Hà Nội có gần 1.300 doanh nghiệp “ra đời” trong tháng 8

Kinh doanh
Trong tháng 8/2021, TP Hà Nội có 1.293 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong tháng 8/2021, thành phố có 1.293 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, giảm 46% so với cùng kỳ năm trước; vốn đăng ký đạt 20,6 nghìn tỷ đồng.

Cũng trong tháng 8/2021, TP Hà Nội có 244 doanh nghiệp thực hiện thủ tục giải thể; 833 doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động và 819 doanh nghiệp trở lại hoạt động.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tính chung 8 tháng năm 2021, TP Hà Nội có 16,6 nghìn doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với mức vốn đăng ký đạt 224,8 nghìn tỷ đồng.

Trong khi đó, TP Hà Nội cũng thực hiện thủ tục giải thể cho 2,2 nghìn doanh nghiệp; 9,3 nghìn doanh nghiệp đăng ký tạm ngừng hoạt động và 7,4 nghìn doanh nghiệp hoạt động trở lại.

Cũng theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội, trong tháng 8/2021, thành phố có 12 dự án có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được cấp phép mới với tổng vốn đăng ký đạt 17,6 triệu USD.

Bên cạnh đó, tháng 8, TP Hà Nội còn có 2 dự án được điều chỉnh tăng vốn đầu tư với số vốn đầu tư đăng ký đạt 47 nghìn USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua phần cổ phần 7 lượt, với 1,1 triệu USD.

Tính lũy kế 8 tháng năm 2021, TP Hà Nội thu hút 841,8 triệu USD vốn FDI, trong đó đăng ký cấp mới 243 dự án với số vốn đạt 157,3 triệu USD; 91 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 486,8 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 309 lượt, với 145,6 triệu USD.

Xây dựng thương hiệu từ chuỗi nông sản hữu cơ, OCOP

Xây dựng thương hiệu từ chuỗi nông sản hữu cơ, OCOP

Chuỗi cửa hàng Bác Tôm những ngày qua luôn trong tình trạng "căng mình" để đáp ứng nhu cầu thực phẩm tăng cao của khách hàng trong mùa dịch Covid-19. Kênh bán hàng chính hiện nay của Bác Tôm là chuỗi 20 cửa hàng thực phẩm hữu cơ và OCOP ở Hà Nội.
Sôi động thị trường bánh Trung thu online thời Covid-19

Sôi động thị trường bánh Trung thu online thời Covid-19

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đường phố Hà Nội năm nay không còn xuất hiện những quầy bánh Trung thu như thông lệ. Thay vào đó, hình thức bán hàng online đang được các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu cũng như các cửa hàng bánh truyền thống triển khai khá sôi động nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cũng như giải quyết bài toán kinh tế của chính các cơ sở này.
Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm OCOP

Ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất sản phẩm OCOP

Để tạo thuận lợi trong tiêu thụ trái cây ăn quả, HTX nông nghiệp Khánh Phong (thôn Yên Thị, xã Tiến Thịnh, huyện Mê Linh, Hà Nội) đang tập trung hướng dẫn, giám sát các thành viên thực hiện nghiêm quy trình chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP thông qua smartphone, sổ nhật ký điện tử... Nhờ đó, hiệu quả sản xuất được nâng cao, góp phần khẳng định thương hiệu, tăng sức cạnh tranh các sản phẩm OCOP của HTX trên thị trường.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Bài 3: Còn nhiều "rào cản" sự phát triển BĐS

Bài 3: Còn nhiều "rào cản" sự phát triển BĐS
Dịch Covid-19 khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS) phía Nam rơi vào tình trạng “đóng băng”. Bên cạnh, các vướng mắc về cơ chế, pháp lý cũng phần nào là nguyên nhân, là "rào cản" dẫn đến nhiều doanh nghiệp khủng hoảng, nguy cơ phá sản.