Giúp trẻ em và thanh thiếu niên ở Đông Nam Á nâng cao hiểu biết về tài chính

Tài chính Mai Anh
Little Wallet, Công ty công nghệ tài chính (Fintech) có trụ sở tại Singapore, với sứ mệnh nâng cao hiểu biết về tài chính cho trẻ em và thanh thiếu niên vừa ký kết hợp tác với Visa, trong khuôn khổ Chương trình Visa Fintech Fast Track.
10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2022 10 sự kiện nổi bật của ngành Tài chính trong năm 2022
Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng Tôn vinh các thương hiệu mạnh trong ngành tài chính - ngân hàng

Với lạm phát và vật giá ngày càng gia tăng, trẻ em và thanh thiếu niên cần nhận thức được tình hình kinh tế hiện tại và chuẩn bị tài chính cho tương lai. Hiểu biết về tài chính, điều hầu như chưa được dạy trong trường học, ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống. Tuy nhiên, rất ít trẻ em và thanh thiếu niên được tiếp xúc với các bí quyết trong lĩnh vực này và coi nó là “thứ nhàm chán, chỉ dành cho người trưởng thành”. Little Wallet đang thay đổi tất cả những điều này.

Một thị trường khổng lồ trị giá hàng tỉ đô la Mỹ

Ông Cyrus Daruwala – Giám đốc điều hành, Dịch vụ tài chính toàn cầu tại IDC, cho biết: “Thanh thiếu niên ngày nay sống, học tập và giải trí trên điện thoại. Trong bối cảnh phát triển của các nền tảng kỹ thuật số, khoảng thời gian thu hút sự chú ý của người dùng chỉ trong 20-30 giây, sẽ làm nên một thị trường khổng lồ chưa được khám phá, đặc biệt đối với lĩnh vực tài chính.

Giúp trẻ em và thanh thiếu niên ở Đông Nam Á nâng cao hiểu biết về tài chính

Hầu hết khách hàng thường gắn bó với ngân hàng đầu tiên mà họ được tiếp cận, vì vậy việc giới thiệu ngân hàng đến với người dùng khi họ còn trẻ là điều vô cùng quan trọng. Hơn nữa, hầu hết các sản phẩm của ngân hàng đều hoạt động một cách cô lập và không đi theo dòng đời của người tiêu dùng.

Điều này làm cho Little Wallet trở thành công ty công nghệ tài chính đầu tiên trong khu vực châu Á mang thế giới ngân hàng tới không chỉ cho trẻ em và thanh thiếu niên, mà còn cả cha mẹ (và ông bà) vào cùng hệ sinh thái để có thể chia sẻ, giao dịch, giám sát và giáo dục về quản lý tài chính”.

Với Chương trình Fast Track Fintech của Visa, Little Wallet sẽ tận dụng và tiếp cận mạng lưới kết nối cũng như năng lực của Visa để thúc đẩy việc phát hành thẻ trong khu vực. Chương trình cung cấp cho các công ty khởi nghiệp công nghệ tài chính như Little Wallet những kiến thức chuyên môn, sự hỗ trợ chuyên sâu và khả năng truy cập nhanh hơn vào mạng lưới đối tác đang ngày càng phát triển của Visa.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Visa luôn đề cao giáo dục về tài chính trên toàn cầu. Tại Việt Nam, chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính của chúng tôi đã khởi đầu từ một thập kỷ trước với sự đồng hành của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA), thể hiện cam kết hỗ trợ giáo dục giới trẻ về quản lý tài chính.

Sự hợp tác của chúng tôi với Little Wallet để ra mắt tại Đông Nam Á thật đúng lúc vì giới trẻ được nhận thấy là rất quan tâm đến việc làm giàu, nhưng không biết tìm đến nơi đâu để nhận được những lời khuyên về tài chính đáng tin cậy”.

Rahul Sharma – nhà sáng lập Little Wallet - cho biết: "Chúng tôi vô cùng hào hứng khi trở thành một thành viên của nhóm các công ty khởi nghiệp uy tín được chọn tham gia Chương trình Visa Fintech Fast Track. Điều này khẳng định niềm tin của Visa với Little Wallet và giúp khách hàng tin tưởng hơn vào các dịch vụ của chúng tôi".

Giúp trẻ em và thanh thiếu niên ở Đông Nam Á nâng cao hiểu biết về tài chính

Phoebe & Rahul tại Trung tâm Đổi mới kinh doanh của INSEAD ở San ​​Francisco

Rahul – cựu nhân viên ngân hàng, với hơn 25 năm kinh nghiệm fintech, làm việc cho DBS, Deutsche Bank, cùng với Phoebe Trần – giám đốc công nghệ với hơn 15 năm kinh nghiệm làm việc cho Facebook và Google. Hai người gặp nhau tại chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doan toàn cầu INSEAD. Little Wallet đã lọt vào vòng chung kết tại Cuộc thi đầu tư mạo hiểm INSEAD 2021 và trở thành một trong 3 công ty chiến thắng tại Đấu trường khởi nghiệp TechInAsia 2022. Bản thân là phụ huynh, cả hai nhận ra tầm quan trọng của hiểu biết về tài chính và dạy con về quản lý tiền thông minh.

Little Wallet giúp phụ huynh làm được điều này dễ dàng như thế nào?

Little Wallet cung cấp một ứng dụng ngân hàng gia đình đi kèm với ví kỹ thuật số. Hệ sinh thái thông minh có các tính năng thúc đẩy thói quen chi tiêu lành mạnh cho người dùng ở nhiều độ tuổi, từ đó thúc đẩy phúc lợi tài chính cho cả gia đình.

Ứng dụng hướng dẫn phụ huynh những kiến ​​thức cơ bản về tiền bạc. Đây cũng là một trong những ứng dụng đầu tiên giới thiệu khái niệm “Tiết kiệm ngay, mua sau” để dạy cho trẻ em tầm quan trọng của việc tiết kiệm.

Giúp trẻ em và thanh thiếu niên ở Đông Nam Á nâng cao hiểu biết về tài chính

Little Wallet trực quan hóa tất cả các hoạt động ngân hàng, làm chúng trở nên thú vị và hấp dẫn, giúp phụ huynh dự đoán và cân đối các khoản chi tiêu.

“Chúng tôi muốn mang đến cho trẻ em và thanh thiếu niên những trải nghiệm tuyệt vời khi đến với ứng dụng Little Wallet, đồng thời cung cấp cho cha mẹ một công cụ phù hợp để giúp thế hệ sau trở thành những người tiêu dùng thông minh và hiểu biết về tài chính”, Phoebe Trần, Đồng sáng lập Little Wallet cho biết.

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

BIDV phát hành thành công 2.500 tỷ đồng trái phiếu xanh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa trở thành ngân hàng đầu tiên phát hành thành công trái phiếu xanh theo Nguyên tắc trái phiếu xanh của Hiệp hội thị trường vốn quốc tế (ICMA) tại thị trường trong nước.
Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Giải bài toán chi phí khi bắt đầu năm học mới

Khai giảng năm học mới là thời điểm mà các gia đình thường xuyên “đau đầu” với những khoản chi phí, từ quần áo đồng phục, đồ dùng học tập cho tới sách giáo khoa hay các khoản tiền học, phụ phí đóng góp thêm… Tuy nhiên, nhiều bậc phụ huynh đã tìm ra “bí kíp” chi tiêu hợp lý để tiết kiệm tài chính cho gia đình.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,