Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng

Trong nước Thanh Hà
Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa có văn bản trả lời Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội (HAPTA) và các doanh nghiệp đang tham gia cung cấp dịch vụ vận tải hành khách công cộng trên địa bàn thành phố về kiến nghị cho xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội nhận được Văn bản số 37/CV-HAPTA ngày 29/9/2021 của Hiệp hội VTHKCC TP Hà Nội về việc kiến nghị cho phép vận tải hành khách cộng cộng bằng xe buýt được hoạt động lại từ tháng 10/2021.

Căn cứ các chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố và tình hình thực tế hiện nay, Sở Giao thông Vận tải cho rằng, trong thời gian qua, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, UBND thành phố đã triển khai nhiều biện pháp để phòng, chống dịch, trong đó có việc thực hiện giãn cách xã hội trên địa bàn Thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 và Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ.

Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng
Hà Nội tiếp tục tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng

Việc thực hiện các biện pháp quyết liệt đã tác động lớn đến mọi mặt của đời sống kinh tế xã hội, trong đó có hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để phòng, chống dịch, xe buýt đã phải điều chỉnh giảm dịch vụ, tạm dừng hoạt động từ ngày 24/7. Từ ngày 21 và 28/9, thành phố đã nới lỏng một số dịch vụ và hoạt động xã hội.

Tuy nhiên, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vẫn đang bố trí người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50; Học sinh, sinh viên vẫn đang học trực tuyến; Công nhân nhiều khu công nghiệp vẫn thực hiện phương án “3 tại chỗ”; Người già, trẻ em hạn chế đi lại, nên nhu cầu sử dụng phương tiện vận tải hành khách công cộng chưa cao. Hoạt động vận tải hành khách công cộng vẫn tiếp tục tạm dừng.

Sở sẽ bám sát diễn biến, kết quả phòng, chống dịch để tham mưu thành phố từng bước mở lại dịch vụ vận tải hành khách công cộng, bảo đảm phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp.

“Vì sự an toàn cho Thủ đô và người dân, Sở đề nghị HAPTA và các doanh nghiệp tiếp tục khắc phục khó khăn, động viên người lao động an tâm và chuẩn bị đủ các điều kiện sẵn sàng hoạt động trở lại khi thành phố cho phép”, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội Đào Việt Long đề nghị.

Trước đó, HAPTA đã có văn bản kiến nghị thành phố cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ ngày 1/10 với các điều kiện như: Người phục vụ đã tiêm vắc xin, phương tiện được khử khuẩn, hành khách có đeo khẩu trang…

Kiện toàn chức năng, cơ cấu tổ chức và biên chế 11 đơn vị

Kiện toàn chức năng, cơ cấu tổ chức và biên chế 11 đơn vị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Thông báo số 1440-TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế, phương án phân cấp, ủy quyền và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của các sở, ngành, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,