Hành trình an toàn - bảo vệ bạn, gia đình và những người bạn thương yêu

Sức khỏe UNICEF, Bộ Y tế, WHO
Ngày 7/3 tại Hà Nội, Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) phối hợp với Bộ Y tế và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) phát động chiến dịch "Hành trình an toàn", nhằm tuyên truyền tầm quan trọng của việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19.

Chiến dịch là một phần trong hoạt động hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 của Chính phủ Úc ở Việt Nam, được thực hiện thông qua UNICEF.

Hành trình an toàn - Bảo vệ bản thân, gia đình và những người thân yêu của bạn (Ảnh: UNCEF)
Hành trình an toàn - Bảo vệ bản thân, gia đình và những người thân yêu của bạn (Ảnh: UNCEF)

Các thông điệp truyền thông của chiến dịch sẽ được truyền tải thông qua các chương trình trên đài truyền hình và đài phát thanh, các bài báo và các hoạt động trên mạng xã hội, đảm bảo thông tin dễ được tiếp cận nhất có thể.

Bên cạnh đó, thông tin cũng được truyền tải bằng các ngôn ngữ dân tộc chính cũng như ngôn ngữ ký hiệu. Để kịp thời ứng phó với tình hình đại dịch đang thay đổi nhanh chóng, hoạt động chiến dịch và nội dung truyền thông sẽ được xem xét và điều chỉnh phù hợp.

Tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết: "Việt Nam đã thực hiện thành công chiến lược vắc xin "đi sau - về trước" với chiến dịch tiêm chủng lớn nhất từ trước tới nay, trở thành một trong 6 nước có tỉ lệ bao phủ vắc xin cao nhất trên thế giới.

Trong thời gian tới, Việt Nam triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi và đang nghiên cứu triển khai tiêm mũi vắc xin thứ 4. Tuy nhiên, dịch COVID-19 vẫn tiếp tục diễn biến khó lường.

Bộ Y tế mong muốn và kêu gọi mỗi người Việt Nam chung sức phòng, chống dịch COVID-19, bằng cách tham gia tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 đầy đủ theo khuyến cáo của ngành y tế, thực hiện 5K, đặc biệt là sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người".

Bốn mục tiêu chính của chiến dịch
Bốn mục tiêu chính của chiến dịch

TS Kidong Park, trưởng đại diện WHO tại Việt Nam, khẳng định: "Thông qua chiến dịch này, WHO sẽ tiếp tục cung cấp thông tin chính xác và đáng tin cậy để góp phần quan trọng trong việc duy trì hành trình cứu người, ngăn ngừa tình trạng bệnh nặng phải nhập viện và giúp mọi người sống khỏe mạnh khi đại dịch bùng phát".

Chiến dịch được thực hiện trong 6 tháng, qua mạng xã hội và một số người có sức ảnh hưởng với cộng đồng như: Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê, Chảo Thị Yến, Khang A Tủa và MC Lê Hương Giang.

TikTok Việt Nam sẽ góp phần hỗ trợ giúp lan tỏa chiến dịch trên các kênh của mình. Ngoài ra, các trang Facebook của UNICEF, Bộ Y tế và WHO sẽ cùng chia sẻ thông điệp về chiến dịch tới tổng cộng hơn 1 triệu người theo dõi...

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,