Hai người mắc COVID-19, Đà Nẵng dừng đón khách du lịch trong 14 ngày

Thời sự
Nhằm phòng chống lây nhiễm virus corona, Đà Nẵng quyết định tạm dừng việc đón khách du lịch trong 14 ngày, kể từ 26/7.

Từ 13h hôm nay (26/7), Đà Nẵng thiết lập tình trạng chống dịch COVID-19 mới trên toàn thành phố.

Để phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ yêu cầu Sở Du lịch làm việc với các đơn vị, kinh doanh dịch vụ du lịch, các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú, khu, điểm tham quan, tàu thuyền, xe vận chuyển du lịch và các cơ sở dịch vụ phục vụ du lịch chấp hành việc tạm dừng đón khách du lịch.

Thời gian thực hiện trong 14 ngày, kể từ ngày 26/7 cho đến khi có thông báo mới.

Hai người mắc COVID-19, Đà Nẵng dừng đón khách du lịch trong 14 ngày - 1

Đà Nẵng dừng đón khách du lịch trong vòng 14 ngày.

Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu Sở Du lịch chủ động rà soát, đàm phán với các cơ sở lưu trú, đề xuất thiết lập cơ sở lưu trú là cơ sở cách ly tập trung đối với người nước ngoài nhập cảnh tại TP Đà Nẵng.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu người dân thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; đeo khẩu trang khi ra ngoài; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét khi tiếp xúc.

Tạm dừng các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết.

Ông Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường).

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, các khu tập luyện thể thao, khu di tích, danh lam thắng cảnh được tiếp tục hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc.

https://vtc.vn//hai-nguoi-mac-covid-19-da-nang-dung-don-khach-du-lich-trong-14-ngay-ar559773.html

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,