Hà Nội chuẩn bị đón khách một cách nồng hậu, an toàn nhất

Trong nước Hương Thu
Được tổ chức đại hội thể thao cấp khu vực không chỉ là niềm vinh dự, tự hào mà còn là một cơ hội để Hà Nội, Việt Nam giới thiệu đến bạn bè quốc tế hình ảnh đất nước, con người nhân văn, mến khách, tươi đẹp và chiều sâu, bề dày văn hóa của mình. Chính vì thế, mỗi người dân Hà Nội hãy ý thức cao vị thế chủ nhà của mình để chuẩn bị đón khách một cách nồng hậu, chu đáo nhất.

Toàn thành phố đồng lòng

Hướng tới Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31, toàn thành phố Hà Nội thể hiện quyết tâm cao độ với sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận, long trọng nhất cho sự kiện trọng đại này.

Còn hơn một tháng nữa SEA Games 31 mới diễn ra nhưng toàn Hà Nội đã thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường trên địa bàn thành phố.

Hà Nội đang chuẩn bị những gì tốt nhất để hướng tới SEA Games 31
Hà Nội đang chuẩn bị những gì tốt nhất để hướng tới SEA Games 31

Chỉ thị của thành phố yêu cầu các ban, ngành, quận, huyện duy trì tốt những kết quả đã đạt được trong xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh, Thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp. Xác định rõ đây là dịp quảng bá rộng rãi tới bạn bè trong nước và quốc tế hình ảnh một Thủ đô ngàn năm văn hiến, Thủ đô anh hùng, Thành phố vì hòa bình, điểm đến hấp dẫn, an toàn, thân thiện nên chính quyền thành phố đã sát sao, kĩ lưỡng chuẩn bị mọi mặt.

Theo đó, Hà Nội yêu cầu tổ chức phát động đợt cao điểm về vệ sinh môi trường trên toàn thành phố, với chủ đề “Vì một thủ đô sáng, xanh, sạch, đẹp”; Quy mô, phạm vi bảo đảm đến từng thôn, tổ dân phố, từng hộ gia đình, các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, cơ sở y tế, cơ sở kinh doanh thương mại…

Thành phố phát động phong trào thi đua xây dựng nếp sống văn minh đô thị, phong cách giao tiếp văn minh, lịch sự, chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông; Đẩy mạnh việc chỉnh trang đô thị với phương châm “trật tự, kỷ cương, an toàn, sáng, xanh, sạch, đẹp”.

Hà Nội chuẩn bị đón khách một cách nồng hậu, an toàn nhất

Cùng với đó, chúng ta cũng đẩy mạnh xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh trong hệ thống chính trị, trong các cơ quan, đơn vị, các thôn, làng, tổ dân phố, trong mỗi gia đình và mọi người dân. Xây dựng văn hóa người Hà Nội bằng những việc làm cụ thể, như: “Nói lời hay, làm việc tốt, ứng xử đẹp”.

Lễ khai mạc tiến hành ngày 12/5 tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình nhưng nhằm làm phong phú sự kiện quan trọng này, Hà Nội sẽ tổ chức nhiều hoạt động như lễ phát động “Hà Nội đếm ngược 31 ngày hướng tới SEA Games 31" vào ngày 11/4, thực hiện nếp sống văn minh, trang trí, vệ sinh môi trường thành phố, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 với sự tham gia của gần 3.000 người.

Như vậy, đây là sự kiện thể thao, văn hóa kéo dài với rất nhiều hoạt động phong phú. Hà Nội không chỉ là sân chơi, nơi thi đấu cho các vận động viên mà còn là nơi để mỗi người đến đây đều cảm nhận được một không khí hòa bình, sôi động, thân thiện và mến khách.

Với chủ đề "Mục tiêu huy chương vàng SEA Games 31", Hà Nội đồng hành với các doanh nghiệp cùng quảng bá hình ảnh, điểm đến, sản phẩm du lịch trên các kênh truyền thông, truyền hình trong nước và kênh CNN quốc tế, thông qua chương trình FM du lịch Hà Nội, trang website, nền tảng mạng xã hội YouTube, Facebook...

Người Hà Nội ý thức cao về phòng chống dịch

Đã lâu lắm rồi Hà Nội mới lại có hoạt động quốc tế tưng bừng như hiện nay. Không chỉ những đoàn khách, vận động viên trong khu vực mà các đoàn khách quốc tế cũng sẽ trở lại Hà Nội, trở lại Việt Nam tận hưởng không khí bình thường, tươi mới sau hơn hai năm đại dịch làm thế giới trở nên cách xa nhau.

Hà Nội chuẩn bị đón khách một cách nồng hậu, an toàn nhất

Chính vì thế, đây là một sự khởi đầu trở lại nếp sống bình thường vô cùng tuyệt vời đối với Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung và xa hơn là toàn thể các nước trong khu vực cũng như trên thế giới.

Chính quyền đã hết sức nỗ lực với nhiều chương trình, hoạt động phong phú, người dân Hà Nội cũng cần phải chung sức, đồng lòng, thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mình với Thủ đô. Ngay từ lúc này, điều mỗi chúng ta có thể làm ngay, làm tốt đấy chính là nâng cao hơn nữa ý thức về phòng, chống dịch.

Bởi lẽ, nhìn vào các con số thống kê dịch bệnh trong ngày thì thấy, Hà Nội mỗi ngày đều giảm mạnh các ca mắc mới. Dù vậy, đó vẫn là những con số cao so với cả nước. Để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games chuẩn bị diễn ra một cách thoải mái nhất, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng vận động viên và du khách thì Hà Nội phải là một điểm đến an toàn.

Bằng việc ý thức cao, giảm triệt để sự lây nhiễm, chúng ta có thể đưa số ca nhiễm giảm mạnh hơn nữa, trở về trạng thái an toàn thì đó đã là một sự chào đón hoàn hảo đối với các đoàn khách. Chắc chắn, trong khi nhiều nước trên thế giới vẫn còn có sự diễn biến phức tạp, nhiều khó khăn do dịch bệnh mà Hà Nội kiểm soát tốt nguồn lây, không để bùng phát nhiều ca mới thì trong lòng các vận động viên đã có những sự hào hứng, vui tươi khi chuẩn bị đến với chúng ta.

Chúng ta có thể chuẩn bị tốt nhất để mang đến cảm giác an toàn, thân thiện cho du khách (Ảnh minh họa)
Chúng ta có thể chuẩn bị tốt nhất để mang đến cảm giác an toàn, thân thiện cho du khách (Ảnh minh họa)

Nỗ lực giảm ca nhiễm càng cho thấy chúng ta thực sự chú ý, quan tâm sự kiện thể thao của khu vực và chuẩn bị những điều tốt nhất cho các đoàn khách đến với Hà Nội để thi đấu, để cổ động, để tận hưởng không gian xanh mướt những bóng cây, thấm đẫm văn hóa và được hòa vào cuộc sống bình thường sau quá nhiều khó khăn và mất mát. Cùng với ấn tượng về sự chuẩn bị chu đáo, an toàn, nét đặc sắc về văn hóa, ẩm thực cảnh quan của Hà Nội cũng sẽ được du khách hào hứng khám phá hơn.

Đây là cơ hội tuyệt vời cho phát triển, hồi sinh du lịch cho Hà Nội. Đây là cơ hội cũng là thử thách để chúng ta cải tiến, mang đến cho du khách những dịch vụ trải nghiệm tốt nhất sau một thời gian dài “đóng băng”, “ngủ đông” do dịch bệnh. Sự kịp thời thích ứng, đón đầu này là đòi hỏi tất yếu nếu chúng ta quyết tâm phát triển công nghiệp văn hóa, trong đó phát triển du lịch như một nhiệm vụ then chốt trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch này.

Một cơ hội, một sự khởi đầu rất tốt đẹp đang chờ đón Hà Nội vào tháng 5 tới, mỗi người dân hãy góp chút sức lực để chuẩn bị cho SEA Games 31, cũng chính là đang tự chuẩn bị cho mỗi người chúng ta một “đại hội chiến thắng” sau dịch bệnh.

Kiện toàn chức năng, cơ cấu tổ chức và biên chế 11 đơn vị

Kiện toàn chức năng, cơ cấu tổ chức và biên chế 11 đơn vị

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến vừa ký ban hành Thông báo số 1440-TB/TU kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về tiếp tục rà soát, sắp xếp, kiện toàn chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức bộ máy và biên chế, phương án phân cấp, ủy quyền và quy trình giải quyết các thủ tục hành chính của các sở, ngành, đơn vị thuộc thành phố Hà Nội.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,