Hải Phòng: Khởi công dự án xây dựng 10.000 căn hộ cho công nhân

Bất động sản Quang Chiến
Ngày 30/5, Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phối hợp cùng Công ty TNHH Pegatron Việt Nam tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của công ty.
Hải Phòng thành lập 2 cụm công nghiệp có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng Thành phố Hải Phòng sẽ hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Thành đoàn Hải Phòng tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho các tình nguyện viên
Hải Phòng: Khởi công dự án xây dựng 10.000 căn hộ cho công nhân

Phối cảnh dự án xây dựng 10.000 căn hộ cho công nhân Pegatron Việt Nam

Tới dự lễ khởi công có ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng; ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban quản lý KKT Hải Phòng; ông Lâm Dị Dân, Đại diện Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam; ông Trần Quý Lương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam; lãnh đạo các Ban, Sở, ngành và các quận, huyện trên địa bàn, các doanh nghiệp kinh doanh phát triển hạ tầng khu công nghiệp Hải Phòng.

Hải Phòng: Khởi công dự án xây dựng 10.000 căn hộ cho công nhân

Các đại biểu Nhấn nút khởi đông dự án

Dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam có diện tích 5,04ha, được xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đủ các tiện ích xã hội với 10 tòa nhà cao 10 tầng; Tổng mức đầu tư 68,3 triệu USD (tương đương khoảng 1.600 tỷ đồng) được Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng Quyết định chủ trương đầu tư tại Quyết định số 555/QĐ-BQL ngày 25/2/2022.

Theo dự kiến, trong quý IV/2024, dự án hoàn thành 3 tòa nhà ở công nhân, 2 tòa nhà cho cán bộ, 1 tòa nhà tiện ích và khi hoàn thành toàn bộ dự án đáp ứng chỗ ở cho khoảng 10.000 công nhân.

Đây là một trong các dự án quan trọng, cụ thể hóa đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030" của Chính phủ; Thực hiện quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, HĐNDthành phố, Ủy ban Nhân dân thành phố xây dựng thiết chế công đoàn, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động.

Hải Phòng: Khởi công dự án xây dựng 10.000 căn hộ cho công nhân

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trung Kiên, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, cho biết: Việc khởi công dự án xây dựng khu nhà ở công nhân viên của Công ty TNHH Pegatron Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh tình hình mới hiện nay. Dự án mang lại những tiện ích, phúc lợi cho người lao động, góp phần giảm gánh nặng tài chính, từ đó không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà cả giá trị tinh thần để công nhân an cư lạc nghiệp, tái tạo sức lao động.

Dự án sau khi hoàn thiện sẽ giải quyết được một số thực trạng khó khăn của doanh nghiệp như công nhân không phải di chuyển xa hoặc thuê trọ trong những khu vực không đủ điều kiện sinh hoạt. Doanh nghiệp sử dụng lao động không phải bố trí xe đưa đón công nhân giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, ổn định sản xuất.

Đây là dự án thứ 2 của TP sau dự án của Tập đoàn LG. Giai đoạn I dự án sẽ hoàn thành vào năm 2024 và giai đoạn 2 hoàn thành vào năm 2027. Dự án này sẽ cung cấp 10.000 hộ cho cán bộ, công nhân, người lao động tại các công xưởng chính của Pegatron Việt Nam, với số vốn đầu tư 80 triệu USD.

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ cùng với các dự án khác trong khu quy hoạch 48ha làm nơi ở của công nhân khu cộng nghiệp, sẽ tạo thành khu đô thị vệ tinh của Hải Phòng, thu hút trên 35.000 lao động cho các dự án.

Với sự quyết liệt của Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, cùng với quyết tâm cao của các nhà đầu tư khi thực hiện dự án xây dựng nhà ở cho công nhân, đây sẽ là cơ sở để thành phố tiếp tục thu hút các nhà đầu tư nước ngoài tới đầu tư, xây dựng, phát triển, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu mà Nghị quyết số 45 của Bộ Chính trị đề ra…

Hải Phòng: Khởi công dự án xây dựng 10.000 căn hộ cho công nhân

Ông Trần Quý Lương, Tổng Giá đốc Công ty Pegatron Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Ông Trần Quý Lương, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Pegatron Việt Nam cho biết: “Khu vực này đáp ứng tốt các điều kiện để xây dựng 10 khu căn hộ cho cán bộ, công nhân của công ty, giúp họ có nơi “an cư, lạc nghiệp” và môi trường sống tốt nhất để yên tập phục vụ sản xuất.

Chúng tôi quyết tâm đầu tư xây dựng đúng các cam kết với UBND TP Hải Phòng. Kế hoạch từ nay đến hết năm 2024, công ty sẽ tuyển thêm 10.000 lao động vào làm việc tại các nhà máy tại khu công nghiệp Đình Vũ với những điều kiện ưu đãi, hấp dẫn đối với công nhân…”.

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Nền tảng kết nối trong lĩnh vực xây dựng, bất động sản

Ngày 14/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Xây dựng Chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023 - Smart Build Vietnam 2023. Triển lãm được tổ chức bởi Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương, Tổng Công ty Becamex IDC và Trung tâm Thương mại Thế giới Thành phố mới Bình Dương.
Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Khi chủ đầu tư đồng hành cùng người mua nhà...

Điều chỉnh cơ cấu sản phẩm phù hợp với nhu cầu thực, tối ưu giá bán cùng ưu đãi hấp dẫn, chủ đầu tư dự án Legacy Prime đang nỗ lực đồng hành để mang đến nhiều cơ hội sở hữu nhà hơn nữa cho người dân.
Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Mua nhà không còn là nỗi lo nếu tìm đúng sản phẩm

Thiếu tự tin để mua nhà do số tiền tích lũy ban đầu chưa nhiều, sợ áp lực trả lãi ngân hàng mỗi tháng hay lo lắng dự án có bàn giao đúng tiến độ,… là tâm lý chung của không ít người hiện nay. Với dự án Legacy Prime, những nỗi lo này đều được giải tỏa thông qua các chính sách và ưu đãi thiết thực.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,