Hà Nội: Dừng giãn cách trên phương tiện vận tải công cộng từ ngày 8/3

Thời sự
Từ 0 giờ ngày 8/3 không thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng trong hoạt động vận tải nội tỉnh.

Thực hiện Thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ Đạo về công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP Hà Nội ngày 4/3, ngày 6/3, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các đơn vị vận tải, khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn thành phố khẩn trương thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, đối với hoạt động vận tải nội tỉnh (các tuyến vận tải hành khách cố định nội tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch, xe taxi, xe buýt trên địa bàn thành phố) từ 0 giờ ngày 8/3 không thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng trong hoạt động vận tải nội tỉnh.

Hà Nội: Dừng giãn cách trên phương tiện vận tải công cộng từ ngày 8/3
Từ 0 giờ ngày 8/3 không thực hiện việc giãn cách hành khách trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng trong hoạt động vận tải nội tỉnh

Tiếp tục công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Trong đó, quán triệt thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế và thực hiện nghiêm biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh trong hoạt động vận tải thực hiện tốt thông điệp 5K: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế".

Các doanh nghiệp vận tải, chủ, người điều khiển phương tiện vận tải phải yêu cầu lái xe, nhân viên phục vụ trên xe, hành khách phải thực hiện đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian di chuyển.

Trên phương tiện phải có dung dịch sát khuẩn tay (ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy. Thực hiện việc khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi.

Vận động hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone; với các đơn vị vận tải và các bến xe thực hiện khai báo y tế bằng mã QR Code theo hướng dẫn.

Trước đó, căn cứ vào tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19, Sở Giao thông vận tải Hà Nội đã có văn bản số 571/SGTVT-QLVT chỉ đạo các đơn vị thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.

Đặc biệt yêu cầu các đơn vị vận tải thực hiện nghiêm việc dãn cách trên phương tiện, xe chở khách không vượt quá 50% số người theo thiết kế của nhà sản xuất và không chở quá 20 người đối với tất cả các loại xe.

tuoitrethudo.com.vn

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,