Hà Nội phân công các bệnh viện hỗ trợ tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19

Sức khỏe Phương Thu
Sở Y tế Hà Nội vừa có Công văn số 74/SYT-NVY gửi các bệnh viện công lập và ngoài công lập; trung tâm y tế quận, huyện, thị xã về việc phân công hỗ trợ, chỉ đạo tuyến và tiếp nhận điều trị người bệnh COVID-19 lần 2.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội điều chỉnh việc phân công, hỗ trợ, chỉ đạo tuyến và tiếp nhận người bệnh COVID-19.

Cụ thể, các bệnh viện tầng 3 gồm Bệnh viện Đa khoa Đức Giang, Thanh Nhàn, Đa khoa Hà Đông, Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa chuyên khoa đầu ngành truyền nhiễm hỗ trợ chuyên môn các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố, tuyến huyện.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang hỗ trợ các bệnh viện tầng 2: Bắc Thăng Long, Đa khoa Gia Lâm, Đa khoa Đông Anh, Đa khoa Sóc Sơn, Tim Hà Nội, Phụ sản Hà Nội, Tâm thần Hà Nội, Hòe Nhai, Việt Nam - Cu Ba.

Bệnh viện Thanh Nhàn hỗ trợ các bệnh viện tầng 2: Thanh Trì, Phú Xuyên, Mê Linh, Thạch Thất, Ung bướu Hà Nội, Phổi Hà Nội, Thường Tín.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn hỗ trợ các bệnh viện tầng 2: Y học cổ truyền Hà Nội, Hoài Đức, Quốc Oai, Đan Phượng, Phúc Thọ, Mắt Hà Nội, Da liễu Hà Nội, Phục hồi chức năng Hà Nội; Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa hỗ trợ các bệnh viện tầng 2: Đa khoa Sơn Tây, Ba Vì, Chương Mỹ, Vân Đình, Mỹ Đức, Thanh Oai, Thận Hà Nội, Y học cổ truyền Hà Đông, Mắt Hà Đông.

Các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố/tuyến huyện hỗ trợ chuyên môn các trung tâm y tế và cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn được phân công trong công tác điều trị COVID-19.

Về nội dung hỗ trợ chuyên môn gồm đào tạo, hướng dẫn chuyên môn về chẩn đoán, điều trị, theo dõi và phân tầng người bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế; Hội chẩn trực tiếp và hội chẩn từ xa trong hoạt động chẩn đoán, điều trị người bệnh COVID-19; Hỗ trợ nhân lực khám, chữa bệnh trực tiếp (nếu cần) giữa các đơn vị trong hệ thống.

Về việc tiếp nhận người bệnh, các cơ sở điều trị tiếp nhận người bệnh theo phân tầng điều trị. Các bệnh viện điều trị tầng 3, tầng 2 tiếp nhận người bệnh theo điều tiết của Sở Y tế và các bệnh viện điều trị tầng 3 bảo đảm an toàn, hiệu quả trong điều trị người bệnh COVID-19.

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Người Việt ngày càng chuộng chế độ ăn theo hướng nguồn gốc tự nhiên

Chế độ ăn theo xu hướng lành mạnh, hướng về nguồn gốc tự nhiên ngày càng được nhiều người theo đuổi. Đặc biệt là với những người mắc các bệnh lý như tim mạch, tiểu đường, ung thư, người không dung nạp lactose trong sữa động vật hay những người mong muốn cải thiện sức khỏe, phòng tránh bệnh tật, có xu hướng ăn chay…

Cùng Sunrise Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng thành phố biển Phan Thiết xinh đẹp, Sunrise Resort Mũi Né với lối kiến trúc Tây Âu cổ điển nằm ẩn mình trong rừng dừa xanh mát lành. Gió thổi từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xác của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Cùng Sunshine Resort Mũi Né tận hưởng những ngày hè bình yên

Giữa lòng phố biển Phan Thiết xinh xinh, Sunshine Resort Mũi Né với lối kiến ​​trúc Tây Âu cổ điển ẩn mình giữa rừng dừa xanh mát. Gió từ lòng biển hòa cùng tiếng xào xạc của cây lá, mây trời mang đến vùng trời an yên, là chốn lý tưởng để hưởng thụ nghỉ ngơi sau những ngày dài làm việc.
Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng Warner Bros ra mắt chiến dịch kết nối với trẻ em Việt

Nhằm tăng cường kết nối và tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ trong mùa hè năm nay cũng như khuyến khích trẻ hướng đến lối sống lành mạnh, nhãn hàng bánh ngũ cốc ăn sáng Nestlé hợp tác cùng công ty sản xuất phim và giải trí hàng đầu thế giới Warner Bros (Hoa Kỳ) ra mắt chương trình DC Comics kết hợp hình ảnh các nhân vật siêu anh hùng.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,