Hành trình du lịch thú vị tới 63 tỉnh thành

Kinh doanh Lưu Thủy
Hình ảnh quê hương thân thương bỗng hiện ra thông qua các vỏ lon bia Saigon khiến nhiều người cảm thấy thú vị, pha chút xúc động và tự hào.
SABECO ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang cảnh sắc đặc trưng của 63 tỉnh thành

Xúc động “gặp” quê hương trên đất khách

Buổi chiều, những quán nhậu trên đường Phạm Văn Đồng (Thành phố Hồ Chí Minh), khúc dưới chân cầu Bình Triệu đông ngút ngàn khách khứa. Sau những tháng ngày cách ly xã hội vì dịch bệnh, người ta tranh thủ xả hơi bằng những chầu nhậu với bạn bè, anh em chí cốt.

Trong nhóm người nâng ly bia ấy, có anh Nguyễn Văn Phong quê ở Thái Bình. Anh rời quê nhà vào Nam lập nghiệp từ hơn chục năm trước. Hai năm gần đây, do ảnh hưởng của dịch bệnh, anh không về thăm quê được. Nỗi nhớ quê hương da diết khiến tâm trạng anh lúc nào cũng rối bời.

Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia
Hình ảnh các tỉnh thành được khắc họa trên vỏ bia

Chứng kiến gương mặt ỉu xìu của anh Phong, người bạn Tư Mập cười hà hà: “Ông nhớ quê đúng hông? Tôi có cái này cho ông nè. Đảm bảo là ông sẽ bớt nhớ quê luôn”. Cái gì hay vậy? Thì ra, đó là một chai bia Saigon với hình ảnh khắc họa bãi biển Đồng Châu nổi tiếng và câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao". Đúng là quê hương Thái Bình rồi! Anh Phong cao hứng như thể gặp lại đất mẹ ngay tại nơi xa xôi hàng ngàn ki-lô-met. Còn hạnh phúc nào hơn!

Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc
Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc

Tương tự như trường hợp của anh Phong, rất nhiều người thời gian gần đây đã không khỏi xúc động khi bắt gặp hình ảnh của quê hương bản quán trên các lon bia của SABECO. Đồng thời, đông đảo bạn trẻ cũng hào hứng khi được biết đến nhiều địa danh nổi tiếng, nhiều vùng đất mới lạ thông qua các hình ảnh trên những lon bia.

Anh Trần Trọng Nam (ở Bà Rịa - Vũng Tàu) vui vẻ cho biết: “Tôi dường như được đi du lịch tới 63 tỉnh thành thông qua những vỏ lon bia Saigon. Thực sự, đó là một việc làm sáng tạo và giàu ý nghĩa của đơn vị sản xuất. Nhờ đó, không chỉ đơn thuần là nhậu, chúng tôi còn hiểu hơn về văn hóa và địa lý của đất nước Việt Nam”.

Bộ sưu tập lon bia độc đáo

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn - SABECO. Năm 2020, SABECO đã trải qua 145 năm lịch sử nguồn gốc, 43 năm xây dựng và phát triển thương hiệu. Từ cột mốc 145 năm, dòng chảy vàng óng của bia đã và sẽ luôn được nỗ lực gìn giữ để tiếp nối dài đến tương lai, luôn tồn tại trong cảm xúc của những người dân Việt tự hào về sản phẩm Việt .

Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống vui buồn hàng ngày. Với 2 loại bia chai Larue dung tích 610ml và bia chai 33 dung tích 330ml thời kỳ đầu tiếp quản, đến nay, SABECO đã phát triển 10 dòng sản phẩm là bia chai Saigon Lager 450, bia chai Saigon Export, bia chai Saigon Special, bia chai Saigon Lager 355, bia chai 333 Premium, bia chai Lạc Việt, bia lon 333, bia lon Saigon Special, bia lon Saigon Lager, bia lon Lạc Việt góp mặt đầy đủ trên thương trường.

Ninh Thuận một miền nắng gió cũng được thể hiện đặc sắc
Hình ảnh tỉnh Thái Bình hiện lên trên vỏ lon bia

Trải qua 145 năm hình thành và phát triển, với bao khó khăn và thách thức, đến nay, dù trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng trên thế giới nhưng bia Sài Gòn và bia 333 vẫn đang là thương hiệu Việt dẫn đầu thị trường bia Việt Nam và đang trên đường chinh phục các thị trường khó tính như Đức, Mỹ, Nhật, Hà Lan...

Thể hiện tinh thần dân tộc sâu sắc, mới đây, SABECO chính thức công bố ra mắt bộ sưu tập Tết 2022 mang tên “Bản sắc Việt” với bộ sưu tập 63 lon bia mang hình ảnh đặc trưng của 63 tỉnh, thành phố của Việt Nam. Mỗi lon bia in cảnh sắc, văn hóa, phong tục của một tỉnh, thành phố, cùng với đó là một câu thơ ngắn gợi nhắc nét truyền thống của từng địa phương. Ý tưởng thiết kế bộ sưu tập lấy cảm hứng từ nghệ thuật khắc gỗ - nghệ thuật đặc trưng của tranh dân gian Đông Hồ, nhằm tăng thêm sự mộc mạc, gần gũi mà sống động cho hình ảnh.

Thông qua 5 màu sắc chủ đạo gồm: Đỏ, cam, xanh lá, xanh dương và vàng đồng, bộ sưu tập khéo léo tái hiện nét đặc trưng của từng vùng miền, thể hiện tinh thần gắn kết dân tộc của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bộ sưu tập này cũng nhằm chào đón một năm mới 2022 thật nhiều niềm vui, hy vọng, và thịnh vượng, đem mọi người gần lại với nhau hơn. Một điểm đáng lưu ý là hương vị của những lon bia này đều giống nhau. Đồng thời, các lon bia mang tên địa phương sẽ được sắp xếp ngẫu nhiên trong thùng 24 lon, không theo quy luật nào.

Ví dụ, trên lon bia mô tả Hà Nội gắn liền với hình ảnh 36 phố phường, cùng câu thơ: "Phố cổ nghìn năm, yên bình sâu lắng"; Hay lon bia Thái Bình lại khắc họa hình ảnh bãi biển Đồng Châu nổi tiếng, với câu thơ: "Về biển Đồng Châu, thăm chòi canh ngao"; Hoặc như Thừa Thiên - Huế là “Sắc tím mộng mơ. Nên thơ tà áo”, Khánh Hòa là “Xứ sở trầm hương. Rì rào biển hát”, Quảng Ngãi là “Xóng sô ghềnh đá. Biển trời mênh mông”, Quảng Bình là “Đến động Phong Nha. Xuống thuyền sông Son”… hay Tiền Giang là “Cảnh trí mĩ miều. Dập dìu sông nước”…

Bộ sưu tập của SABECO không chỉ thu hút được người tiêu dùng với các thông điệp ý nghĩa, mà các chuyên gia văn hóa cũng đánh giá cao, cho rằng đó là hành động thiết thực để làm sâu đậm đặc trưng của các vùng miền tới mỗi người dân.

Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt? Thế lực nào mà khiến Hồ Quang Hiếu cùng dàn sao Việt thách thức nhau làm “tour” xuyên Việt?

Tin được không, chẳng cần hành lý, chẳng cần săn vé máy bay, cũng chẳng cần đi đâu xa xôi, cộng đồng mạng vẫn có ...

Có gì trong bộ sưu tập Có gì trong bộ sưu tập "Bản sắc Việt" vừa được công nhận kỷ lục Việt Nam?

Bộ sưu tập Tết 2022, “Bản sắc Việt” của Bia Saigon khắc họa những nét đẹp đặc trưng của các tỉnh thành trên khắp Việt ...

Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco Tiểu thương xúc động nhận hỗ trợ từ Sabeco

600 hộ kinh doanh thực phẩm và đồ uống tại Thành phố Hồ Chí Minh mới đây đã nhận được hỗ trợ từ Trung ương ...

Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng Nước ngọt sá xị Chương Dương: Dư vị “mê hoặc” trường tồn qua năm tháng

Nhắc đến nước ngọt sá xị Chương Dương, không ai là không nhớ đến hương vị sá xị nồng nàn, đi kèm chút thanh thanh ...

Trung ương Đoàn và Bia Saigon phát động chương trình Trung ương Đoàn và Bia Saigon phát động chương trình "Tết chung một nhà"

Ngày 21/12, Trung ương Đoàn và Bia Saigon, thương hiệu hàng đầu của SABECO công bố hợp tác triển khai chương trình cộng đồng "Tết ...

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn và IPPG được vinh danh đạt chuẩn văn hoá kinh doanh

Tại diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp", Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) và ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã được vinh danh “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hóa kinh doanh Việt Nam 2023" do Bộ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trao tặng. Tại đây, ông Johnathan Hạnh Nguyễn có bài chia sẻ đặc biệt với chủ đề "Bản sắc văn hóa đạo đức kinh doanh của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam".

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,