Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên

Tuổi trẻ giáo dục
Sở GD&ĐT Hà Nội vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên, lớp 10 chương trình song ngữ tiếng Pháp và lớp 10 chương trình song bằng tú tài năm học 2021 - 2022.
Hà Nội công bố điểm chuẩn vào lớp 10 THPT chuyên

Theo hướng dẫn tuyển sinh lớp 10 THPT của Sở GD&ĐT Hà Nội, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh có nguyện vọng theo học tại nguyện vọng trúng tuyển nào phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học.

Chiều nay, Sở GD&ĐT Hà Nội tiếp tục họp duyệt điểm chuẩn của các trường THPT không chuyên.

Theo đó, 14h30 cùng ngày, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ họp duyệt điểm chuẩn trường THPT công lập không chuyên của 60 trường đợt 1 và 15h30 họp duyệt điểm chuẩn các trường THPT công lập không chuyên còn lại. Lịch công bố điểm chuẩn này cũng được đẩy lên sớm 2 ngày so với dự kiến trước đó.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, năm nay học sinh dự tuyển vào lớp 10 có 3 nguyện vọng vào trường THPT công lập. Trong đó có 2 nguyện vọng trong khu vực tuyển sinh tương ứng với nơi đăng ký hộ khẩu thường trú của học sinh, 1 nguyện vọng ở khu vực tuyển sinh bất kỳ. Nếu tính cả các nguyện vọng vào khối chuyên và chương trình song bằng của Hà Nội, một học sinh có thể có đến 15 nguyện vọng. Tuy nhiên, mỗi học sinh sẽ chỉ được chọn một nguyện vọng để xác định nhập học.

Có 62% trong tổng số trên 93.000 học sinh dự tuyển vào lớp 10 sẽ đỗ vào các trường THPT công lập. Số còn lại có thể học trường ngoài công lập, trung tâm giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp.

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Ninh Thuận: Mang Tết Trung thu ấm áp đến với các em thiếu nhi

Nhằm mang đến cho thiếu nhi vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn, trẻ em tại tại các cơ sở bảo trợ xã hội một mùa Trung thu ấm áp, ý nghĩa, Tỉnh đoàn Ninh Thuận đã phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho các em.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,