Hành trình du lịch Việt Nam của nữ du khách Đan Mạch mắc Covid-19

Bạn đọc
Nữ du khách người Đan Mạch, 20 tuổi được phát hiện dương tính với Covid-19 sau khi làm xét nghiệm tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Nữ du khách 20 tuổi, quốc tịch Đan Mạch, lưu trú tại khách sạn ở Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa được xác định là ca mắc Covid-19 thứ 167 tại Việt Nam.

Ngày 8/3/2020, bệnh nhân và bạn trai (22 tuổi) đến Hà Nội trên chuyến bay số hiệu QR0976 (ghế 37K và 37J), sau đó lưu trú tại khách sạn trên phố Hàng Chiếu, Quận Hoàn Kiếm từ ngày 9-12/3.

Ngày 12/3, bệnh nhân đi xe giường nằm của hãng Ngọc Sơn đến thành phố Hà Giang và lưu lại đây đến 15/3 tại khách sạn Jasmine - Phương Thiện. khi về lại Hà Nội bệnh nhân ở khách sạn Kingly, số 8 Lý Thái Tổ.

Ngày 17/3, bệnh nhân di chuyển từ Hà Nội vào Huế bằng xe giường nằm. Tại Huế, bệnh nhân và bạn lưu trú khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu đến 19/3, sau đó đi Hội An và lưu trú tại khách sạn Backpacker, 250 Cửa Đại từ ngày 19-23/3.

Ngày 23/3, bệnh nhân di chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu VJ530 (ghế 19E, hạ cánh xuống Nội Bài lúc 9h sáng), tiếp tục ở tại khách sạn Kingly Hotel.

hanh trinh du lich viet nam cua nu du khach dan mach mac covid-19 hinh 1
(Ảnh minh họa)

Đáp ứng yêu cầu của hãng hàng không cần có giấy chứng nhận xét nghiệm không mắc Covid-19, ngày 24/3 bệnh nhân và bạn trai đã đến Bệnh viện Nhi Trung ương làm xét nghiệm, cho kết quả bệnh nhân dương tính với SARS-COV-2. Bạn trai của bệnh nhân có kết quả âm tính. Bệnh nhân và bạn trai đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện tại tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân ổn định.

Theo thông tin do nữ du khách cung cấp, trong khi chờ xét nghiệm, người này có ngồi đợi ở cửa hàng Circle K, sô 33 Chùa Láng. Thời điểm đó, có 20 người cùng ngồi cùng tại tầng 2 của tòa nhà này. Quận Đống Đa đã lấy được số điện thoại của ít nhất 9 người, đang tìm kiếm những người còn lại.

Do bệnh nhân có lịch sử lưu trú tại quận Hoàn Kiếm, nên quận Đống Đa đã liên hệ với quận Hoàn Kiếm để xác nhận nơi ở của bệnh nhân.

Khi đến bệnh viện xét nghiệm, nữ bệnh nhân này chưa có bất cứ triệu chứng nào của bệnh./.

hanh trinh du lich viet nam cua nu du khach dan mach mac covid-19 hinh 2
22 cơ sở được xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19 tại Việt Nam.

https://vov.vn/xa-hoi/hanh-trinh-du-lich-viet-nam-cua-nu-du-khach-dan-mach-mac-covid19-1027417.vov
Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Tình trạng thi hộ, học hộ, gian lận bằng công nghệ cao lại “nóng”

Mặc dù pháp luật đã quy định mức phạt cụ thể về các hành vi học hộ, thi hộ, sử dụng công nghệ cao để gian lận trong thi cử nhưng vì nhiều lý do khác nhau, nhiều người vẫn bất chấp vi phạm. Việc thuê người học hộ, thi hộ, gian lận có khả năng sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự tùy vào mức độ vi phạm.
Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Tăng cường đấu tranh chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội

Ngày nay, với sự phát triển của mạng xã hội, người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng tiếp cận được với nhiều thông tin. Tuy nhiên, trong hàng vạn thông tin trên mạng xã hội, có không ít thông tin không chính xác, xấu, độc, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức và cả cơ quan nhà nước, gây mất trật tự xã hội, hoang mang trong dư luận. Đặc biệt, những loại thông tin này khó ngăn chặn từ đầu mà các cơ quan chức năng chỉ có thể hậu kiểm, xử lý hậu quả.
CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

CSGT Hà Nội xử lý hơn 10 nghìn trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông

Trong 10 ngày qua, lực lượng Cảnh sát giao thông thông thông(CSGT) Hà Nội đã lập biên bản xử lý 10.313 trường hợp vi phạm quy định an toàn giao thông. Trong đó xử lý vi phạm đồng độ cồn là 649 trường hợp; xử lý vi phạm chở quá tải trọng, cơi nới thành thùng xe là 291 trường hợp, buộc tài xế, chủ xe hạ tải, cắt bỏ thùng xe cơi nới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,