quan đến việc xử lý tại dự án này, báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

https://tuoitrethudo.com.vn/ho-tram-riverside-sieu-du-an-ma-kieu-alibaba-o-xuyen-moc-d2083943.html
Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,