Giúp học sinh hình thành kỹ năng và giá trị sống

Tuổi trẻ
Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) vừa triển khai các hoạt động giáo dục kỹ năng và giá trị sống cho học sinh. Các hoạt động này góp phần giáo dục học sinh hình thành được những kỹ năng, giá trị sống cơ bản, có phẩm chất và năng lực của một công dân toàn cầu.

Các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng giúp học sinh làm chủ kiến thức phổ thông, vận dụng hiệu quả vào đời sống và tự học suốt đời; Có định hướng lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, biết xây dựng và phát triển hài hoà các mối quan hệ xã hội.

Vì vậy, hoạt động giáo dục kỹ năng, giá trị sống tại trường tập trung vào các nội dung: Học tập, làm chủ bản thân, thích ứng và hòa nhập với cuộc sống. Bên cạnh đó, các học sinh được học kỹ năng làm việc và 12 giá trị sống của nhân loại được UNESCO công nhận như: Hòa bình, tôn trọng, yêu thương, khoan dung, trung thực, khiêm tốn, hợp tác, hạnh phúc, đoàn kết, trách nhiệm, giản dị, tự do và được lồng ghép chủ đạo trong các môn học Giáo dục công dân, Giáo dục thể chất, Địa lý...

Các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng giúp học sinh làm chủ kiến thức
Các hoạt động giáo dục giá trị sống, kỹ năng giúp học sinh làm chủ kiến thức

Em La Vi Anh, học sinh lớp 11A3, trường THPT Huỳnh Thúc Kháng cho biết: “Sau mỗi tiết hoạt động kỹ năng hay giá trị sống em và các bạn trong lớp được tiếp cận với nhiều chủ đề từ đó hình thành được các kỹ năng như: Hợp tác, làm việc nhóm, hùng biện trước đám đông… Những kỹ năng này giúp chúng em tự tin hơn trong học tập và cuộc sống”.

Cô Hà Thị Huyền, giáo viên môn Giáo dục công dân cho biết: “Việc giáo dục kỹ năng sống cho học sinh THPT là rất cần thiết. Nó giúp các em làm chủ được bản thân, sống tính cực, hướng đến những điều lành mạnh. Ngoài ra, việc giáo dục kỹ năng sống giúp các em phát triển một cách toàn diện và định hướng tương lai”.

Theo thầy Nguyễn Hữu Quyết, giáo viên môn Giáo dục công dân, chuyên viên kỹ năng sống, hoạt động giáo dục kỹ năng, giá trị sống cho học sinh tại trường THPT Huỳnh Thúc Kháng luôn được Ban Giám hiệu và nhóm chuyên môn rất coi trọng.

“Qua các hoạt động này, chúng tôi muốn góp phần đạt được mục tiêu giáo dục của nhà trường, giúp các học sinh hình thành được những kỹ năng, giá trị sống cơ bản, có phẩm chất và năng lực của một công dân. Chúng tôi luôn áp dụng các phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực, phát huy quan điểm lấy người học làm trung tâm để giúp các em có những buổi học bổ ích”, thầy giáo Nguyễn Hữu Quyết chia sẻ.

https://tuoitrethudo.com.vn/giup-hoc-sinh-hinh-thanh-ky-nang-va-gia-tri-song-d2086220.html
Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Hà Nội phải là nôi của các phong trào, giải pháp mới

Theo Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Minh Triết, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội cần sẵn sàng nhận trách nhiệm đầu tàu dẫn dắt công tác Hội và phong trào sinh viên cả nước. Hà Nội phải là cái nôi của các phong trào, mô hình, giải pháp mới để nhân rộng trên cả nước trong nhiệm kỳ tới.

Tin nổi bật khởi nghiệp trẻ

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Nỗ lực đạt GDP trên 5% năm 2023

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, Chính phủ nỗ lực phấn đấu đạt đến mức cao nhất các mục tiêu, năm 2023, trong đó có tăng trưởng GDP đạt trên 5%,