Hàn Quốc chỉ thị đóng cửa hầu hết trường học ở thủ đô Seoul

Thời sự
Đây là chỉ đạo mới nhất trong một loạt biện pháp phòng ngừa nhằm đối phó với làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát ở Hàn Quốc.

Han Quoc chi thi dong cua hau het truong hoc o thu do Seoul hinh anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân tại Seoul, Hàn Quốc ngày 18/8/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo hãng Reuters, ngày 25/8, Hàn Quốc đã chỉ thị hầu hết các trường học ở thủ đô Seoul và những khu vực lân cận đóng cửa, đồng thời chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Đây là chỉ đạo mới nhất trong một loạt biện pháp phòng ngừa nhằm đối phó với làn sóng dịch bệnh COVID-19 mới bùng phát ở nước này.

[Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi người dân chung sức phòng chống dịch]

Bộ Giáo dục Hàn Quốc ra thông cáo cho hay các học sinh-sinh viên, trừ học sinh tại các trường trung học, ở những thành phố thuộc Seoul, Incheon và tỉnh Geonggi sẽ tiến hành học trực tuyến đến ngày 11/9.

Mặc dù hầu hết các ca nhiễm mới tập trung ở khu vực thủ đô đông dân cư, tuy nhiên giới chức y tế nhận định Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ bùng phát dịch bệnh COVID-19 trên cả nước và kêu gọi người dân ở trong nhà, hạn chế đi lại.

Theo báo cáo của Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) đêm 24/8, Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 280 ca mắc COVID-19 mới, nâng tổng số ca bệnh lên 17.945 người với 310 ca tử vong./.

(Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/han-quoc-chi-thi-dong-cua-hau-het-truong-hoc-o-thu-do-seoul/659288.vnp

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,