Halloween mùa dịch không hóa trang và cosplay vẫn vui “hết nấc”

Tuổi trẻ Thanh Phương
Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, Halloween năm nay chắc chắn sẽ trầm lắng và không thể được tổ chức tưng bừng, náo nhiệt như mọi năm. Dù không thể hóa trang hay cosplay, giới trẻ vẫn đang có muôn vàn cách “tận hưởng” và trải nghiệm mùa lễ hội Halloween trong thời điểm đặc biệt này.

Chào đón Halloween qua “màn hình nhỏ”

Vào thời điểm tầm này năm ngoái, Hà Mi (sinh viên năm 3, Học viện Báo chí và Tuyên truyền) “vật lộn” trong "nghìn lẻ một" công việc chuẩn bị cho chương trình Halloween - sự kiện thường niên của khoa Quan hệ quốc tế để chào đón tân sinh viên. Năm nay với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chương trình bắt buộc phải tổ chức theo hình thức online.

Chưa bao giờ Hà Mi nghĩ rằng mình sẽ tổ chức Halloween theo hình thức online
Chưa bao giờ Hà Mi nghĩ rằng mình sẽ tổ chức Halloween theo hình thức online

Việc tổ chức online cho chương trình Halloween là điều mà bất cứ ai trong ban tổ chức đều chưa bao giờ nghĩ đến, không chỉ bởi vì sự kiện cần có sự tương tác giữa khán giả mà đây còn là cơ hội để những tân sinh viên mới của khoa được gặp gỡ, trao đổi và gắn kết.

“Khó khăn chồng chất khó khăn, vì không thể tổ chức trực tiếp nên chúng mình phải quay chương trình rồi sau đó phát trực tiếp vào ngày 30/10. Kịch bản cũng phải liên tục thay đổi để phù hợp”, Hà Mi chia sẻ.

Giới trẻ Việt trong mùa Halloween khi thế giới chưa xảy ra đại dịch Covid-19
Giới trẻ Việt trong mùa Halloween khi thế giới chưa xảy ra đại dịch Covid-19

Mặc dù hiện nay tình hình dịch bệnh tại Hà Nội đỡ hơn và ban tổ chức đã lên kế hoạch thuê được địa điểm quay thế nhưng ai cũng lo lắng. Dù phải chào đón Halloween qua “màn hình nhỏ” nhưng đây chắc chắn sẽ là kỉ niệm không thể nào quên trong ký ức của bất kỳ ai.

Cô bạn cùng bạn bè hay hóa trang và đi chụp ảnh vào ngày Halloween
Cô bạn cùng bạn bè hay hóa trang và đi chụp ảnh vào ngày Halloween

Trang Nhung (22 tuổi, đến từ Quảng Ninh) là một cô bạn rất yêu thích hóa trang và chụp ảnh. "Những mùa Halloween trước, mình hay cùng bạn bè hóa trang và lên phố đi bộ chơi và chụp ảnh. Mình rất thích không khí lễ hội và ngắm nhìn mọi người trong những bộ trang phục cosplay ấn tượng”, cô bạn chia sẻ.

Theo Trang Nhung, chống dịch vẫn là sự ưu tiên hàng đầu
Theo Trang Nhung, chống dịch vẫn là sự ưu tiên hàng đầu

Chống dịch là trên hết

Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Trang Nhung đã phải về quê tránh dịch từ đầu tháng 5. Khi được hỏi liệu có hụt hẫng hay buồn chán khi không được xuống đường dạo chơi ngày Halloween, cô bạn lại vô cùng kiên quyết cho rằng: “Chống dịch là trên hết, hóa trang hay cosplay không hôm nay thì còn ngày mai. Mỗi người cùng hy sinh một chút để nhanh chóng hết dịch, cùng nhau quay trở về cuộc sống bình thường, lúc đó có thể thoải mái vui chơi”.

Phố Hàng Mã (Hà Nội) mỗi mùa Halloween (Ảnh tư liệu)
Phố Hàng Mã (Hà Nội) mỗi mùa Halloween (Ảnh tư liệu)

Cùng ý kiến với Trang Nhung, bạn Ngọc Phương (20 tuổi, đến từ Nam Định) cũng chia sẻ: “Hiện nay Nam Định đang bùng phát dịch, chính vì thế mình và nhóm bạn đã bàn với nhau sẽ ở nhà để cùng xem bộ phim Vampires vs.the Bronx (Ma cà rồng ở quận Bronx) qua phần mềm xem phim cùng nhau. Dù không được đi chơi nhưng chúng mình vẫn rất hào hứng và vui vẻ”.

Những câu chuyện mùa Halloween
Những câu chuyện mùa Halloween

Mặc dù không được xuống phố dạo chơi hay cùng nhau chuẩn bị các bộ trang phục hóa trang, thế nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cảm thấy vô cùng vui vẻ khi được chia sẻ cho nhau hàng vạn câu chuyện đáng nhớ vào lễ hội Halloween của mình. Tài khoản Facebook với nickname Đ.T chia sẻ: “Hồi nhỏ mỗi lần đi qua ngôi nhà hoang kế bên cạnh nhà khi đó chưa khai hoang hết đều phải nhắm mắt hát thật to xong chạy thật nhanh qua”.

Bên cạnh những “thế lực tâm linh” gây sợ hãi, bài tập cũng là điều mà nhiều bạn trẻ coi là nỗi ám ảnh và sự kinh dị vào chính đêm Halloween. Bạn H.A.T đã viết: “Chạy deadline huhu, 7749 cái bài tập lớn rồi thuyết trình, đã đủ kinh dị giữa cái tiết trời se lạnh này chưa”.

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,