Hà Nội khuyến khích các cơ quan, doanh nghiệp làm việc trực tuyến

Thời sự
UBND thành phố Hà Nội quán triệt các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thường xuyên tự kiểm tra thân nhiệt, theo dõi sức khỏe trước khi đến cơ quan, nơi làm việc; đồng thời, khuyến khích các cơ quan, công ty, cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị làm việc trực tuyến.

Hà Nội khuyến khích các cơ quan, công ty, cộng đồng doanh nghiệp, đơn vị làm việc trực tuyến. Ảnh minh họa

Đó là một trong những nội dung trong kết luận của đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona (Covid-19) thành phố Hà Nội tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo ngày 18-3.

Trước tình hình thực tế phức tạp của dịch bệnh trên thế giới và Việt Nam, số người dương tính với Covid-19 có thể tăng cao, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các quận, huyện, thị xã khuyến cáo các tổ chức và người dân không nên đi ra ngoài nếu không có việc quan trọng, cần thiết; hạn chế sử dụng phương tiện công cộng đến khi có thông báo mới của thành phố; không tập trung đông người tại các nơi sinh hoạt công cộng, hội họp tôn giáo; không nên tổ chức việc cưới hỏi trong thời gian dịch bệnh.

Các quán bar, karaoke, game online, rạp chiếu phim, cơ sở massage, các chương trình ca nhạc... trên địa bàn tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới của thành phố.

Các trung tâm di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn thành phố tạm thời không đón khách tham quan để phun khử khuẩn vệ sinh môi trường, bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Các cơ sở kinh doanh được khuyến khích đóng cửa nếu không cần thiết, trừ các cơ sở kinh doanh các mặt hàng thiết yếu như xăng dầu, thuốc, lương thực, thực phẩm.

Công dân, du học sinh, người lao động đi từ châu Âu, châu Á về Việt Nam sau ngày 3-3 đến trước ngày 17-3 nếu chưa cách ly tập trung cần tự giác cách ly tại nhà đủ 14 ngày, hạn chế tối đa tiếp xúc người thân trong gia đình và cộng đồng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Người cao tuổi nên thực hiện việc chăm sóc sức khỏe tại nhà, trường hợp cần thiết mới đến cơ sở y tế, đây là nhóm người có nguy cơ tử vong cao khi nhiễm dịch bệnh.

Các cơ quan, đơn vị và địa phương cần kịp thời phát hiện những trường hợp đi từ vùng dịch về nhưng chưa khai báo y tế, yêu cầu tự giác cách ly tại nhà, khi có dấu hiệu của bệnh (ho, sốt, khó thở...) khẩn trương thông tin tới chính quyền địa phương, thông báo tới cơ sở y tế trên địa bàn và vận chuyển người bệnh đến các cơ sở điều trị bằng xe chuyên dụng để đưa vào các cơ sở cách ly tập trung.

https://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/961726/ha-noi-khuyen-khich-cac-co-quan-doanh-nghiep-lam-viec-truc-tuyen

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,