Hàn Quốc dự định chi gần 17 tỷ USD cho dự án kích thích kinh tế mới

Tài chính
Dự án New Deal, được công bố vào đầu năm nay, nhằm bơm 160.000 tỷ won vào nền kinh tế Hàn Quốc tới năm 2025 để giúp tạo ra 1,9 triệu việc làm và giúp hồi sinh nền kinh tế bị đại dịch COVID-19 tàn phá.

Han Quoc du dinh chi gan 17 ty USD cho du an kich thich kinh te moi hinh anh 1Cảnh vắng vẻ tại một khu chợ ở Seoul, Hàn Quốc, trong bối cảnh dịch COVID-19 lan rộng, ngày 24/8/2020. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Chính phủ và đảng cầm quyền của Hàn Quốc sẽ chi hơn 20.000 tỷ won (16,9 tỷ USD) trong kế hoạch ngân sách năm 2021 để tài trợ cho dự án kích thích kinh tế mang tên “Thỏa thuận mới” (New Deal) của chính quyền Tổng thống Moon Jae-in nhằm vực dậy nền kinh tế đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Quyết định trên được đưa ra trong cuộc họp tại Quốc hội giữa Chính phủ và đảng Dân chủ cầm quyền nhằm đưa ra dự luật ngân sách năm 2021.

Dự án New Deal, được công bố vào đầu năm nay, nhằm bơm 160.000 tỷ won vào nền kinh tế Hàn Quốc tới năm 2025 để giúp tạo ra 1,9 triệu việc làm và giúp hồi sinh nền kinh tế bị đại dịch COVID-19 tàn phá. Dự án cũng đặt mục tiêu tạo nền tảng cho tăng trưởng kinh tế của Hàn Quốc trong dài hạn.

Theo Hạ nghị sỹ Cho Jeong-sik, người đứng đầu Ủy ban chính sách của đảng Dân chủ, ngân sách được thiết lập sẽ dành cho 10 dự án lớn trong tương lai liên quan đến năng lượng xanh, hàng rào dữ liệu, trường học thông minh và ôtô thân thiện với môi trường.

[KDI: Kinh tế Hàn Quốc ngày càng có dấu hiệu phục hồi]

Ông nói thêm khoảng 20.000 tỷ won khác cũng đã được dành cho một gói các biện pháp hỗ trợ dành cho thanh niên và những người tìm việc làm.

Các biện pháp hỗ trợ này, còn được gọi là "Gói hỗ trợ hy vọng cho giới trẻ," bao gồm một loạt các dự án nhằm thúc đẩy việc làm và phúc lợi cho thanh niên trong bối cảnh số việc làm được tạo mới trên thị trường liên tục suy giảm.

Đảng cầm quyền cho biết dự luật ngân sách năm 2021 với các hạng mục ngân sách như vậy sẽ được trình lên Quốc hội vào ngày 27/8 để thông qua.

Theo kế hoạch ngân sách trên, Chính phủ Hàn Quốc cũng sẽ miễn phí hệ giáo dục trung học phổ thông của cho học sinh nước này, bắt đầu từ năm 2021, sớm hơn một năm so với kế hoạch ban đầu.

Ngoài ra, Chính phủ cũng sẽ dành 190.000 căn nhà cộng đồng để dành cho thanh niên và các cặp vợ chồng mới cưới được thuê với giá ưu đãi.

Để thu hẹp khoảng cách giữa các khu vực trên cả nước về mức độ truy cập Internet, Chính phủ Hàn Quốc sẽ nỗ lực lắp đặt mạng Internet tốc độ cao tại 575 điểm và thiết lập khoảng 15.000 khu vực wifi công cộng ở các vùng nông thôn có cơ sở hạ tầng còn hạn chế vào năm tới.

Theo ông Cho, cả Chính phủ và đảng Dân chủ đều hiểu rằng những bất ổn kinh tế bên trong và bên ngoài Hàn Quốc đang gia tăng do suy thoái kinh tế toàn cầu đang diễn ra.

Trong bối cảnh đó, Chính phủ sẽ tiếp tục duy trì định hướng nới lỏng chính sách tài khóa vào năm 2021 để vực dậy nền kinh tế và ổn định sinh kế của người dân./.

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-du-dinh-chi-gan-17-ty-usd-cho-du-an-kich-thich-kinh-te-moi/659642.vnp
BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành thành công trái phiếu xanh theo Nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) tại thị trường trong nước.
Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Khai giảng năm học mới là thời điểm mà các gia đình thường xuyên “đau đầu” với những khoản chi phí, từ quần áo đồng phục, đồ dùng học tập cho tới sách giáo khoa hay các khoản tiền học, phụ phí đóng góp thêm… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã tìm ra “bí kíp” chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tài chính cho gia đình.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,