HK Express nhận máy bay A321neo đầu tiên

Kinh doanh Phương Thu
Airbus thông báo đã bàn giao thành công chiếc máy bay Airbus A321neo đầu tiên cho hãng hàng không giá rẻ HK Express, một thành viên thuộc Tập đoàn Cathay Pacific có trụ sở tại Hong Kong.
Tiềm năng phát triển to lớn của ngành hàng không vũ trụ Việt Nam Bamboo Airways có thể xem xét mua máy bay Vietnam Airlines Khởi nghiệp từ làng: Cận cảnh chiếc máy bay 500 triệu chăm sóc đồng ruộng Biến máy bay thành khách sạn tiện nghi ở Wales

Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong tổng số 16 chiếc A321neo sẽ được bàn giao cho HK Express, được sơn màu sơn mới nhất của hãng với các sắc thái rực rỡ của màu tím và trắng.

Ngoài ra, các cánh lượn và cánh đuôi của máy bay có biểu tượng hành trình hình chữ “e”, gợi lên sự khởi đầu một hành trình thú vị cùng với HK Express.

HK Express nhận máy bay A321neo đầu tiên

HK Express nhận máy bay A321neo đầu tiên

Bà Mandy Ng, Giám đốc điều hành của HK Express cho biết "Chúng tôi rất vui mừng chào đón máy bay A321neo đầu tiên gia nhập đội bay của HK Express.

Là nhà khai thác dòng máy bay A320, chúng tôi tin tưởng vào khả năng vượt trội của máy bay A321neo với sức chứa lớn hơn và hiệu quả hoạt động bền vững hơn. Tại HK Express, A321neo là chìa khóa trong một nỗ lực của hãng nhằm giảm tác động của ngành hàng không đến môi trường."

Ông Anand Stanley, Chủ tịch Airbus khu vực Châu Á-Thái Bình Dương cho biết “Airbus tự hào củng cố mối quan hệ của hãng với Tập đoàn Cathay Pacific và sự kiện bàn giao máy bay mới này đánh dấu một cột mốc mới trong mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai bên.

Hiệu quả và hiệu suất hoạt động của A321neo sẽ giúp HK Express mở rộng mạng bay, đồng thời giúp giảm lượng khí thải carbon.”

Máy bay A321neo của HK Express được trang bị động cơ CFM International LEAP-1A, có sức chứa lên tới 236 hành khách trong thiết kế cabin Airspace của Airbus từng đoạt giải thưởng, ngoài ra còn có màn hình chiếu sáng độc đáo, không gian cá nhân rộng hơn và thiết kế đẹp mắt giúp nâng cao trải nghiệm bay của hành khách.

HK Express đang khai thác toàn bộ máy bay Airbus, với đội bay hiện tại gồm 27 máy bay thuộc dòng A320 gồm 11 chiếc A321ceo, 10 chiếc A320neo, 5 chiếc A320ceo và chiếc A321neo đầu tiên này.

A321neo thuộc dòng máy bay A320neo, kết hợp động cơ thế hệ mới và đầu cánh Sharklet giúp tiết kiệm hơn 20% nhiên liệu tiêu thụ và lượng khí thải CO2, cũng như giảm 50% tiếng ồn.

Đến nay, dòng máy bay A320neo đã nhận được hơn 8.600 đơn đặt hàng từ hơn 130 khách hàng trên toàn thế giới.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,