Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines đưa người Việt ở Ukraine về nước

Thời sự
Chuyến bay của Vietnam Airlines chở 238 hành khách quốc tịch Ukraine hồi hương và đón 74 người Việt về nước vào sáng 30/3.

Vietnam Airlines vừa thực hiện chuyến bay đặc biệt có hành trình TP.HCM – Kiev – Vân Đồn vào sáng nay 29/3 để vận chuyển người Ukraine hồi hương và đón người Việt Nam về nước.

Theo đó, máy bay chở 238 hành khách quốc tịch Ukraine hồi hương xuất phát từ Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Boryspil (TP.Kiev, Ukraine) dự kiến hạ cánh lúc 14h55 giờ địa phương.

Tiếp đó, máy bay sẽ đón 74 hành khách người Việt đang sinh sống, học tập ở Ukraine về nước, dự kiến hạ cánh tại sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh lúc 7h30 ngày 30/3.

Vietnam Airlines cho biết các chuyến bay được khai thác bằng máy bay thân rộng Airbus A350. Chuyến bay mang số hiệu VN9061 khởi hành từ TP.HCM lúc 8h15 sáng nay.

Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines đưa người Việt ở Ukraine về nước - 1

Toàn bộ phi hành đoàn được trang bị đồ bảo hộ y tế che kín toàn thân.

Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines đưa người Việt ở Ukraine về nước - 2

Hành khách làm thủ tục tại quầy và được yêu cầu sử dụng khẩu trang trong suốt chuyến bay.

Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines đưa người Việt ở Ukraine về nước - 3

Tất cả hành khách đều được đo thân nhiệt, kiểm tra, phỏng vấn tình trạng sức khỏe trước khi lên tàu bay.

Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines đưa người Việt ở Ukraine về nước - 4

VNA cho biết, sau khi chuyến bay hạ cánh tại Vân Đồn sáng sớm 30/3, hành khách sẽ được đưa đến khu cách ly để theo dõi sức khỏe theo quy định.

Hình ảnh chuyến bay của Vietnam Airlines đưa người Việt ở Ukraine về nước - 5

Phi hành đoàn gồm 6 phi công, 18 tiếp viên, kỹ sư máy bay, 2 nhân viên phục vụ (Viags). Số phi công tăng thêm 3, tiếp viên tăng thêm 6 so với các chuyến bay thường lệ. Ngoài ra, để đảm bảo kỹ thuật, an toàn khai thác, 2 kỹ sư máy bay VAECO và 2 nhân viên phục vụ mặt đất của VIAGS được bổ sung đi cùng chuyến bay.

Đây là chuyến bay thứ ba vận hành riêng của Vietnam Airlines nhằm đưa người Việt bị mắc kẹt tại nước ngoài về nước, sau chuyến bay đến tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc và đến TP.Cebu, Philippines.

Hiện Việt Nam đã dừng nhập cảnh đối với người nước ngoài qua đường hàng không, chỉ nhập cảnh đối với người có quốc tịch Việt Nam, khách quốc tế có hộ chiếu công vụ.

https://vtc.vn/bao-ve-nguoi-tieu-dung/hinh-anh-chuyen-bay-cua-vietnam-airlines-dua-nguoi-viet-o-ukraine-ve-nuoc-ar536630.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,